อาลัย “เติม-ชนินทร ประเสริฐประศาสน์” ผู้กำกับละครชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว

วงการบันเทิงร่วมอาลัยการจากไปของ “เติม ชนินทร ประเสริฐประศาสน์” ผู้กำกับละครชื่อดัง ผู้ฝากผลงานที่เป็นที่รู้จักมากมาย อาทิ “แรงเงา” ของช่อง 3 

“ชนินทร ประเสริฐประศาสน์” เป็นที่รู้จักในฐานะผู้กำกับละครดังทาง ช่อง 3 เช่น บริษัทบำบัดแค้น รวมทั้งยังเป็นผู้เขียนบทละครหลายเรื่อง เช่น สะใภ้จ้าว แรงเงา 2 และ ท่านชายปวรรุจ ในละครชุดสุภาพบุรุษจุฑาเทพ เป็นต้น

ข่าวสด รายงานว่า เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา นายชนินทร ประเสริฐประศาสน์ ใช้อาวุธปืนยิงตัวเองเสียชีวิต ในห้องพักภายในคอนโดมีเนียมแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ โดยพบว่าไม่มีร่องรอยการต่อสู้หรือร่องรอยการรื้อค้น

ผู้ใกล้ชิดให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ชนินทรมีความเครียดเรื่องปัญหาสุขภาพ ซึ่งจะได้สอบปากคำญาติและผู้ที่รู้จักคุ้นเคยอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงก่อนดำเนินการต่อไป

หลังทราบข่าว ดาราและนักแสดงที่เคยร่วมงานกับชนินทร ต่างแสดงความเสียใจและไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

วงการบันเทิงได้สูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักหลายคนในเดือนนี้ ตั้งแต่การเสียชีวิตของ “ตั้ว” ศรัณยู วงษ์กระจ่าง หลังเข้ารับการรักษาตัวด้วยโรคมะเร็งตับระยะสุดท้าย และการจากไปของ “แชมป์” ศุภวัฒน์ พีรานนท์ นักร้องคุณภาพซึ่งมีผลงานอย่างเพลง “นอนน้อย” เมื่อวานนี้

View this post on Instagram

พี่เติม ชนินทร ประเสริฐประศาสน์ เป็นผู้ใหญ่ที่มีบุญคุณกับผมมากที่สุดท่านหนึ่งในวงการบันเทิง ละครเรื่องแรกที่ผมเล่นมีพี่เติมเป็นคนเขียนบท ต่อมาผมก็ได้มาแคสต์ละครเรื่องแรงเงา ซึ่งพี่เติมเป็นผู้กำกับและทำแคสติ้งเอง เพราะละครเรื่องนี้ ทำให้ผมมีงานละครต่อเนื่อง สามารถเลี้ยงตัวเองและอยู่ในวงการในฐานะนักแสดงได้ ตอนผมกับเพื่อนคนเขียนบทเปิดสตูดิโอสอนแอคติ้ง เรากลัวไม่มีคนมาเรียน ก็ไปเชิญผู้ใหญ่ในวงการหลายท่านมาช่วยเป็นวิทยากร พี่เติมก็ให้เกียรติมาเป็นวิทยากรให้ตั้งแต่คอร์สแรก เวลาทำงานด้วยกัน พี่เติมตลกมาก เป็นกันเอง ให้โจทย์ที่ท้าทาย และเป็นผู้กำกับที่บรีฟหน้าเซ็ทได้สนุกที่สุด เวลาเล่นเสร็จผมชอบวิ่งไปดูมอนิเตอร์ เค้าเห็นก็จะยื่นขนมมาให้กิน ผมกลับมาไทยครั้งนี้ ระหว่างการกักตัว ก็นัดแนะกับพี่น้องในวงการว่าออกไปแล้วจะไปเยี่ยมพี่เติมด้วยกัน จนเพื่อนมาบอกว่าพี่เติมเสียแล้ว ตอนเขียนแคปชั่นนี้ผมก็ยังมึนๆ อยู่ มันช็อค เรียบเรียงอะไรไม่ค่อยถูก และอาจจะเป็นแบบนี้อีกสักพัก กราบขอบคุณความเมตตาของพี่เติม ขอแสดงความอาลัยกับครอบครัว และขอให้ดวงวิญญาณของพี่เติมไปสู่ภพภูมิที่ดี คิดถึงพี่เติมเสมอนะครับ ❤

A post shared by oak keerati (@oak_keerati) on

View this post on Instagram

พี่เติมจากไปแล้วค่ะ . กุมภาพันธ์ 2555 อิฉันไปงานคืนสู่เหย้านิเทศจุฬา วันนั้นแต่งหญิงประมาณบียองเซ่โชว์บนเวที โชว์เสร็จล้างหน้าเปลี่ยนชุดมาเฮฮากับเพื่อนต่อด้านล่าง สักพักมีรุ่นพี่มาสะกิด บอกว่ามีรุ่นพี่อีกคนอยากชวนไปเล่นละครทีวี เดินไปหาพี่เขา พี่เติม พี่เติมบอกสนใจและนัดให้เข้าไปหาที่บริษัท วันต่อมาอิฉันเข้าไปทดสอบบทที่บรอดคาสต์ พี่เติมบอกชอบ เอา ได้เล่น ละครเรื่องนั้นคือ “แรงเงา” 2558 อิฉันได้ไปแสดงละครกับพี่เติมเต็มๆ อีกครั้ง หลังจากที่ไปรับเชิญใน “ดาวเคียงเดือน” ตอน 2557 เป็นละครพีเรียดที่สนุกมาก แหวกขนบสุดๆ ละครเรื่องนั้นคือ “สะใภ้จ้าว” 2559 อิฉันได้ไปแสดงในละครของพี่เติมอีก กราบพี่เติมเหลือเกินที่นึกถึงกัน ละครดังอีกครั้ง ละครเรื่องนั้นคือ “เพลิงบุญ” 2561 หลังจากรอคอยกันมานานอิฉันและเพื่อนพ้องนักแสดงก็กลับมาเจอพี่เติมอีกครั้งเพื่อสานต่อตำนานละครไทย แม้กระแสจะไม่เป็นดังหวัง แต่อิฉันพูดเสมอว่ารักละครเรื่องนี้ ส่วนหนึ่งและเป็นส่วนสำคัญเลยคือการทำงานของพี่เติม พี่เติมไม่สบายมาก บางครั้งฉันยังคิดว่าถ้าเป็นตัวเองจะพักละนะ ต่อให้มาทำงานก็จะปล่อยผู้ช่วยทำเยอะๆ แต่พี่เติมเดินมาหน้าเซตเองตลอด มากำกับ มาสอน และไม่ได้มาแบบเหนื่อย แต่มาแบบร่าเริงเสมอ ละครเรื่องนั้นคือ “แรงเงา2” พี่เติมคือคนสำคัญที่กำหนดชะตาชีวิตของฉัน ฉันจะระลึกถึงพี่เติมเสมอ 21 มิถุนายน 2563 🖤 (รูปในช่วงคิวท้ายๆ ของแรงเงา ฉันบอกพี่เติมว่า ขอบคุณและเรียกก้องมาเล่นละครอีกนะครับ)

A post shared by kongmusical (@kongmusical) on