วิ่งวันที่ 9 ยังคึกคัก ชาวสงขลาแห่บริจาคให้กำลังใจ “ตูน บอดี้สแลม”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 9 พฤศจิกายน ขบวนวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าว ยังคงออกวิ่งตั้งแต่เช้ามืด โดยตูน บอดี้สแลม ยังคงเอกลักษณ์ความอ่อนน้อม แวะไหว้ทักทายผู้สูงอายุตลอดทาง

ทั้งนี้ ขบวนวิ่งในโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ที่นำทีมโดยนายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม ยังคงออกวิ่งตามเส้นทางที่กำหนดในวันนี้เป็นวันที่ 9 ของการวิ่ง ซึ่งออกจากอำเภอเบตง จังหวัดยะลา จนวันนี้วิ่งอยู่ในพื้นที่อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลาแล้ว

โดยถึงแม้ว่าเมื่อวันที่ 8 พ.ย.จะมีการวิ่งครบทั้ง 5 เซตแล้วเสร็จในเวลา 21.00 น.เศษ และต้องเจอทั้งแดดและฝนตลอดทั้งวัน แต่เช้าวันนี้ขบวนยังคงออกวิ่งกันตั้งแต่เช้ามืด ในเซตแรก ออกจากบ้านพังเภาไปยังปั๊มน้ำมันในตำบลสนามชัย อำเภอสทิงพระ ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร โดยตลอดเส้นทางมีประชาชน นักเรียนมารอต้อนรับให้กำลังใจและมอบเงินบริจาคอย่างล้นหลาม ในขณะที่ตูนเองก็ยังคงเอกลักษณ์ความอ่อนน้อม แวะทักทาย รับเงินบริจาค โดยเฉพาะการทักทายกับผู้สูงอายุที่มานั่งรอ ด้วยการนั่งลงไหว้ ซึ่งตลอด 4 วันที่ตูนและทีมงานวิ่งอยู่ในจังหวัดสงขลา ได้สร้างรอยยิ้มและความสุขให้กับชาวสงขลาอย่างมาก โดยขณะนี้ได้วิ่งในเซตแรกแล้วเสร็จอยู่ระหว่างแวะพักที่ปั๊มน้ำมันสนามชัย ก่อนจะเริ่มต้นวิ่งในเซตที่ 2 ต่อไป

สำหรับสภาพอากาศในวันนี้ ท้องฟ้าแจ่มใส มีแดดจัดตั้งแต่เช้า คาดว่าในวันนี้ขบวนวิ่งจะสามารถวิ่งแบบทำเวลาได้ จนใกล้เข้าสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช

นางเพ็ญศรี นิคม วัย 70 ปี ชาวบ้านในตำบลสนามชัย อำเภอสทิงพระ ชาวบ้านในอำเภอสทิงพระ บอกว่า ดีใจที่ได้พบกับตูนในวันนี้ มารอตั้งแต่เมื่อวานแต่เวลาคลาดเคลื่อนออกไป วันนี้มารอตั้งแต่ตี 4 ซึ่งก็ได้มอบเงินบริจาคร่วมกับตูนแล้ว ดีใจมากและยินดีที่มีคนที่เสียสละแบบตูน ซึ่งน่าจะมีคนเดียวในประเทศที่ทำได้เช่นนี้ ก็อวยพรให้ตูนเดินทางถึงเป้าหมายอย่างปลอดภัย เป็นห่วงสุขภาพของตูน อยากให้ดูแลสุขภาพด้วย และอยากให้หยุดพักบ้าง เพราะวิ่งมาหลายวันแล้ว ตนเองออกกำลังกายทุกวันเพื่อสุขภาพที่แข็งแรง แม้จะอายุมากแล้ว และยังปลูกผักสวนครัวขาย โดยใช้ที่ดินข้างบ้านเนื้อที่ประมาณ 1 งาน เงินที่มอบให้ตูนก็เป็นเงินที่ได้จากการขายพืชผัก ซึ่งให้ด้วยความเต็มใจ

“ทั้งนี้ ได้ติดตามข่าวของตูนตลอดเวลา และทราบว่ามีบางคนที่มีการต่อว่ากันบ้าง ซึ่งก็แล้วแต่ความคิด แต่ตนก็เห็นด้วย และดีใจที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้กำลังใจตูน เช่นเดียวกับคนไทยทั่วประเทศด้วย”

อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 10 พ.ย. ทีมงานโครงการวิ่งคนละก้าวมีกำหนดที่จะหยุดพักการวิ่ง 1 วัน ภายหลังวิ่งต่อเนื่องมา 9 วันแล้ว

 

ที่มา มติชนออนไลน์