“Dynamite” เพลงสุดปัง “BTS” ติดอันดับ 1 บนบิลบอร์ดชาร์ต

Jung Yeon-je / AFP

“Dynamite” เพลงสุดปัง “BTS” ขึ้นอันดับ 1 บิลบอร์ดชาร์ต การจัดอันดับเพลงของสหรัฐอเมริกา

วันที่ 1 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงาน ทวิตเตอร์ทางการของบิลบอร์ดชาร์ต การจัดอันดับเพลงของสหรัฐอเมริกา ได้ทวีต 10 อันดับเพลงสุดฮอต โดยมีเพลง ‘Dynamite’ ของ 7 หนุ่ม BTS สัญชาติเกาหลีใต้ อยู่อันดับ 1

BTS ได้ปล่อยมิวสิควิดีโอ (MV) “Dynamite” ครั้งแรกเมื่อ 21 มิ.ย. เวลา 11.00 น. โดยมีผู้ชมผ่านยูทูปใน 24 ชม. มากกว่า 101 ล้านครั้ง และผู้ชมในระบบสตรีมถึง 7.788 ล้านครั้งภายใน 24 ชม. เช่นกัน โดยที่เพลงดังกล่าวเป็นเพลงแรกที่มีเนื้อร้องภาษาอังกฤษทั้งหมดด้วย

ขณะที่ พาร์ค-จีมิน หนึ่งในสมาชิกของวง BTS ออกมาทวีตข้อความภาษาเกาหลีผ่านทวิตเตอร์ทางการของต้นสังกัด ขอบคุณแฟน ๆ ทั้งยังบอกว่า ตัวเองไม่รู้จะพูดอะไรและกำลังร้องไห้อยู่

 

ขณะที่ นายมุน แจอิน ประธานาธิบดีเกาหลีใต้แสดงความยินดีต่อวงBTS ว่ายอดเยี่ยมอย่างแท้จริงและสร้างความภาคภูมิให้วงการเพลงเกาหลี เมื่อสร้างเกียรติประวัติผลงานซิงเกิลไดนาไมต์ – Dynamite ขึ้นแท่นได้รับความนิยมอันดับหนึ่งชาร์ตบิลบอร์ด

บีทีเอสสร้างชื่อในฐานะคนบันเทิงเกาหลีรายแรกที่ทำได้ อีกทั้งเพลงดังกล่าวแต่งขึ้นเป็นภาษาอังกฤษล้วน เพื่อปลอบโยนผู้คนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทั่วโลก ปล่อยออกมาเมื่อวันที่ 21 ส.ค.

“ช่วงเวลานี้มันค่อนข้างลำบาก แต่ผมหวังว่าเพลงของพวกเราช่วยปลอบประโลมและสร้างพลังบวก วงบีทีเอสได้สร้างบันทึกใหม่ให้ประวัติศาสตร์เคป๊อป” นายมุนกล่าว และว่าเพลงๆ นี้มีความหมายปลอบใจผู้คนทั่วโลกที่ดิ้นรนต่อสู้โควิด-19