ซีรีส์พากย์เสียงอีสาน ทางเลือกใหม่คนดู หมัดเด็ด Viu ดึงลูกค้า

เวลาดูซีรีส์หรือภาพยนตร์จากต่างประเทศ หลายคนชอบฟังเสียงออริจินอลแล้วอ่านซับไตเติลภาษาไทย แต่ไม่ใช่ทุกคนที่ชอบแบบนั้น หลายคนก็ชอบที่จะฟังเสียงพากย์เพื่อจะดูตัวละคร ฉากต่าง ๆ ได้อย่างเต็มตาโดยไม่ต้องมัวพะวงกับการอ่านซับไตเติลให้ทัน ดังนั้น ผู้ให้บริการที่มีเสียงพากย์ภาษาไทยให้เป็นทางเลือกก็จะช่วยดึงดูดคนดูได้ดี เป็นการขยายฐานคนดูให้มากกว่าแค่มีซับไตเติลให้อ่าน

เมื่อเร็ว ๆ นี้มีผู้ให้บริการวิดีโอสตรีมมิ่งเจ้าหนึ่งที่สร้างความฮือฮาไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวซีรีส์พากย์เสียงภาษาอีสาน

“จริงป้ะ แค่คิดก็น่าดูแล้วอะ” เสียงตอบกลับจากเพื่อนชาวอีสานเมื่อรู้ว่า มีซีรีส์เกาหลีที่พากย์เสียงภาษาอีสานให้ดูด้วยนะ ในขณะเดียวกันเพื่อนชาวกรุงเทพฯ ผู้รู้ศัพท์ภาษาอีสานน้อยมาก เมื่อได้ดูตัวอย่างก็บอกว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ ถ้ารู้ศัพท์คงสนุกกว่านี้ ส่วนเพื่อนชาวเหนือมองว่าภาษาอีสานนั้นใกล้เคียงกับภาษาเหนือจึงฟังออกไม่ยาก และเพื่อนชาวภาคใต้ก็ได้ให้ความเห็นว่า “บางทีการพากย์อีสาน อาจจะทำให้คนท้องถิ่นเปิดใจดูซีรีส์เกาหลีมากขึ้นก็ได้ เพราะถ้าพากย์เป็นภาษาใต้ คนใต้ก็คงจะอินเหมือนกัน”

หลาย ๆ ความคิดเห็นมองว่าเป็นอะไรที่แปลกใหม่ และการที่ Viu เพิ่มความหลากหลายด้วยการเพิ่มเสียงพากย์ภาษาอีสาน นอกจากจะได้ฐานผู้ชมในภาคอีสานแล้ว ยังสามารถดึงผู้ชมจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างประเทศลาวได้อีกด้วย

ปัจจุบัน Viu มีซีรีส์เกาหลีที่นำมาพากย์เสียงเป็นภาษาอีสานมากกว่า 10 เรื่อง ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นซีรีส์ที่มีเรตติ้งถล่มทลายทั้งในเกาหลีใต้และประเทศไทย เช่น A World of Married Couple, Descendants of the Sun, Reply 1988, Legend of the Blue Sea, What’s Wrong with Secretary Kim และอีกหลายเรื่อง

พอเริ่มทำซีรีส์เกาหลีเวอร์ชั่นพากย์ภาษาอีสาน Viu ก็ไม่ได้ทำเล่น ๆ แต่ลงทุนดึงดารา นักร้อง เจ้าของสำเนียงอีสานตัวจริงเสียงจริงที่มีชื่อเสียงในวงการบันเทิงหลากหลายคน เช่น ไผ่-พงศธร ศรีจันทร์, ฝน ธนสุนทร, ไข่มุก-รุ่งรัตน์ เหม็งพานิช, เต้ย-พงศกร เมตตาริกานนท์, เต๋า-เศรษฐพงศ์ เพียงพอ, ปุยฝ้าย-ณัฎฐพัชร์ วิภัทรเดชตระกูล และอีกมากมายมาพาย์เสียง

ถ้าใครสนใจรับชมซีรีส์เกาหลีรสชาติที่แปลกใหม่ ในเวอร์ชั่นพากย์ภาษาอีสาน ก็ลองเข้าไปเลือกชมกันได้เลย มีทั้งให้รับชมฟรี แต่จะชมได้เฉพาะบางตอนเท่านั้น ซึ่งเป็นแบบมีโฆษณาคั่นด้วย ถ้าอยากชมแบบสนุกเต็มอิ่มไม่มีอะไรคั่นก็ต้องสมัครสมาชิกแบบ premium ที่สามารถเพลิดเพลินกับเนื้อหาต่าง ๆ ได้แบบไม่จำกัด