“แม่ทุม” ปทุมวดี เค้ามูลคดี เสียชีวิตแล้ว หลังรักษาตัวนาน 8 ปี

ลูกชายโพสต์เศร้า “แม่ทุม” ปทุมวดี เค้ามูลคดี กลับสู่สรวงสวรรค์แล้ว หลังเข้ารับการรักษาตัวนาน 8 ปี 

วันที่ 7 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “ปทุมวดี โสภาพรรณ” หรือ “แม่ทุม” อายุ 72 ปี นักแสดงอาวุโส ได้เสียชีวิตลงแล้ว หลังป่วยด้วยโรคไทรอยด์เป็นพิษ และ โรค ALS (โรคที่เกี่ยวข้องกับเซลล์ประสาทเกี่ยวกับควบคุมการเคลื่อนไหวตายไปก่อนอายุขัย) มานานกว่า 8 ปี โดยเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลมาตลอด น้ำหนักตัวที่เคยมี 60 กิโลกรัม ลดลงเหลือ 36 กิโลกรัม และ จำอะไรไม่ได้

โดยในไอจีของ “สรรเสริญ เค้ามูลคดี” ลูกชายของแม่ทุม ได้โพสต์ข้อความว่า นางฟ้าของฉันกลับสู่สรวงสวรรค์แล้ว พร้อมโพสต์ภาพคู่ระหว่างเจ้าตัวกับแม่ทุม ก่อนจะมีคนเข้ามาแสดงความเสียใจด้วยจำนวนมาก

 

ขณะที่ไอจีของ “ยุ้ย ปัทมวรรณ เค้ามูลคดี” นักแสดงและลูกสาวของแม่ทุม โพสต์ข้อความระบุว่า พ่อรอง เค้ามูลคดี เพิ่งจะออกจากโรงพยาบาลเมื่อวาน หลังจากมีอาการเกร็ง วูบ และมีเลือดออกจากกระจกบาด ดังนี้

ขอบคุณทุกคนที่ฝากความเป็นห่วงคุณพ่อมาทุกช่องทางเลยนะคะ ตอนนี้คุณพ่อออกจากโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้วค่ะ แต่กว่าจะถึงตอนนี้ เราก็เกือบสติแตกไปเหมือนกัน ในวินาทีที่คุณพ่อเกร็ง วูบ และมีเลือดออกจากกระจกบาด ขอบคุณสิทธิพร ที่ช่วยคุณพ่อได้อย่างมีสติและยังช่วยทำให้เราควบคุมสติได้ ขอบคุณพี่ดาที่อยู่ข้างๆ และขอบคุณตัวเองที่ยังพอมีสติโทร 1669 ในทันที ต้องขอบคุณด้วยนะคะ ที่มารับคุณพ่อในเวลารวดเร็ว ขอบคุณโรงพยาบาลเซ็นทรัลเยนเนอรัลทั้งห้องฉุกเฉินและ icu รวมถึงเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ที่ดูแลคุณพ่ออย่างดี **ขอบคุณพี่ชาย น้องสาว พี่เอ เพื่อนอาร์ต และทุกๆ คนที่มาดูแลคุณพ่อในวันนั้นด้วยค่ะ
(ป.ล. รูปนี้รูปเก่านะคะ^^)

**เหตุการณ์นี้ทำให้เราเรียนรู้ว่า ที่ผ่านมา เราว่าเราสตรองแค่ไหนแล้วมันก็ยังไม่พอ เราคงต้องสตรองมากกว่านี้อีกจริงๆ 💪💪💪

 

 

พ่อรอง-แม่ทุม ครองรักกันมานานกว่า 50 ปี ตลอดระยะเวลาที่แม่ทุมป่วย พ่อรองจะอยู่เคียงข้างแม่ทุมอยู่เสมอ สร้างความประทับใจให้กับผู้ที่ทราบข่าว

เมื่อเดือนสิงหาคม “ตั๊ก บริบูรณ์” นักแสดงอารมณ์ดี ได้โพสต์คลิปแสดงความซาบซึ้งกับรักแท้ของพ่อรอง-แม่ทุม พร้อมข้อความว่า “ขอบูชาความรักพ่อรองและแม่ทุมนะครับ ขอบคุณจากใจนะพ่อ ที่ให้หนูเข้าไปสัมภาษณ์ รักพ่อรองนะครับ”

ในคลิป พ่อรองเผยจุดเปลี่ยนชีวิตครอบครัว วันที่แม่ทุมป่วยระยะสุดท้าย หมอบอกให้ทำใจ พ่อรองบอกว่า “เข่าอ่อนเลย อยู่คนเดียว ก็น้ำตาไหล คิดว่าทำไมต้องเป็นเธอ ในวันที่ครอบครัวมีความสุข ฉันไม่มีหนี้แล้วสักสลึง ลูกก็มีการงานมีครอบครัวที่ดี

ถามว่ารักแท้มีอยู่จริงไหม ผมบอกเลยมีอยู่จริง ทุมที่เขามีรักแท้ให้ผมทุกวินาที พ่อจะรักเขาตลอดไป และมั่นใจว่าปาฏิหาริย์ต้องมีจริง ไม่รู้ว่ารักแท้คืออะไร รู้แต่ว่าฉันรักผู้หญิงคนนี้ที่สุด ฉันขาดเธอไม่ได้”