พรรคอนุรักษ์นิยมเกาหลีใต้ ฟ้อง ซีรีส์ “Crash Landing on You” เสนอภาพเกาหลีเหนือ ดีเกินไป!

Photo : tvndrama.official instagram

เว็บไซต์บันเทิงของเกาหลีใต้รายงานว่า เมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจนครบาลกรุงโซลเปิดเผยว่า พรรคการเมืองอนุรักษ์นิยม “Christian Liberty Party” ของเกาหลีใต้ ได้ยื่นฟ้องซีรีส์เรื่อง ปักหมุดรักฉุกเฉินCrash Landing on You” ที่นำแสดงโดย ฮยอน บิน และซน เย จิน นักแสดงชื่อดังของวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ tvN ว่าได้ละเมิดกฎหมายความมั่นคงแห่งชาติ จากการที่ซีรีส์ฮิตเรื่องนี้ทำการยกย่องเกาหลีเหนือให้ดูดีเกินไปและยังให้ภาพของกองทัพเกาหลีเหนือดูเป็นผู้รักความสงบสันติ

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลกรุงโซล เปิดเผยว่า เรายังไม่ได้เริ่มทำการสอบสวนคำร้องเรียนในเรื่องนี้อย่างเป็นทางการ โดยยังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณา และว่าที่ผ่านมาการพิจารณาคดีเพื่อการลงโทษละครที่มีเนื้อหาบิดเบือนอันเป็นการละเมิดกฎหมายความมั่นคงแห่งชาตินั้นก็แทบจะไม่เคยเกิดขึ้น

ทั้งนี้ ซีรีส์เรื่อง “Crash Landing on You” ซึ่งมี พัค จี อึน นักเขียนบทมือทองที่มีผลงานเขียนบทซีรีส์เรื่องดังหลายเรื่อง เป็นผู้เขียนบท ซีรีห์เรื่องดังกล่าวเล่าถึง “ยุนเซรี ที่รับบทโดย “ซนเยจิน” ทายาทตระกูลร่ำรวยที่ระหว่างเล่นร่มร่อนเกิดกระแสลมแรง จึงเป็นเหตุเกิดอุบัติเหตุตกลงไปในเขตพื้นที่เกาหลีเหนือ โดย สถานการณ์ทำให้เธอได้พบกับ “รีจองฮยอก รับบทโดย “ฮยอนบิน” เจ้าหน้าที่ทหารเกาหลีเหนือที่ให้ความช่วยเหลือและซ่อนตัวเธอตัวจากทางการเกาหลีเหนือ ก่อนที่การใช้เวลาร่วมกันของทั้งสองจะเริ่มก่อความรู้สึกที่ดีจนกลายเป็นความรักขึ้นมา ส่วนความรักของหนุ่มสาวต่างดินแดนที่ยังมีท่าทีเป็นศัตรูกัน จะลงเอยอย่างไร สามารถติดตามได้ทาง Netflix