เผยโฉมชุดราตรี “พระองค์หญิงฯ” ทรงประทานให้ “มารีญา” สวมใส่ประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017

ช่วงบ่ายวันนี้ (3 พฤศจิกายน 2560) กองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์แถลงข่าวเปิดตัวชุดราตรีและชุดประจำชาติมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ ปี 2017 ซึ่งความพิเศษในปีนี้คือ พระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงพระกรุณาประทานชุดแบรนด์ SIRIVANNAVARI ในคอลเลกชั่นทรงออกแบบพิเศษ เพื่อให้มารีญา พูนเลิสลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2017สวมใส่ประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 ที่สหรัฐอเมริกาในช่วงปลายเดือนนี้

สำหรับชุดราตรีทรงประทาน เป็นชุดราตรีสีม่วงที่ตัดเย็บจากผ้าไหมมัดหมี่ผสมผสานผ้าไหมทอเส้นเดียวจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ ใช้เทคนิคการร้อยและการปักลูกปัดแบบ โอต์ กูตูร์ (Haute Couture) จากประเทศฝรั่งเศส ปักโดยช่างฝีมือชั้นครูของแบรนด์ SIRIVANNAVARI ซึ่งชุดในคอลเลกชั่นทรงออกแบบนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ ทรงคัดสรรผ้าไหมจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ เพื่อใช้ตัดเย็บแต่ละชุดด้วยพระองค์เอง

ส่วนชุดประจำชาติในปีนี้มีชื่อว่า “เมขลาล่อแก้ว” ซึ่งกองประกวดมิสยูเวิร์สไทยแลนด์ได้รับการสนับสนุนกิจกรรมการประกวดแบบและผลิตชุดประจำชาติอย่างเป็นทางการจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ซึ่งผู้ออกแบบคือ ประภากาศ อังศุสิงห์ ได้รับแรงบันดาลใจจากนิทานพื้นบ้านเรื่อง “เมขลา-รามสูร” ซึ่งมารีญาต้องฝึกการรำโขนเอนนำเสนอชุดประจำชาติชุดนี้อย่างมีมิติ

นอกจากชุดราตรีคอลเลกชั่นทรงออกแบบพิเศษจากพระองค์หญิงฯ และชุดประจำชาติ “เมขลาล่อแก้ว” แล้ว ปีนี้ยังมีดีไซเนอร์ชั้นนำและแบรนด์ไทยที่มีชื่อเสียงมาร่วมออกแบบและจัดทำชุดให้มารีญาสวมขึ้นเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2017 รวมถึงเครื่องประดับ กระเป๋า รองเท้า ที่เตรียมไปอวดศักยภาพอุตสาหกรรมแฟชั่นไทยเกือบ 40 แบรนด์

มารีญา พูนเลิศลาภ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ กล่าวว่า “ทุกชุดที่ใส่มารู้สึกสวยและสง่ามาก และรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ดีไซน์เนอร์หลาย ๆ ท่านตัดชุดเป็นผ้าไทยด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่เมย์อยากนำเสนอให้ต่างชาติได้รู้ เพราะผ้าไทยเป็นอะไรที่สวยงามมาก”

ทั้งนี้การประกวดมิสยูนิเวิร์ส 2017 รอบตัดสินจะจัดขึ้น ณ แพลเน็ท ฮอลลีวูด เมืองลาสเวกัส รัฐเนวาดา ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันอาทิตย์ที่ 26 พฤศจิกายน 2560 ตรงกับวันที่ 27 พฤศจิกายน 2560 (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดผ่านช่อง 3 เวลา 7.00-10.00 น.

ส่วนการประกวดชุดประจำชาติ (National Costume) จัดขึ้นในวันที่ 18 พฤศจิกายน 2560 ขณะที่การประกวดชุดราตรี (รอบ Preliminary) จะจัดขึ้นในวันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 และจะประกาศรางวัลชุดประจำชาติในวันประกวดรอบตัดสิน