“มะตูม” รับ ไร้จิตสำนึก-ความรับผิดชอบต่อสังคม พร้อมรับโทษ

ดีเจมะตูมยอมรับผิด

“มะตูม” ไลฟ์ยอมรับผิดแพร่เชื้อโควิด พร้อมรับโทษ สารภาพกินเหล้างานวันเกิดจนเกิดคลัสเตอร์

วันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ข่าวสด รายงานว่า “ดีเจมะตูม” ได้ไลฟ์สดครั้งแรก ระหว่างรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล เริ่มต้นด้วยการอัพเดตอาการว่า ยังพบเชื้อโควิดอยู่ น่าจะเป็นซากเชื้อ แต่ไม่มีอาการแทรกซ้อน ผลเอ็กซเรย์ปอดยังดี สามารถกลับไปกักตัวเองได้ แต่ยังอยู่โรงพยาบาลต่อเพื่อตรวจหาเชื้อเพิ่ม

จากนั้นพูดถึงเหตุการณ์วันเกิด ซึ่งแยกเป็น 2 ประเด็น ได้แก่ เรื่องข้อกฎหมาย และกระแสข่าวที่ออกมาโจมตี

สำหรับเรื่องข้อกฎหมาย วันที่ 9 ม.ค. ความจริงไม่สามารถจัดงานได้ แต่ได้ไปรับประทานอาหารกับแม่ ไม่ได้จัดงานใหญ่โต โดยไปดูสถานที่ที่โรงแรมบันยันทรี ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. เห็นว่าชั้นดาดฟ้าสวยมาก เลยจองไว้ 8 ที่แค่เพื่อนสนิท ยืนยันไม่มีคนในวงการ

วันที่ 9 ม.ค. เปิดห้องสวีตสูท 3 ห้อง จุได้ห้องละ 6 คน เข้าตั้งแต่เที่ยง พอถึงทุ่มหนึ่ง แขกคือเพื่อนเริ่มมา ขึ้นดาดฟ้าเวอร์ติโก้ บันยันทรี กินข้าวพร้อมกัน คนเพิ่มขึ้น ๆ จนจบที่ 13-14 ที่ และมีลูกค้าท่านอื่นด้วย ระหว่างทานอาหาร เสิร์ฟเป็นคอร์ส แยกภาชนะ รร.ตรวจวัดอุณหภูมิ พนักงานใส่หน้ากากป้องกันอย่างดี

ยืนยันว่าไม่มีเสิร์ฟแอลกอฮอล์ ที่เห็นแก้วคือมอคเทล จากเวอร์ติโก้ เสร็จ 3 ทุ่มตรง เขาปิดให้คนลง มีลูกค้าเยอะพอสมควร ทยอยลงลิฟต์เวอร์ติโก้ กลับที่พักแยกกัน เจอน้องที่เอาของขวัญมาให้ เพื่อนไม่ได้จองห้องก็กลับบ้าน ตูมไปส่งเพื่อน

ส่วนเพื่อนที่พักด้วยก็ขึ้นไปพัก ข่าวที่บอกเปิดห้องปาร์ตี้ ไม่ใช่ เราแยกคนละห้อง ๆหนึ่งจุ 6 คน ตูมก็อยู่ห้องตูม มีเพื่อนเอาของมาให้ที่ห้องแล้วก็กลับ

ความจริงที่อยากพูด เรื่องดื่มแอลกอฮอล์ในห้อง มีจริง ๆ แต่ไม่ใช่ของโรงแรม เพื่อนที่มาหาทีหลังหิ้วเหล้ามา ส่วนใหญ่ของขวัญ มีดอกไม้ เหล้า จะโกหกก็ไม่ได้ เราทำผิด

ไม่พูดว่าใครเริ่มเปิดเหล้า ใครจะกิน ในฐานะแม่งานขอออกมายอมรับผิดคนเดียวในการดื่มเหล้าในห้อง พร้อมให้ความร่วมมือเจ้าหน้าที่ ไม่หนีความผิด ไม่บิดเบือนข้อมูล เจ้าหน้าที่ไปเอาหลักฐานตั้งแต่เข้าโรงแรมจนออกโรงแรมหมดแล้ว ตามที่รัฐแถลงเลย

“ตูมหละหลวม ผิดเอง ถ้าไม่อนุญาตเพื่อนหรือทำให้การดื่มเหล้าเกิดขึ้น เรื่องก็คงไม่เกิด เพื่อนไปที่เสี่ยงจากที่อื่น มีการนำเชื้อมาแพร่ จริง ๆ เกิดในห้อง ตูมไม่ได้อยู่ในห้องตลอด วิ่งเข้าออกห้องไปหาเพื่อนที่มาหาด้วย ตีสองแยกกันมีเม้าธ์มอยกันต่อ โดยมีการเปิดเหล้าจากมินิบาร์เพิ่มอีกด้วย”

ขอโทษไม่แก้ตัว ความผิดจากตูม ถ้าไม่กินข้าวไม่รวมตัวคงไม่มีการแพร่ระบาด ยากที่จะให้อภัย อยากให้เป็นประโยชน์เจ้าหน้าที่ กทม. ดำเนินการต่อ

วันที่ทราบข่าวเพื่อนติดจากงานตูมรีบตรวจ ได้รับเชื้อก็รีบแจ้งไม่ต้องการปกปิด พยายามทำให้ดีที่สุดแล้ว รู้สึกผิดพลาดจริง ๆ ที่ไปกินข้าวันเกิด จริง ๆ รู้สึกแย่จริง ๆ

ไทม์ไลน์เชียงใหม่ ไปจริงไม่ได้เจอคนเยอะ ไม่ได้เจอคนติด ไม่ได้ไปสถานบันเทิง ไม่อยากให้ไปโทษจังหวัดไหนแล้ว การแพร่ระบาดทั้งหมดจากงานวันเกิดตูม

ยอดติดเชื้อจากงานตูม อยู่ที่ 8 คน คนที่ตูมรู้จักตูมคุยหมดแล้ว และคนไม่ติด กักตัว 14 วันไม่มีใครติด 8 คน ออกโรงพยาบาล หายดีหมดแล้ว

ส่วน ข้าวโอ๊ต ขอโทษที่บอกไม่มีเพื่อนดารา ไม่รู้มาก่อนว่าเขาเป็นดารา เขาเป็นแฟนน้องผู้หญิงที่สนิท คือ แอ๋ม มาเซอร์ไพรส์เราวันเกิด เจอ ไม่เกิน 5 ครั้ง ไม่เคยถามว่าเป็นดาราหรือเปล่า ขอโทษที่เขามาติดจากในงานตูม

ไม่สำคัญติดกี่คน แต่มันมีการแพร่ระบาดแล้วในงานตูม ถ้าเลือกอยู่บ้านคงไม่มีคนเดือดร้อน รู้เท่าไม่ถึงการณ์ไม่ได้ เพราะตูมรู้ หละหลวมก็ไม่ใช่

สิ่งที่เกิดขึ้นในวันเกิด ไร้จิตสำนึก ความรับผิดชอบต่อสังคม ต่อให้เป็นในที่พัก ไม่ควรเกิดขึ้นกับคนสาธารณะแขนงไหนก็ตาม

ตูมได้รับคำตักเตือนด่าทอมากมาย มันแฟร์ ตูมควรได้รับโทษ หากจะมีข้อกฎหมาย พร้อมจะออกไปรับฟังข้อกล่าวหา รับโทษ เราหนีความจริงไม่ได้แล้ว พร้อมรับผิด ไม่ต้องกลัวโรงแรมจะมาปกป้อง เขาไม่คุ้มที่จะปกป้องตูม ยืนยันข้อมูลทั้งหมดไม่มีบิดเบือน