ร็อคสตาร์ ‘ทอม เพ็ตตี้’ ชาวอเมริกันเสียชีวิตในวัย 66 หลังพบหมดสติ หัวใจหยุดเต้นที่บ้านพัก

REUTERS/Eduardo Munoz/File Photo

เว็บบันเทิงดังทีเอ็มซี รายงานว่า ทอม เพ็ตตี้ นักร้อง นักแต่งเพลงดังชาวอเมริกันวัย 66 ซึ่งมีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักในนาม ทอม เพ็ตตี้ แอนด์ เดอะ ฮาร์ทเบรกเกอร์ (Tom Petty and the Heartbreakers) เจ้าของซิงเกิลฮิต “Breakdown” เมื่อปี 2521 เสียชีวิตลงอย่างสงบ หลังถูกหามส่งโรงพยาบาลยูซีแอลเอ ซานตามอนิกา รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา หลังถูกพบหมดสติ ไม่มีลมหายใจ และหัวใจหยุดเต้นที่บ้านพักของเขาในมาลิบู

โดยนายโทนี ดีมิเทรียเดส ผู้จัดการของเพ็ตตี้ เปิดเผยว่า “เขาเสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อเวลา 20.40 น. (ตามเวลาท้องถิ่น) ท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนๆ”

ก่อนหน้านี้ ทีเอ็มซีอ้างแหล่งข่าวตำรวจเล่าว่า ระหว่างไปถึงบ้านพัก เพ็ตตี้ยังมีสัญญาณชีพจร แต่ระหว่างนั้นทางบุคคลใกล้ชิดกับเพ็ตตี้ ยังไม่มีใครออกมาให้ข่าวเกี่ยวกับอาการป่วยของนักร้องคนดัง ซึ่งเว็บทีเอ็มซี อ้างแหล่งข่าวหลายรายเปิดเผยกับทีเอ็มซีว่าอยู่ในขั้นวิกฤต และเมื่อเช้าวันจันทร์ ได้มีการเชิญบาทหลวงไปที่ห้องผู้ป่วยของเพ็ตตี้ที่โรงพยาบาล โดยนักร้องอยู่ในสภาพสมองไม่ทำงาน ใส่อุปกรณ์เครื่องช่วยชีวิต แต่ครอบครัวจะไม่ใช้วิธียื้อชีวิตใดๆ ทั้งสิ้น

 

ที่มา  มติชนออนไลน์