กาละแมร์ เปิดใจล่าสุด ขอโทษ ทำงาน 24 ปี ไม่รู้กฏหมายขายของ

กาละแมร์-โหนกระแส

“กาละแมร์” เปิดใจผ่านรายการ “โหนกระแส” ขอยุติบทบาทเองทุกรายการ รับไม่ทราบข้อกฎหมายการขายของทั้งหมด น้อมรับผิด จะไม่ให้เกิดซ้ำสอง

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีนางสาวพัชรศรี เบญจมาศ หรือ “กาละแมร์” พิธีกรชื่อดัง ได้ประกาศยุติบทบาทพิธีกร หลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหา 3 คดี เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา

ข้อกล่าวหา 3 คดี ดังกล่าว ได้แก่

  • ม.40 ฐานโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารอันเป็นเท็จ
  • ม.41 ฐานโฆษณาคุณประโยชน์ คุณภาพ หรือสรรพคุณของอาหารโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.อาหาร และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์
  • ม.14 ฐานนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน

ทั้งนี้ “กาละแมร์” รับสารภาพเรื่องโฆษณาอวดอ้างสรรพคุณอาหารเกินจริง แต่ให้การปฏิเสธในความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

ล่าสุด วันนี้ (11 ก.พ.) รายการโหนกระแส ดำเนินรายการโดย นายกรรชัย กำเนิดพลอย หรือ “หนุ่ม” ได้สัมภาษณ์ “กาละแมร์” ถึงประเด็นต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

“กาละแมร์” ระบุว่า เมื่อวาน (10 ก.พ.) ตนได้ตัดสินใจหาผู้จัดรายการ “3 แซ่บ” และ “เทคมีเอาท์ ไทยแลนด์” ซึ่งตนทำหน้าเป็นพิธีกรอยู่ เพื่อขอยุติการทำหน้าที่ด้วยตนเอง โดยไม่มีกำหนดว่าจะกลับมาทำหน้าที่อีกครั้งเมื่อไหร่

เมื่อ “หนุ่ม” ถามว่า อาจจะจนกว่าคดีจะสิ้นสุดเลยหรือไม่ “กาละแมร์” ยืนยันว่า ยังไม่มีกำหนด ซึ่งทางผู้ใหญ่ของรายการก็เมตตา ตนก็เข้าใจ เวลามีปัญหา อาจทำให้ทางรายการลำบากใจ จึงขอยุติบทบาททุกรายการ

สำหรบการออกรายการในครั้งนี้ “กาละแมร์” ระบุว่า ตั้งใจมาขอโทษ น้อมรับความผิดในสิ่งที่ทำผิดพลาดไป ยอมรับว่า ไม่ทราบข้อกฎหมายทั้งหมด

ส่วนมุมมองการเรียนรู้เรื่องกฎหมายตลอดการทำงาน 24 ปี “กาละแมร์” ระบุว่า รู้กฎหมายเพียงในส่วนของงานพิธีกร แต่ด้านการขายของ มีข้อกฎหมายยิบย่อย

“ดังนั้นที่มาในออกรายการวันนี้ การจะบอกว่าไม่รู้ ไม่ใช่ข้อแก้ตัว แต่วันนี้รู้แล้วว่าผิดอะไร อะไรพูดได้ พูดไม่ได้ วันนี้มายอมรับว่าผิด ยอมรับโดยดุษฎีว่าพลาด ยอมรับว่าหนูประมาท หนูเลินเล่อ”

กาละแมร์ ยังยืนยันว่า “วันนี้หนูบอกเลย หนูผิดครั้งนึงแล้ว จะไม่มีวันผิดซ้ำสองแน่นอน”