“ตูน” วิ่งต่อวันที่ 5 ขอประชาชนงดเซลฟี่ขณะวิ่ง ให้ไปที่จุดเช็กพอยต์แทน หลังมีอาการบาดเจ็บ

หลังวันที่ 4 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่ ตูน บอดี้สแลม วิ่งโครงการ “ก้าวคนละก้าว ช่วยเหลือโรงพยาบาลรัฐ” โดยเริ่มเข้าพื้นที่ จ.ปัตตานี ซึ่งตูนมีอาการบาดเจ็บที่หลังและขา จนทำให้ต้องหยุดวิ่งเป็นการชั่วคราวเพื่อให้แพทย์ตรวจอาการ

โดยแพทย์อาการบาดเจ็บที่หลังและขาเนื่องจากจากลักษณะการวิ่งที่ไม่ปกติ เนื่องจากตลอดเส้นทางการวิ่งตูนจะเข้าไปทักทาย จับมือประชาชนและรับเงินบริจาค รวมไปถึงต้องถ่ายเซลฟี่ในลักษณะนั่งและก้มเงย ตลอดเวลา ทำให้เกิดอาการปวดหลัง และเจ็บขา ซึ่งแพทย์ของทีมได้มีการปฐมพยาบาลโดยการติดพลาสเตอร์ยารัดกล้ามเนื้อเพื่อลดการอักเสบของกล้ามเนื้อ ซึ่งแพทย์และทีมงานได้ลงความเห็นว่าไม่สมควรวิ่งต่อ เพราะจะทำให้เกิดการอาการเจ็บเพิ่มมากขึ้นและอาจจะส่งผลต่อการวิ่ง จำเป็นต้องหยุดพัก ต้องหยุดวิ่งกะทันหัน

ล่าสุด วันที่ 5 พ.ย. ซึ่งเป็นวันที่ 5 ของการวิ่ง โดยตูนสามารถกลับมาวิ่งได้แล้ว และเริ่มออกสตาร์ตต่อจุดเมื่อวานเมื่อเวลา 05.00 น. ทั้งนี้ ทางเพจ ก้าว ซึ่งเป็นเพจที่รายงานสถานการณ์การวิ่งของตูนได้ระบุว่า ตั้งแต่วันนี้ได้ขอความร่วมมือประชาชน งดถ่ายเซลฟี่กับตูนขณะวิ่ง แต่จะมีการจัดจุดเช็กพอยต์ให้ตูนมาพักและให้ประชาชนมาถ่ายรูปกับตูนที่จุดเช็กพอยท์แทน เนื่องจากอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บอีก


โดยเวลา 09.00 น. ตูนอยู่ที่จุดเช็กพอยท์โรงเรียนบ้านยางแดง จ.ปัตตานี มีประชาชนมาเข้าแถวรอถ่ายรูปกับตูน และมอบเงินบริจาค บรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย