ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ เตรียมลงจอ เปิดไทม์ไลน์ Netflix ครึ่งปีหลัง

ตลอดปี 2564 วิเคราะห์กันว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ยังคงอยู่ สิ่งเยียวยาจิตใจในช่วงชีวิตต้องจำศีล คงต้องมีกิจกรรมผ่อนคลายให้เรารู้สึกดี ๆ มีความสุข เช่น ดูภาพยนตร์ หรือซีรีส์ดี ๆ ที่ชอบสักเรื่องบน Netflix ก็ช่วยคลายเครียดได้ ในยุคที่เน้นย้ำให้ “ลดการสัมผัส” เพื่อป้องกันการติดเชื้อ และใช้เวลาหลังงานดื่มด่ำความสุขอยู่ในบ้าน

ที่ผ่านมา ซีรีส์เกาหลี ญี่ปุ่น ฝรั่ง หลายเรื่องถูกกล่าวถึงมาก ชนิดที่ว่า “ใครไม่ดูอาจจะคุยกับเขาไม่รู้เรื่อง” นับเป็นกระแสที่มีสถิติพุ่ง ไม่แพ้ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดรายวัน ขนาดท่านผู้นำประเทศไทย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังเคยกล่าวถึงให้คณะรัฐมนตรีไปดูซีรีส์เกาหลีบน Netflix เรื่องหนึ่งที่ชื่อว่า สตาร์ทอัพ (Start-Up)

นอกจากเรื่องนี้แล้ว ยังมีอีกหลายเรื่องที่ถูกกล่าวถึงเมื่อปี 2563 (เหตุผลอาจเป็นเพราะผู้คนมีเวลาอยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ) จึงต้องหาอะไรทำ

เช่น ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด (Kingdom) ซีรีส์เกาหลีแนวประวัติศาสตร์ย้อนยุค เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับซอมบี้-ผีดิบ ในยุคสมัยราชวงศ์เกาหลี ณ แผ่นดินโชซอล ความเร้าใจของเรื่องนี้ชวนให้ติดตามและตื่นเต้นตลอดเวลา การทิ้งท้ายไว้ก่อนที่จะปิดซีซั่นไปนั้น น่าจะทำให้หลายคนค้างเติ่งเฝ้ารอเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อไป ข่าวดีสำหรับแฟนคลับซีรีส์เรื่องนี้ก็มีมาแล้วด้วยการเตรียมลงจอบน Netflix ในตอนพิเศษที่ชื่อว่า ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด : อาชินแห่งเผ่าเหนือ (Kingdom : Ashin of the North) ซึ่งจะฉายพร้อมกันทั่วโลก 23 กรกฎาคมนี้

อีกเรื่องกับซีรีส์สัญชาติสเปนแนวอาชญากรรม-การวางแผนปล้น อย่าง ทรชนคนปล้นโลก (Money Heist) ที่ผูกเรื่องราวและปมการวางแผนของตัวละครแต่ละตัวได้อย่างน่าสนใจ ชวนติดตามทุกนาที

กระทั่งล่าสุดมีการประกาศ “ภาคอวสาน” ของซีรีส์เรื่องดังกล่าวกับปฏิบัติการปล้นที่เตรียมยกระดับเป็นสงครามเต็มตัว เมื่อผู้นำของแก๊งมหาโจรถึงคราวจนแต้ม ซึ่งจะแบ่งเวลาฉายออกเป็น 2 ช่วงได้แก่ วันที่ 3 กันยายน และ 3 ธันวาคมปีนี้

2 เรื่องนี้ นับเป็นการประเดิมการเปิดครึ่งปีหลังของปี 2564 สำหรับคอหนังบน Netflix ถือว่าน่าตื่นเต้นไม่น้อย แต่ความตื่นเต้นยังไม่หมด เพราะมีภาพยนตร์/ซีรีส์อีกหลายเรื่องรอต่อคิวเข้าฉายนับจากนี้ เช่น

Sweet Tooth ซีซั่น 1 เรื่องราวเกี่ยวกับ “วันแห่งความพินาศ” ที่ทำลายโลกจนย่อยยับ และนำไปสู่การเกิดไฮบริดประหลาด คือเด็กทารกครึ่งคนครึ่งสัตว์ เมื่อไม่รู้ว่ามนุษย์ไฮบริดเหล่านี้เป็นสาเหตุหรือผลจากไวรัสกันแน่ กำหนดออกอากาศ 4 มิถุนายน

Sweet & Sour (รักหวานอมเปรี้ยว) เรื่องราวความรักสมัยใหม่ผ่านหนุ่มสาว 3 คน ชื่อเรื่องบ่งบอกถึงรสชาติความรักที่ตรงข้าม สะท้อนให้เห็นถึงความรักทั้งหวานและขม กำหนดออกอากาศ 4 มิถุนายน

Lupin : Part 2 (จอมโจรลูแปง ภาค 2) เรื่องราวภารกิจของอัสซาน
ในภาค 2 นี้จะไม่ใช่เกมอีกต่อไป เขากลับมาเพื่อแก้แค้นอูแบร์ เพลเลกรินี กำหนดออกอากาศ 11 มิถุนายน

Hospital Playlist : Season 2 (เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์ ซีซั่น 2) เรื่องราวภาคต่อของเพื่อนสนิท 5 คนที่จบจากมหาวิทยาลัยด้านการแพทย์เมื่อปี 1999 ซึ่งทั้งหมดยังคงเป็นเพื่อนกันมาจนถึงปัจจุบัน และทำงานในโรงพยาบาลเดียวกัน กำหนดออกอากาศ 17 มิถุนายน

Elite : Season 4 (เล่ห์ร้ายเกมไฮโซ ซีซั่น 4) เรื่องราววีรกรรมความแซ่บชิงรักหักสวาท ความสัมพันธ์สุดพัวพัน ซึ่งดำเนินเรื่องมาถึงซีซั่น 4 แล้ว กำหนดออกอากาศ 18 มิถุนายน


เตรียมป๊อปคอร์นให้พร้อมและเพลิดเพลินไปกับภาพยนตร์/ซีรีส์ฟอร์มยักษ์ ที่จะทำให้เราลืมโควิดไปชั่วขณะ