“แก้ม วิชญาณี” นักร้องไทยหนึ่งเดียวที่ได้เฉิดฉายในงาน “Oscar 2020”

Gam Wichayanee . REUTERS/Mike Blake

สุดมากแม่! สำหรับ วิชญาณี เปียกลิ่น หรือ แก้ม เดอะสตาร์ นักร้องสาวเสียงทรงพลัง ที่ได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมโชว์พลังเสียงสุดอลังการในบทเพลง Into the Unknown จากภาพยนตร์เรื่อง Frozen 2 ร่วมกับเพื่อน ๆ อีก 8 ประเทศ ซึ่งเพลงดังกล่าวได้เข้าชิงสาขา Music Original Song บนเวที ในงาน Oscar 2020 (ออสการ์ 2020) ครั้งที่ 92 ณ ดอลบีเธียเตอร์ ฮอลลีวูด ลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

งานนี้เธอได้ออกรายการ “Good Morning America” รายการชื่อดังของประเทศสหรัฐอเมริกา อีกทั้งยังได้ร่วมเดินพรมแดง นับเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เฉิดฉายบนพรมแดงในงานออสการ์

Photo by Jeff Kravitz/FilmMagic

จากที่ภาพของเธอและเพื่อนอีก 7 ประเทศ ได้เฉิดฉายอยู่บนพรมแดงได้ถูกแพร่ภาพออกไป ชื่อของเธอ ถูกกล่าวถึงเป็นอย่างมาก ด้วยชุดที่เธอสวมใส่มาจากแบรนด์ไทย POEM จากวลีเด็ด อยากขึ้นยานแม่ต้องแวร์โพเอ้ม จากดีไซต์เนอร์ชื่อดังอย่าง ฌอน-ชวนล ไคสิริ

Photo by Kevork Djansezian/Getty Images

ชุดที่นักร้องสาวเลือกสวมใส่นั้น เป็นคอลเลกชั่น “Tale of the Luminaries” ประจำซีซั่น Autumn/Winter 2018 ชุดฟินาเล่ ชุดเดียวกับที่ “ญาญ่า อุรัสยา” ใส่เดินแฟชั่นครบรอบ 12 ปี “POEM” เมื่อสองปีที่แล้ว เป็นเดรสเกาะไหล่ไล่สี ด้านล่างเป็นกระโปรงยาวบาน งมงามดุจเจ้าหญิง

สำหรับโชว์บนเวทีนั้น ชุดที่เธอเลือกสวมใส่ มาจากแบรนด์ Unkuniya ของดีไซต์เนอร์ อัน-วุฒิชัย แก้วหล้า ซึ่งเป็นแบรนด์ไทยอีกเช่นกัน มาในชุดดีเทลสวยงาม เรียกได้งานนี้ปักตาแตก ซึ่งเป็นงานถนัดของแบรนด์นี้ แม้ว่าเธอเองจะได้โชว์เพียงเวลาสั้นๆ แต่เป็นการโชว์ศักยภาพบนเวทีโลก นับเป็นความภูมิใจของคนไทยด้วยเช่นกัน

Photo : Unkuniya

อย่างก็ดี ทวิตเตอร์ผู้ใช้ @TheAcademy ได้เผยแพร่วิดิโอ ที่บรรดานักร้องจากทั้ง 8 ประเทศด้วยเช่นกัน ซึ่งวีดิโอดังกล่าวมียอดผู้เข้าชมกว่า 3.48 ล้านครั้ง

สำหรับรางวัล Music Original Song (เพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยม) ตกเป็นของเพลง (I’m Gonna) Love Me Again โดย Elton John (เอลตัน จอห์น) และ Bernie Taupin (เบอร์นี่ ทาปิน) จากภาพยนตร์ Rocketman (ร็อคเกตแมน)