“เฌอเอม” ไม่สละสิทธิ์ แจงดราม่า “พี่เลี้ยง” ให้ผู้ใหญ่ในกองตัดสิน

เฌอเอม

“เฌอเอม” แถลงเคลียร์ประเด็นดราม่า ยกสิทธิให้ “ผู้ใหญ่ในกอง” ตัดสินใจว่าจะให้ประกวดต่อหรือไม่ ยืนยัน “เคน” พี่เลี้ยงในกองประกวด ไม่ใช่ผู้จัดการส่วนตัว เป็นเพียงคนจัดคิวงานและขายงานเดินแบบให้เท่านั้น 

วันที่ 29 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “เฌอเอม” หรือ ชญาธนุส ศรทัตต์ หนึ่งในผู้เข้าประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2563 (Miss Universe Thailand 2020) แถลง ยกสิทธิการตัดสินใจว่าจะประกวดต่อหรือไม่ให้กับทางผู้ใหญ่ กรณีเกิดดราม่าหนักในกองประกวด

“ขอให้กองเป็นผู้พิจารณา ให้กองเป็นผู้ตัดสิน เพราะกองทราบเรื่องทั้งหมดแล้ว” เฌอเอม กล่าว

เฌอเอม ชี้แจงถึงประเด็นดราม่าซึ่งเกี่ยวข้องกับนายสิทธิชัย เร็ววิโรจน์ หรือ “เคน” พี่เลี้ยงในกองประกวดว่า  ก่อนหน้านี้ ตนมีอาการป่วยบ่อยๆ ด้วยโรคประจำตัวขณะอยู่ในกอง จึงต้องการพี่เลี้ยงเพื่อมาช่วยดูแล เพราะคิดว่าคงไม่สามารถดูแลตนเองได้โดยลำพัง จึงได้ชักชวนเคนมาเป็นพี่เลี้ยงให้ตนเองในกองประกวด เนื่องจากมองว่าเป็นผู้มีความสามารถที่จะมาจัดการงานในส่วนนี้ได้

ทั้งนี้ เฌอเอมยืนยันว่า เคนไม่ใช่ผู้จัดการของตน เป็นเพียงคนจัดตารางงานและเสนอขายงานต่างๆ เมื่อตนกลับมาเมืองไทยเท่านั้น ส่วนความแตกต่างของหน้าที่คนที่ดูแลคนในวงการ เฌอเอม ระบุว่า ตรงนี้ถ้าไม่ใช่คนในวงการอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจ เนื่องจาก มีความทับซ้อนของลักษณะหน้าที่อยู่มาก

เฌอเอมเล่าต่อว่า หลังจากได้พูดคุยกันเองแล้ว ทั้งสองได้ขอเข้าพบทางผู้ใหญ่ที่เป็นผู้บริหารกองประกวด เพื่อปรึกษาว่า เคนจะสามารถมาทำหน้าที่ในส่วนนี้ได้หรือไม่ โดยทั้งคู่กล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า ทางผู้ใหญ่ไม่ได้มีการตอบรับหรือปฏิเสธแต่อย่างใด โดยบอกเพียงแค่ ให้เฌอเอมไปพักผ่อนก่อน เนื่องจากเพิ่งกลับจากโรงพยาบาล

“เราพาไปปรึกษาถูกไหมคะ ซึ่งถ้าคำตอบมันคือเขาไม่เห็นด้วย เราก็ยินดี และให้ทางกองช่วยหาคนซัพพอร์ต ตามวิจารณญาณของกอง แต่เนื่องจากเราไม่ได้รับคำตอบเหล่านั้น เราก็แค่ยอมรับ และคิดว่ามันคงโอเค จนกระทั่งเห็นโพสต์บนเฟซบุ๊ก” ชญาธนุส กล่าว

ส่วนกรณีการกรอกใบสมัครว่า ตนเองไม่มีผู้จัดการก่อนเริ่มการประกวด เฌอเอมยืนยันว่า ตอนนั้นตนไม่มีผู้จัดการจริงๆ เนื่องจากคนที่ดูแลตนก่อนหน้านี้ ไม่มีประสบการณ์ จึงได้ขอแยกตัวออกไป ตนจึงตัดสินใจว่า จะดูแลตัวเอง

การถูกมองว่าได้รับสิทธิพิเศษมากกว่าผู้ประกวดคนอื่นหรือไม่ เฌอเอมยืนยันว่าตนไม่ได้รับสิทธิพิเศษอะไร เพราะมองว่า อะไรที่มากกว่าคนอื่น คือ การเอาเปรียบ

เมื่อถามถึงว่าจะสละสิทธิหรือไม่ เฌอเอมกล่าวว่า ตนรู้สึกตกใจเพราะไม่ได้มีการคุยกันไว้ก่อนหน้านี้ แต่ยืนยันไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ขอแค่ได้เดินรอบสุดท้ายพร้อมเพื่อนอีก 29 คน เพราะมองว่า มงกุฏไม่ใช่สิ่งสำคัญ

ด้าน เคนระบุถึงฐานะที่ตนเข้ามาทำงานในกองประกวดว่า เป็นเพียงฟรีแลนซ์ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีการเซ็นต์สัญญาใดใดอย่างแน่นอน

ก่อนหน้านี้ “อั้ม” หรือ จรีลักษณ์ จันทร์สุวรรณ หนึ่งในผู้บริหารของกองประกวด Miss Universe Thailand 2020 ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ได้ทราบความจริงว่ามีการแฝงตัวของผู้จัดการที่ดูแลนางงามคนหนึ่งในกองประกวด แต่ไม่ได้ระบุชื่อแต่อย่างใด พร้อมยืนยันกองประกวดไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้น

ขณะที่ ปิยาภรณ์ แสนโกศิ หรือ “ปุ้ย” ผู้อำนวยการกองประกวด MUT2020 ได้ชี้แจงเมื่อวานนี้ โดยยืนยันว่าจะไม่ปลด “เฌอเอม” ออกจากการประกวด แต่จะให้โอกาสถอนตัวด้วยตัวเอง โดยระบุว่า หากปีหน้าต้องการประกวดใหม่ ทางกองประกวดยินดีต้อนรับ

ด้าน Stardom Asia บริษัทออแกไนซ์ซึ่งทำงานร่วมกับกองประกวด แถลงผ่านเฟซบุ๊กว่า นายสิทธิชัย เร็ววิโรจน์ ได้ทำงานให้กับบริษัทในฐานะฟรีแลนซ์งานขายสปอนเซอร์อยู่เป็นประจำ โดยการประกวดมิสยูนิเวิร์สก็เป็นอีกหนึ่งงานที่ทำร่วมกัน

ข้อความบนเฟซบุ๊กดังกล่าว ของ “Stardom” ยังได้ขอบคุณทางกองประกวดที่ให้บริษัทได้ทำงานต่อหลังจากทราบเรื่อง พร้อมขอโทษกองประกวด และยืนยันว่า ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำของ “เคน” ที่ได้ละเมิดข้อปฏิบัติในสัญญาการทำงานในครั้งนี้ พร้อมได้ยุติการทำงานร่วมกันไปตั้งแต่วันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา โดยทางบริษัทจะไปลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจ

สำหรับประวัติโดยย่อ “เฌอเอม” เป็นคนไทยเชื้อสายจีน (ไหหลำ) จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง และส่วนสูงที่โดดเด่นถึง 180 เซนติเมตร ประกอบอาชีพเป็นนางแบบ โดยมีประสบการณ์บินไปทำงานที่ต่างประเทศอยู่บ่อยครั้ง และกลายเป็นที่พูดถึงบนโซเชียลมีเดียในช่วงที่ผ่านมา จากการตอบถามที่หลายคนชื่นชมในทัศนคติและความมีไหวพริบ

จดหมายเปิดผนึกวันที่ 29 กันยายน 2563ที่ บริษัทสตาร์ดอม เอเชีย จำกัด“จากกรณีข่าวของคุณเคน สิทธิชัย เร็ววิโรจน์…

โพสต์โดย Stardom Asia Co., Ltd. เมื่อ วันจันทร์ที่ 28 กันยายน 2020