“โรเบิร์ต สายควัน” เสียชีวิตแล้ว “บอล เชิญยิ้ม” โพสต์หลับให้สบาย

“โรเบิร์ต สายควัน” นักแสดงตลกชื่อดัง เสียชีวิตแล้ว “บอล เชิญยิ้ม” โพสต์อินสตาแกรม “หลับให้สบายนะพี่” 

วันที่ 19 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “บอล เชิญยิ้ม” นักแสดงตลกชื่อดัง ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมว่า “หลับให้สบายนะพี่” พร้อมโพสต์ภาพคู่กับ “โรเบิร์ต สายควัน” ซึ่งก่อนหน้านี้ มีอาการป่วยเป็นมะเร็งที่ปอด น้ำท่วมปอด อยู่ระหว่างการรักษาตัวและพักฟื้นร่างกาย

ขณะที่วานนี้ (18 ก.ย.) ลูกสาวและภรรยา แถลงข่าวอัปเดตอาการว่า โรเบิร์ตตรวจไม่พบมะเร็งปอดแล้ว แต่ตรวจพบอาการวัณโรคปอด ทำให้ยังต้องรักษาตัวอย่างต่อเนื่อง

ที่ผ่านมา กลุ่มพี่น้องดาวตลก ช่วยกันดูแลค่ารักษา  โดย บอล เชิญยิ้ม, ค่อม ชวนชื่น, นุ้ย เชิญยิ้ม, แจ๊ส ชวนชื่น และตั๊ก บริบูรณ์ เผยยอดค่าใช้จ่ายเป็นตัวเลขมากกว่า 1 ล้านบาท

สำหรับ “โรเบิร์ต สายควัน” ข้อมูลจากวิกิพีเดีย ระบุว่า เขามีชื่อจริงว่า “ไพฑูรย์ พุ่มรัตน์” เป็นนักแสดงตลกชาวไทยเชื้อสายอเมริกัน เกิดในชุมชนแออัดย่านบางเขน มีพ่อเป็นชาวอเมริกัน เชื้อสายแอฟริกัน และแม่เป็นชาวไทยจากจังหวัดอ่างทอง

ต่อมาพ่อและแม่ได้ย้ายไปอาศัยอยู่ที่อเมริกา ทิ้งให้เขาและน้องสาวอีก 1 คน ต้องอาศัยอยู่กับยาย ที่ประกอบอาชีพหมอนวดแผนไทย

เมื่ออายุ 12 ปี “ไพฑูรย์” เริ่มต้นประกอบอาชีพกระเป๋ารถสองแถวสาย จนทำให้สนิทกับ “หนู คลองเตย” ดาวตลกผู้ล่วงลับ

เริ่มต้นอาชีพในวงการ โดยทำหน้าที่เล่นเครื่องดนตรีอย่างระนาดและกลอง ก่อนจะเลื่อนขึ้นเป็นตัวโจ๊กประจำคณะลิเก ต่อมาจึงก้าวเข้าสู่วงการตลกอย่างเต็มตัว เมื่อ โจ้ สายัณห์ ดอกมะดัน รุ่นพี่ในวงการลิเก ชักชวนให้ไปอยู่กับคณะ มันจะฮา ของ ชา ฉิ่งฉับ ซึ่งต่อมาเปลี่ยนชื่อคณะเป็น บิ๊กแชมป์ เนื่องจากในคณะตัวตลกไม่พอ

ต่อมาไพฑูรย์ได้ย้ายมาอยู่กับคณะ ดี๋ ดอกมะดัน ในตำแหน่งตัวปู จนเริ่มมีชื่อเสียงและเงินทอง แต่เพราะถูกชักชวนจากเพื่อนที่ติดยาเสพติด ทำให้เขาติดยาเสพติด จนเคยถูกจับเข้าคุก

จากนั้นเขาจึงตัดสินใจเลิกยาอย่างเด็ดขาด ประกอบกับได้รับโอกาสจาก “บอล เชิญยิ้ม” ให้กลับเข้าสู่วงการตลก ด้วยการให้เข้าร่วมคณะตลก จนกลับมามีงานและมีชื่อเสียงอีกครั้ง