เข่ง BNK48 ประกาศจบการศึกษา เตรียมสเตจอำลา 4 ธ.ค.

จุฑามาศ คลทา หรือ เข่ง สมาชิกวง BNK48 ได้ประกาศจบการศึกษาแล้ว เตรียมสเตจอำลา 4 ธ.ค.

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจทางการของ BNK48 ได้ประกาศข่าวแจ้งว่า นางสาวจุฑามาศ คลทา หรือ เข่ง สมาชิกวง BNK48 ได้ประกาศจบการศึกษาแล้ว โดยที่เจ้าตัวจะยังเข้าร่วมงาน BNK48 9th Single “Heavy Rotation” Handshake Event ในช่วงสิ้นเดือนนี้ตามปกติ ส่วน Stage และพิธีปลดรูป จะมีการจัดในรูปแบบพิเศษเป็น Solo Stage ในวันศุกร์ที่ 4 ธันวาคม 2563

อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนสิงหาคมที่มา ต้นสังกัดของ BNK48 ได้ออกมาประกาศพักกิจกรรมของเข่ง เนื่องจาก ปัญหาด้านสุขภาพและความประสงค์ของเจ้าตัว ซึ่งมีกำหนดถึง 30 กันยายน

นอกจากนี้ ในช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา “เข่ง” เป็นอีกหนึ่งไอดอลสาว BNK ที่ออกมาแสดงคสามคิดเห็นถึงประเด็นการเมืองอยู่ตลอด

“สำหรับใครที่บอกว่า ถ้าอยากให้บีเอ็นเค อยู่ต่อก็ไม่ต้องแสดงความเห็น บอกเลยนะคะ ถ้าประเทศมันดีกว่านี้ วงก็จะอยู่ได้นานมากๆเลยค่า เพราะเศรษฐกิจจะดีขึ้น แฟนคลับก็จะมีกำลังซัพพอร์ตมากขึ้น มีเวลามาหา เมมเบอร์ มาดู เธียร์เตอร์ ทัน เพราะรถไม่ติดด้วยค่า ขออนุญาตบล็อกนะคะ เพราะเราไปด้วยกันไม่ได้ค่ะ”

ภายหลังจากประกาศดังกล่าวออกไป ทำให้ #KhengBNK48 บนทวิตเตอร์ขึ้นเป็นอันดับ 1 รวมถึงมีคนให้กำลังใจมากมาย

สำหรับ “เข่ง” นั้นเป็นสมาชิก BNK48 รุ่น 2 ที่มาพร้อมพรสวรรค์ด้านการร้องเพลงที่โดดเด่น และได้เป็นเซ็มบัตสึเพลง Tsugi no Season (ฤดูใหม่) และ Mata Anata no Koto wo Kangaeteta (คิดถึง…) ของวง และล่าสุดก็ได้ลำดับที่ 43 ในงาน BNK48 9th Single Senbatsu General Election หลังได้คะแนนโหวต 1,604 แต้ม จนได้ติดยูนิต Next Girl และร่วมถ่ายทอดเพลง Wink Wa 3 Kai (วิ้งค์ 3 ครั้ง)