“ออสการ์อพาร์ทเม้นท์” ปิดตัว ไม่รับคนเข้าพัก เหลือแต่ พนง.ดูแลตึก

ปิดตำนานออสการ์อพาร์ทเม้นท์
ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Theplocation

ปิดตำนานแล้ว “ออสการ์อพาร์ทเม้นท์” ไม่รับคนเข้าพักอีก เหลือแต่พนักงานดูแลตึก

วันที่ 18 มีนาคม 2564 มติชน รายงานว่า เพจเฟซบุ๊ก Theplocation โพสต์ภาพของ “ออสการ์อพาร์ทเม้นท์” ที่ตั้งอยู่ภายในซอยเพชรบุรี 39 กรุงเทพมหานคร สถานที่ยอดฮิตที่กองถ่ายหนังผีมักไปใช้บริการ พร้อมข้อความว่าระบุว่า อพาร์ทเม้นท์แห่งนี้ได้ปิดตัวลงแล้ว ดังนี้

#ออสการ์อพาร์ทเม้นท์ #ตำนานที่หมดลมหายใจ ข่าวล่าสุดที่ได้ยินได้ฟังมาคือที่นี่ปิดตัวแล้ว ไม่รับคนเข้าพักอีกแล้ว ห้องที่อยู่กันตอนนี้ก็มีแต่พนักงานที่เจ้าของตึกยังจ้างไว้ เพื่อให้ช่วยดูแลตึกเพราะหากปล่อยทิ้งร้างตึกจะทรุดโทรมทันที ตำนานในวงการของตึกนี้คือเป็นสถานที่ถ่ายทำยอดฮิตของกองถ่ายทุกประเภทแต่ที่คุ้นตากันมาก ๆ

และเป็นที่จดจำก็คือหนังผีหลายภาคคิดดูเอาแล้วกันว่า ถ่ายกันจนคิดว่าตึกนี้มีผีจริง ๆ ที่นี่ทำงานง่ายจอดรถสะดวก ถ่ายกันทั้งวันทั้งคืน กองนี้ออกกองนั้นเข้า เรายังเคยเเอบคิดว่าคนที่เค้าอาศัยอยู่ช่วงนั้นเค้าอยู่กันไปได้ยังไง 555

ที่นี่ยังมีเคยโรงหนังชื่อเดียวกัน ที่ปิดตัวไปก่อนหน้านั้น ดูทรงแล้วสมัยก่อนต้องสวยแน่ ๆ แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ โลกมันเปลี่ยนแปลงไปเร็ว เก่าไปใหม่มาอะไรที่ไม่ปรับเปลี่ยนให้มันอยู่ได้ตามปัจจุบันขณะ ก็ต้องมีอันเลิกร้างกันไป #ในฐานะคนทำโลก็ได้แต่เสียดาย ยังมีโลที่หายไปแล้ว ยังมีโลที่กำลังจะหายไป และยังมีโลที่กำลังจะเปลี่ยนไปอีกเยอะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ออสการ์ อพาร์ทเม้นท์ถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชื่อดังหลายเรื่อง โดยเฉพาะภาพยนตร์แนวหลอน เช่นเรื่อง “บุปผาราตรี”

 

ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก Theplocation