Mother Gamer หนังที่ช่วยลดช่องว่างระหว่างวัยในครอบครัว

หลังจากที่โควิดระบาด โรงภาพยนตร์และการชมภาพยนตร์ยังไม่กลับมาคึกคักเท่าดิม ถึงแม้จะมีภาพยนตร์น่าสนใจหลายเรื่องที่เข้าโรงฉาย รอคอยผู้ชมให้ตีตั๋วเข้าไปชม

ภาพยนตร์เรื่องหนึ่งที่น่าสนใจซึ่งเข้าโรงฉายไปสัปดาห์ก่อน คือ “Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” ซึ่งเป็นผลงานที่ร่วมกันสร้างสรรค์ระหว่างบริษัทผลิตภาพยนตร์ “สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล” กับบริษัทเกมออนไลน์ระดับโลก
“การีนา (ประเทศไทย)”

“Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” เป็นภาพยนตร์อีสปอร์ตเรื่องแรกของประเทศไทย หนังไอเดียล้ำเรื่องนี้ใช้เวลาเตรียมงานรวมเข้าฉายถึง 3 ปีเต็ม โดยมีแรงบันดาลใจจากเรื่องจริงของคุณพ่อชาวจีน ที่ได้ว่าจ้างมือปราบไปฆ่าลูกแท้ ๆ ในเกม เหตุเพราะลูกชายติดเกมออนไลน์จนไม่ทำอะไร นำมาบวกกระแสความฮิตถล่มทลายแห่งยุคของกีฬาอีสปอร์ต ที่ผู้กำกับ เสือ ยรรยง (ที่เคยมีผลงานเรื่อง App War แอปชนแอป) การันตีจากปากว่า มันคือ “ความสดใหม่” ที่ยังไม่มีหนังไทยเรื่องใดเคยทำมาก่อน และอาจจะเป็นเรื่องแรกของโลกเลยด้วยซ้ำ

ในเมื่อได้ชื่อว่าเป็นหนังอีสปอร์ตเรื่องแรก “Mother Gamer เกมเมอร์เกมแม่” จึงสร้างปรากฏการณ์ครั้งใหม่ด้วยการรวมโปรเพลเยอร์ชื่อดังของเมืองไทยไว้มากที่สุด นำโดย “กิตงาย” ดีกรีรองแชมป์ RoV Pro League Season 1 และมียอดติดตามในยูทูบมากถึง 3.3 ล้านคน, “ไม้ 007X” ผู้เล่นทีม Buriram United Esports แครี่ตัวฉกาจที่ผ่านประสบการณ์การแข่งขันทั้งไทยและต่างประเทศ, “ลีโอ Romeo” ตัวแทนประเทศไทย ในการแข่งขัน Arena of Valor World Cup 2018 ที่สหรัฐอเมริกา และ “หมอทอม ENICTUZ” อดีตผู้เข้าแข่งขันรายการ King of Gamers ที่มาร่วมทีม “Higher” ประกบนักแสดงนำ อย่าง ต้นหน ตันติเวชกุล และโปรเพลเยอร์สาวสวย “แนน Frozenkiss” โปรเพลเยอร์หญิงคนแรกของไทย ที่ได้ก้าวไปถึงรอบรองสุดท้ายในรายการ Throne of Glory 2017 ที่จะมาร่วมสร้างสีสัน รวมถึงมีส่วนช่วยในการร่วมดีไซน์และเป็นติวเตอร์ด้านเกม RoV แก่นักแสดงนำทุกคน

นอกจากจะเป็นเรื่องราวของวัยรุ่นที่ต้องมาแข่งขันห้ำหั่นกันเพื่อช่วงชิงความเป็นหนึ่งแล้ว หนังเรื่องนี้ยังสะท้อนกลิ่นอายของความเป็นหนัง coming-of-age รวมถึงตอบโจทย์ความเป็นหนังวัยรุ่นยุคใหม่ด้วยหลากหลายองค์ประกอบ ทั้งนักแสดงวัยรุ่นชื่อดัง กีฬาอีสปอร์ต และไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นยุคนี้แบบเต็ม ๆ โดยเฉพาะการนำเสนอมุมมองของคน 2 เจเนอเรชั่น คือ รุ่นพ่อแม่และรุ่นลูก ที่ต้องการการเปิดใจและยอมรับทัศนคติของกันและกัน

นี่คือภาพยนตร์ที่น่าสนใจทั้งสำหรับคนที่เป็นลูกและคนที่เป็นพ่อแม่ ดูแล้วน่าจะช่วยลดช่องว่างระหว่างวัย ช่วยให้เข้าใจกันได้มากขึ้น ในยุคสมัยที่การห้ามลูกเล่นเกมหรือห้ามเข้าสู่โลกออนไลน์เป็นเรื่องที่แทบจะทำไม่ได้แล้ว