ลือหนักเซ็นใบหย่าแล้ว?! พาย้อนรอยชีวิตแต่งงาน “แอฟ-ทักษอร” “ชีวิตจริงไม่ได้แฮปปี้ง่ายๆ แบบในละคร”

หลังจากที่กระแสข่าวลือหนาหูมากขึ้นเรื่อยๆ ถึงชีวิตคู่ของดาราสาวอย่าง แอฟ-ทักษร และ สงกรานต์ เตชะณรงค์ ที่ว่าจะแยกทางกัน ซึ่งล่าสุดมีข่าวสะพัดออกมาว่าทั้งคู่ได้เซ็นใบหย่าเรียบร้อยแล้วหลังจากที่ได้แต่งงานใช้ชีวิตคู่ด้วยกันตั้งแต่ 22 เมษายน 2555 ร่วม 5 ปี พร้อมกับมีลูกสาวเป็นโซ่ทองคล้องใจอย่าง “น้องปีใหม่”

โดยก่อนหน้านี้ แอฟ-ทักษอร เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าตอนนี้แยกกันอยู่กับสงกรานต์ เตชะณรงค์ แต่ยังถือว่าเป็นสามีภรรยา แต่หากไม่ใช้สถานะนี้เมื่อไหร่จะบอกแน่นอน

วันนี้ประชาชาติธุรกิจออนไลน์พาย้อนรอย แอฟ-ทักษอร เตชะณรงค์ นางเอกถึงสะใภ้โบนันซ่า “ชีวิตจริงไม่ได้แฮปปี้ง่ายๆ แบบในละคร” ที่หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจได้เคยสัมภาษณ์ไว้

นางเอกสาวหน้าหวาน “แอฟ-ทักษอร เตชะณรงค์ (ภักดิ์สุขเจริญ)” ห่างหายไปจากวงการบันเทิงมาสักพักใหญ่ หลังจากแต่งงานเป็นสะใภ้อาณาจักร “โบนันซ่า เขาใหญ่” ใช้ชีวิตคู่กับสามีหนุ่ม “สงกรานต์ เตชะณรงค์” ช่วยกันปลุกปั้นพื้นที่ฟันหรอในรั้วโบนันซ่า จัดสรรปลูกบ้านพักตากอากาศขายเศรษฐีชาวไทยที่ต้องการไปฟอกปอดภายในพื้นที่โอโซนที่ได้รับยกย่องว่าบริสุทธิ์ติดอันดับ7ของโลกกันเลยทีเดียว

เรียกว่าสามีภรรยาคู่นี้ต่างช่วยกันรุกงานด้านอสังหาริมทรัพย์เต็มตัว โดยแบ่งหน้าที่กันอย่างชัดเจนตามบุคลิกและความถนัดของทั้งสองคนที่แตกต่างแต่เติมเต็มกันได้อย่างดี

แอฟในลุกดีเวลอปเปอร์สาวมือใหม่แห่งวงการพร็อพเพอร์ตี้พกพาความเปอร์เฟ็กต์แบบเก็บทุกรายละเอียดลงในงานที่เธอทำ พาทัวร์อาณาจักรโบนันซ่าและโครงการน้องใหม่ที่ผุดขึ้นมารองรับชีวิตคนเมืองที่แสวงหาความสงบเงียบและธรรมชาติที่สวยงามพร้อมกับบอกเล่าถึงชีวิตการทำงานในมาดสาวลุยสลัดคราบสาวหวานในละครเสียหมดจด

นางเอกสาวอธิบายถึงความตรงข้ามของเธอกับสามีว่า เป็นเรื่องบวกในการทำงาน เธอเป็นผู้หญิงจะชื่นชอบงานอาร์ต ช้า รายละเอียดเยอะ ส่วนสงกรานต์จะทำงานเร็วชัดเจน

“น่าจะดีที่จะมาเติมเต็มกัน ถ้ามาเจอกันตรงกลางนะ แต่ถ้าอะไรที่ไม่ได้เจอกันตรงกลางก็ตีกันไป” แอฟเล่าพร้อมกับหัวเราะเบา ๆ ก่อนจะเล่าถึงฉากปรับจูนความคิดกันก่อนได้ข้อยุติว่า

“การปรับจูนกันไม่ยาก แต่ต้องตีกันไปเรื่อย ๆ เพราะยังไงมันก็ต้องตีกันไปเรื่อย ๆ จนอีกฝ่ายหนึ่งเรียนรู้แล้วก็ปรับกันไป แอฟรายละเอียดค่อนข้างเยอะ แคร์โน่นนี่ คิดเยอะ นิสัยผู้หญิง แต่อาจจะมากไปหน่อย (หัวเราะ) แต่สงกรานต์จะเร็ว ๆ ผิดไม่เป็นไร ผิดแล้วแก้ ค่อยว่ากัน แต่แอฟจะไม่…ต้องมั่นใจก่อน ทุกวันนี้ก็ยังปรับอยู่เลยค่ะ แอฟว่ามันไม่มีวันจบทั้งเรื่องงาน เรื่องส่วนตัว”

แอฟเชื่อว่า ชีวิตคู่เป็นสิ่งที่ต้องปรับตัว ทำความเข้าใจกันไปเรื่อย ๆ แบบไม่มีวันจบ โดยยกตัวอย่างจากชีวิตของเธอ

“แรก ๆ ก็อย่างหนึ่ง เป็นแฟนกันก็อีกอย่าง แต่งงานก็อีกอย่างหนึ่ง พอมีลูกก็คงเปลี่ยนอีก มันไม่จบง่าย ๆ เหมือนในละคร จบแล้วแฮปปี้ เพราะปัญหามันเกิดได้ทุกวัน”

เมื่อถามถึงเวลาสวีตและความโรแมนติกของสามีที่มีต่อภรรยาคนสวย นางเอกสาวรีบตอบทันทีว่า ปัญหาไม่ใช่เรื่องของเวลา แต่เป็นเรื่องของนิสัย

“กรานต์ไม่ใช่คนโรแมนติก เขาเป็นคนแมน ๆ ดิบ ๆ ลุย ๆ เร็ว ๆ ตรง ๆชัดเจน ไม่ค่อยวางแผนหรือตั้งใจกุ๊กกิ๊ก ส่วนแอฟก็จะเป็นคนใส่ใจทุกรายละเอียดทุกเทศกาล โตมากับครอบครัวที่เป็นแบบนี้ แต่ตอนนี้ไม่มีแล้ว แต่เขาก็จะแบบว่า ไม่ต้อง…หรอก ทำให้ทุกวัน เขาก็บอกว่าผู้ชายไม่รักก็ไม่มาแต่งด้วยหรอก ไม่ต้องมาพูดกัน” แอฟกล่าวยิ้ม ๆ พร้อมกับตอบคำถามที่หลายคนสงสัยว่า แอฟทำอย่างไรให้สงกรานต์ไม่นอกลู่นอกทาง

เจ้าชู้มั้ย

“ไม่มีสิทธิ์อยู่แล้ว”

เคล็ดลับจัดการสามี

“เราก็ไม่ได้จัดการอะไร ผู้ชายถ้าจะทำห้ามยังไงก็ยิ่งทำ ยิ่งห้ามเหมือนยิ่งยุ ยิ่งตามจับยิ่งหนี แอฟว่าสวดมนต์ภาวนาไป”

เป็นคนดุมั้ย

“แล้วแต่เรื่อง รู้ตัวว่าเป็นคนแข็งเหมือนกัน ภาพอาจจะเป็นผู้หญิงซอฟต์ ๆ แต่จริง ๆ ก็แข็ง บางอย่างก็ทำไม่เป็น ขี้อ้อนแบ๊ว ๆ ทำไม่เป็น แบบนั้นไม่ใช่แอฟ จะให้ความสำคัญครอบครัวและให้เกียรติ เราจะซีเรียสมาก”

วีนบ้างไหม

“มีบ้าง แล้วแต่เรื่อง ขึ้นอยู่กับจะวีนรูปแบบไหน แต่ไม่ใช่กรี๊ดกร๊าด แรก ๆมีอะไรก็พูดหมด แต่ตอนหลังก็เรียนรู้ว่ามีอะไรก็ไม่ต้องพูดหมด มันก็จริงอย่างที่ว่า ผู้ชายไม่ค่อยฟังอะไรยาว ๆ บางทีอยากจะพูดให้หมดแต่ก็ต้องเก็บไว้ บางทีก็ต้องคิดก่อนว่าอะไรสำคัญที่สุดก็พูดเรื่องนั้น รอดูจังหวะเวลา บางทีเยอะไปจะไม่ได้ผลสักอย่าง แต่ก่อนเราจะเป็นคนพูดเยอะ เพราะเราเคยชินว่า แฟนก็เหมือนเพื่อน ทำไมเราจะพูดทุกอย่างไม่ได้ แต่ผู้ชายไม่เหมือนผู้หญิง จริง ๆ พูดไปร้อยข้อ เขาก็จะจำได้แค่ 3 ข้อ จึงต้องเลือกที่ซีเรียสก่อน”

ชีวิตหลังการแต่งงานของนางเอกสาวได้ออกมาเผชิญกับสิ่งใหม่ ๆ ที่ท้าทายความสามารถ และทำให้เธอสนุกได้ทุกวันบนเขาใหญ่ อาณาจักรที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติและความสวยงาม ทำให้สามารถเพลิดเพลินกับกิจกรรมที่มีให้เลือกทำและต้องแก้ตลอดเวลา

 

ทั้งนี้หลังจากที่กระแสลือการเซ็นใบหย่าของดาราสาวมีมากขึ้น แฟนคลับต่างก็เข้าไปให้กำลังใจ และหวังว่าจะไม่เป็นเรื่องจริง

อย่างไรก็ตามประชาชาติธุรกิจออนไลน์เป็นกำลังใจให้กับ”ครอบครัวเตชะณรงค์”ด้วย และหากมีความคืบหน้าจากเจ้าตัวก็จะมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง