“เน็ตฟลิกซ์” ประกาศระงับสร้างซีรีส์ดัง House of Cards หลังข่าวฉาวนักเเสดงนำ “เควิน สเปซีย์”

AFP PHOTO / Nicholas Kamm

“เน็ตฟลิกซ์” ประกาศระงับการสร้างซีรีส์ชื่อดัง “เฮาส์ ออฟ การ์ดส” ( House of Cards ) ซีซั่นใหม่อย่างไม่มีกำหนด หลังกรณี “เควิน สเปซีย์” นักแสดงนำหลักของเรื่องกำลังเผชิญข้อกล่าวหาล่วงเกินทางเพศนักแสดงชาย เมื่อราว 30 ปีที่แล้ว

โดยบริษัทเน็ตฟลิกซ์ และมีเดีย ไรท์ส แคปิตอล ( เอ็มอาร์ซี ) ทีมผู้สร้างได้ออกแถลงการณ์ร่วมกันว่าจะระงับการผลิตซีรีส์เฮาส์ ออฟ การ์ดส ซีซั่นที่ 6 “อย่างไม่มีกำหนด” หรือจนกว่าทีมงานและนักแสดงจะร่วมกันประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เเม้ช่วงนี้จะกำลังถ่ายทำซีซั่นที่ 6 ซึ่งเป็น “ซีซั่นสุดท้าย” ก็ตาม

จากกรณีนักเเสดงชื่อดัง “เควิน สเปซีย์” กำลังตกเป็นข่าวอื้อฉาว หลังนักแสดงวัย 46 ปี “แอนโทนี แรปป์” อ้างว่าเมื่อราว 31 ปีก่อน ตอนที่เขาอายุแค่ 14 ปี โดยสเปซีย์ได้มีพฤติกรรม “รุกรานทางเพศ” ต่อเขาในงานปาร์ตี้ที่บ้านของสเปซีย์ ซึ่งประเด็นอื้อฉาวครั้งนี้ทำให้สเปซีย์ ออกมาขอโทษในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมระหว่างกำลังเมามาย เเละยอมรับอย่างเป็นทางการเป็นครั้งแรกว่าเขามีรสนิยมรักเพศเดียวกัน

สำหรับเควิน สเปซีย์ นักเเสดงวัย 58 ปีเจ้าของรางวัลออสการ์ เป็นทั้งนักแสดงทั้งละครเวที, ภาพยนตร์ นำเเสดงในซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จเเละได้รับความนิยมอย่าง “House of Cards” ซีรีส์เรื่องแรกที่ออกอากาศทางเน็ตฟลิกซ์ ตั้งเเต่ปี 2556 ด้วยการนำเสนอเรื่องราวความเข้มข้นเฉือนคมเกี่ยวข้องกับการเมืองของสหรัฐ ผ่านนักการเมืองผู้เต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม โดยเควิน สเปซีย์ รับบทเป็นแฟรงค์ อันเดอร์วู้ด และโรบิน ไรธ์ รับบทแคลร์ อันเดอร์วู้ด