คอนเสิร์ตออนไลน์น่าดู #stayhome สุดเอ็นจอยกับศิลปินดังระดับโลก

คอดนตรีห่างหายจากความสนุกในการชมการแสดงดนตรีสดมาหลายเดือนจนรู้สึกเหมือนใกล้จะลงแดงกันแล้ว แต่ในเมื่อเป็นความจำเป็นอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ก็ต้องอดทนผ่านช่วงเวลายากลำบากนี้ไปให้ได้


ในช่วงเวลาที่ผู้คนเริ่มเบื่อถึงเบื่อมาก ก็ยังดีที่แพลตฟอร์มวิดีโอระดับโลกอย่าง YouTube มีแคมเปญ #stayhome #withme รณรงค์ให้คนอยู่บ้าน เพื่อหยุดการแพร่เชื้อ ซึ่งก็มีศิลปินดังระดับโลกมากมายเข้าร่วมแคมเปญ โดยการปล่อยบันทึกการแสดงสดลงในช่องของตนเองให้ผู้ชมชมฟรี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ผู้คนได้เอ็นจอยกับการอยู่บ้านมากขึ้น

จากวิดีโอคอนเสิร์ตมากมายที่ศิลปินปล่อยออกมา “ดีไลฟ์-ประชาชาติธุรกิจ” เลือก 5 คอนเสิร์ตน่าดูมาแนะนำเป็นตัวเลือกให้คุณผู้อ่านได้เลือกสรรไปชมกันตามแต่รสนิยม แต่ถ้าใครยังไม่ถูกใจที่เราเลือกมา ก็ลองเข้า YouTube แล้วเสิร์ช #stayhome #withme ได้เลย

Pink Floyd-PULSE

https://bit.ly/2ST4zyh

วงไซคีเดลิกร็อกระดับปรมาจารย์อย่าง Pink Floyd ร่วมแคมเปญแบบสมศักดิ์ศรีรุ่นใหญ่ ปล่อยอัลบั้มบันทึกการแสดงสดชุด PULSE ให้ชมฟรีในคุณภาพระดับ HD

อัลบั้ม PULSE เป็นอัลบั้มบันทึกการแสดงสดของ Pink Floyd ทำการแสดง ณ เอิร์ลส คอร์ต อารีน่า กรุงลอนดอน ในช่วงที่วงกำลังออกทัวร์อัลบั้ม The Division Bell ในปี 1994 แต่ก็มีเพลงดังจากอัลบั้มก่อนหน้านั้นหลายเพลง

ที่จริงแล้วอัลบั้มนี้มีความยาวมากกว่า 2 ชั่วโมง แต่ที่วงปล่อยออกมาให้ดูเป็นเวอร์ชั่น restored & reedited ความยาว 90 นาที กับจำนวนเพลง 15 เพลง ซึ่งมีเพลงฮิตบางเพลงที่ไม่ได้อยู่ในเวอร์ชั่นนี้ อย่างเช่น Another Brick In The Wall (Part Two) แต่ถึงจะโดนตัดออกไปหลายเพลง นี่ก็ยังเป็นคอนเสิร์ตคุณภาพดีที่น่าดูมาก ๆ

Radiohead-Live at Bonnaroo

https://bit.ly/3fCj2bE

Radiohead นักทดลองแห่งวงการดนตรีเป็นหนึ่งวงที่ปล่อยวิดีโอบันทึกการแสดงสดออกมาให้ดูทุกสัปดาห์ นับตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนมาจนถึงตอนนี้ คอนเสิร์ตที่เราเลือกมาเป็นการแสดงของ Radiohead ในเทศกาลดนตรี Bonnaroo ที่รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา

งานนี้ Radiohead ขึ้นแสดงในฐานะศิลปินเฮดไลน์ของงาน จัดให้แฟน ๆ เต็มอิ่มไปตั้ง 28 เพลง ในเวลา 2 ชั่วโมง 20 นาที ที่สำคัญ เหตุผลที่เราเลือกคอนเสิร์ตนี้มาแนะนำจากบรรดาหลาย ๆ คอนเสิร์ตที่วงปล่อยออกมาให้ดูก็เพราะว่า เพลงที่วงเลือกมาเล่นในโชว์นี้น่าจะถูกใจแฟน ๆ ชาวไทย เพราะมีเพลงคุ้นหูจากอัลบั้มเก่า ๆ เยอะมาก

The Rolling Stones-Havana Moon

https://bit.ly/3fMOdBo

วงร็อกรุ่นใหญ่ The Rolling Stones เป็นอีกวงที่เข้าร่วมแคมเปญ #stayhome โดยทำเป็นซีรีส์รายสัปดาห์ ต่อเนื่อง 6 สัปดาห์ ชื่อซีรีส์ว่า “Extra Licks” ซึ่งในแต่ละสัปดาห์ วงจะเลือกบันทึกการแสดงสดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงมาให้ชม เปิดหัวซีรีส์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ด้วย The Rolling Stones-Havana Moon บันทึกการแสดงคอนเสิร์ตที่ประเทศคิวบา เมื่อปี 2016

The Rolling Stones-Havana Moon เป็นคอนเสิร์ตเอาต์ดอร์สเกลใหญ่มาก มีผู้ชมประมาณ 5 แสนคน เห็นตั้งแต่รุ่นใหญ่วัยเดียวกันกับสมาชิกวง ไล่ลงมาจนถึงหนุ่มสาวคนรุ่นใหม่ ซึ่งการได้ชมภาพเคลื่อนไหวความคมชัดระดับ HD ที่ฉายให้เห็นภาพมุมกว้าง เห็นฝูงชนที่สนุกสนานอยู่ตรงนั้น ก็ทำให้มีความรู้สึกร่วมเหมือนได้สนุกโลดเต้นอยู่ในคอนเสิร์ตนั้นจริง ๆ น่าเสียดายที่บันทึกการแสดงที่ปล่อยมาให้ดูมีความยาวราวครึ่งชั่วโมงเท่านั้น

Foo Fighters-Live in Hyde Park

https://bit.ly/2Lk9TGM

ขึ้นชื่อว่าเป็นวงร็อกใจป๋าและสปิริตแรงกล้า มีหรือจะพลาดแคมเปญเพื่อมวลชน Foo Fighters ปล่อยบันทึกการแสดงสดที่ไฮด์พาร์ก กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ In Your Honor Tour เมื่อปี 2016 ออกมาให้คนดูกระโดดและโยกหัวกันอยู่ที่บ้าน

Foo Fighters-Live in Hyde Park เป็นคอนเสิร์ตกลางแจ้งที่ยิ่งใหญ่และสนุกเมามันมาก ๆ ความพิเศษของคอนเสิร์ตนี้คือ Foo Fighters ได้คัฟเวอร์เพลง Shake Your Blood ของ Motorhead โดยมี เลมมี่ นักร้องนำ Motorhead เป็นแขกรับเชิญ และพิเศษสุด ๆ เป็นกำไรของคนดูมาก ๆ ก็คือ พวกเขาคัฟเวอร์เพลง We Will Rock You และ Tie Your Mother Down ของวง Queen โดยมี ไบรอัน เมย์ และโรเจอร์ เทย์เลอร์ สองตำนานแห่งวง Queen มาเป็นแขกรับเชิญด้วย เป็นสุดยอดความพิเศษที่จะไปหาดูที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

David Guetta/United at Home-Fundraising Live from Miami

https://bit.ly/3bfPH3y

David Guetta ศิลปินเบอร์ใหญ่แห่งสาย EDM ร่วมแคมเปญแบบไม่ธรรมดา เพราะไม่ได้เอาบันทึกการแสดงเก่า ๆ มาให้ชม แต่เขาเนรมิตพื้นที่ริมสระว่ายน้ำบนตึกสูงในเมืองไมอามี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เพื่อสร้างโชว์ครั้งพิเศษนี้โดยเฉพาะ ในชื่อ David Guetta/United at Home-Fundraising Live from Miami


งานนี้ไม่ใช่แค่โชว์เพื่อส่งตรงความสนุกถึงบ้านผู้ชม แต่ David Guetta มีเป้าหมายระดมทุนมอบให้ WHO และหลายองค์กรในการต่อสู้โควิด-19 ถ้าชมแล้วอยากร่วมบริจาคกับเขาก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ https://davidguetta.com/donate