มิสแกรนด์อินเตอร์ฯ จัดภูเก็ต นางงามกักตัว 14 วัน ก่อนเก็บตัวประกวด

ยืนยัน Miss Grand International 2020 จัดที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย นางงามทั่วโลกกักตัว 14 วัน 

วันที่ 15 มกราคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองประกวด Miss Grand International ยืนยันจัดการประกวด มิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020 หรือครั้งที่ 8 ที่จังหวัดภูเก็ต ประเทศไทย เดิมมีกำหนดการณ์ที่จะจัดการประกวดรอบสุดท้าย ณ กรุงการากัส ประเทศเวเนซุเอลา ในวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2563

ทว่า จากสถานการณ์การระบาดทั่วของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ทำให้การประกวดถูกเลื่อนจากกำหนดการณ์เดิมเป็นเดือนธันวาคม พ.ศ. 2563 และเลื่อนอีกครั้งโดยได้มีการประกาศว่า จะจัดขึ้นที่ ในวันที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2564

หลังเสร็จสิ้นการประกวด ผู้ที่ได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020 จะได้รับมงกุฎและสายสะพายจาก บาเลนตินา ฟิเกรา ผู้ดำรงตำแหน่งมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2019 จากประเทศเวเนซุเอลา และผู้ที่ได้รับตำแหน่งมิสแกรนด์อินเตอร์เนชันแนล 2020 นั้นต้องย้ายมาพำนักอยู่ในประเทศไทยตลอดช่วงเวลาที่ดำรงตำแหน่งเป็นเวลา 1 ปี เพื่อปฏิบัติภารกิจต่อต้านสงครามและความรุนแรงในทุกรูปแบบ ตามแคมเปญ “Stop the War and Violence” ของการประกวด

ภูเก็ตไฟเขียว Miss Grand ทั่วโลก

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ที่ประชุมรับทราบโครงการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวประเทศไทยวิถีใหม่ผ่านการประกวด Miss Grand International 2020 โดย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานภูเก็ต รายงานว่าได้แนะนำให้กองประกวดฯ พิจารณากักตัวที่จังหวัดภูเก็ต ให้ประสานกับสายการบินกาตาร์แอร์เวย์ ผู้เข้าประกวดฯจะทำการบินจากทั่วโลกมาลงที่กรุงโดฮา และบินตรงเข้าภูเก็ต

กำหนดการเข้ามาประเทศไทยระหว่างวันที่ 1-30 มีนาคม 2564 ทางศบค. ส่วนกลางแนะนำให้มากักตัวที่จังหวัดภูเก็ต ระหว่างวันที่ 19-30 มีนาคม 2564 จะมีผู้เข้าประกวดฯ เดินทางเข้ามาจำนวน 50 คน รวมผู้ติดตามไม่ต่ำกว่า 100 คน

ทางด้าน นายแพทย์ธนิศ เสริมแก้ว นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า กลุ่มผู้เข้าประกวดฯ ที่จะเข้ามาต้องเข้ากักตัวที่ Alternative Local State Quarantine (ALQ) เป็นเวลา 14 วัน ถือว่าปลอดภัยต่อผู้เข้าพักและชุมชนชาวภูเก็ต เป็นการสร้างภาพลักษณ์กระตุ้นเศรษฐกิจว่าภูเก็ตปลอดภัยผู้ที่มาจากที่อื่นมาพักได้ขอให้เข้าควอรันทีนจากนั้นใช้ชีวิตได้อย่าง New Normal