ยุติดราม่า? ไทรีส กิ๊บสัน เคลียร์ใจกลับมาแสดง Fast 9 หลังประกาศลั่น หากมี The Rock ก็ไม่มีเขา

แม้ตัวแฟรนไชส์จะประสบความสำเร็จ กวาดเงินทั่วโลกทุกภาค จนสตูดิโอวางคิวฉายยาวไปถึงภาค 10 เรียบร้อย แต่กับหนังที่มีโครงการระยะยาว และรวมนักแสดงชื่อดังเอาไว้มากมาย ก็ไม่แปลกที่จะมีทั้งเรื่องประทับใจ และดราม่าบังเกิดบ้าง ตั้งแต่ มิเชล โรดริเกซ ผู้รับบท “เล็ตตี้” ที่เจ้าตัวออกมาเปรยว่า อาจไม่กลับมาแสดงภาคที่ 9 หากหนังไม่ให้ความสำคัญกับตัวละคร “ผู้หญิง” มากกว่านี้

จนถึงการออกมาประกาศเลื่อนฉาย Fast & Furious 9 ออกไปอีกหนึ่งปี โดยค่ายยูนิเวอร์แซล ทำให้ภาคต่อแฟรนไชส์หนังรถซิ่งจะเข้าฉายเดือนเมษายน ปี 2020 พร้อมกับแทรกโปรแกรมฉายของ Hobbs หนังภาคแยกแทนในปี 2019 ซึ่งตัวหนังจะเล่าเรื่องของ ฮอบส์ นายตำรวจสายบู๊ รับบทโดย เดอะ ร็อค จนทำให้มีหนึ่งในทีมนักแสดงหลักอย่าง “ไทรีส กิ๊บสัน” เกิดอาการไม่พอใจ พร้อมต่อว่า เดอะ ร็อค ว่าเป็นสาเหตุให้หนังหลักต้องเลื่อนฉายออกไป อีกทั้งยังกระทบเรื่องของ “รายได้” ของตัวไทรีสเอง ที่กำลังมีประเด็นปัญหาฟ้องร้องเรื่องสิทธิ์การเลี้ยงลูกสาวอีกด้วย จนเป็นกระแสการพูดถึงในหมู่แฟนๆ หนังมากมาย

กระทั่งไม่กี่วันก่อน ไทรีส กิ๊บสัน เจ้าของบท “โรมัน เพียซ” ได้ออกมาประกาศผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว @tyrese ถึงแฟนๆ ครอบครัว Fast & Furious ว่า หากในภาค 9 ยังมี เดอะ ร็อค ก็จะไม่มี โรมัน เพียซ อีกต่อไป พร้อมกล่าวว่า อีกฝ่ายมาสร้างความวุานวายให้แก่ครอบครัว และลูกสาว และเรียกเดอะ ร็อค ว่า “ตัวตลก”

 

อย่างไรก็ตาม หลังการออกมาประกาศดังกล่าวของไทรีส เจ้าตัวก็เผยความคืบหน้าว่ามีการเคลียร์กันแล้ว จากการพูดคุยอย่างให้ความเคารพกับ “ตัวแทน” ของฝ่ายเดอะ ร็อค เพื่อเคลียร์ปัญหาคาใจ ซึ่งเจ้าตัวก็พร้อมกลับมาแสดงในภาค 9 ต่อไป แต่ความสัมพันธ์ระหว่างเขากับอดีตนักมวยปล้ำ สถานการณ์ยังเหมือนเดิม คือ “ไม่ได้เป็นเพื่อนนักแสดงกัน” และไม่มีการกล่าวขอโทษ ที่ด่าเดอะ ร็อค ว่า “ไอ้ตัวตลก” แต่อย่างใด

ต้องติดตามกันต่อว่า นอกจากกำหนดฉายที่เลื่อนออกไปแล้ว จะมีดราม่าอะไรมาให้แฟนๆ ได้ลุ้นกับแฟรนไชส์เรื่องนี้อีกบ้าง (แม้จะเพิ่งมีข่าวดีที่ได้ จัสติน ลิน กลับมารับหน้าที่กำกับ และการกลับมาของ จอร์ดาน่า บรูว์สเตอร์ ในบท มีอา ทอร์เรตโต้) และนี่จะเป็นการยุติดราม่าแบบถาวร หรือชั่วคราวเท่านั้น เพราะทาง เดอะ ร็อค เองก็ยังไม่มีการเคลื่อนไหวใดๆ ทั้งสิ้น