“ตูน บอดี้สแลม” พักเท้า 1 วัน หลังสับขาวิ่งยาว 9 วัน “จิมมี่ ชวาลา” มอบ 16 ล้านพรุ่งนี้

โครการ “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ” ที่ “ตูน บอดี้สแลม” หรือ นายอาทิวราห์ คงมาลัย ร็อกเกอร์ดังของไทย นำวิ่งรวมระยะทางแล้วกว่า 372 กิโลเมตร โดยตูนได้เริ่มต้นวิ่งเมื่อวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งจุดเริ่มต้นที่อำเภอเบตง จังหวัดสงขลา โดยตลอดการวิ่งทั้ง 9 วันมีประชาชนให้กำลังใจและร่วมบริจาค

ทั้งนี้ ในวันนี้ (10 พ.ย.) “ตูน บอดี้ สแลม” และทีมงานหยุดวิ่ง 1 วัน เพื่อพักฟื้นฟูร่างกาย พร้อมตรวจสุขภาพก่อนจะเริ่มวิ่งอีกครั้งในวันที่ 11 พ.ย. ที่จะวิ่งเข้าสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช

ขณะที่วานนี้ (9 พ.ย.60) ที่ ร.ร.วัดปากระวะ ต.หน้าสตน อ.หัวไทร นครศรีฯ “ตูน บอดี้สแลม”พร้อมคณะโครงการก้าวคนละก้าวได้เดินทางมาทำกิจกรรม ที่ ร.ร.ปากระวะ โดยมีประชาชนจำนวนมากมารอรับ โดยทันทีที่ตูนฯลงมาจากรถประชาชนและเด็กๆ ได้ส่งเสียงกรี๊ดเรียกชื่อ “พี่ตูน” ตลอดเวลา เสียงดังลั่นบริเวณ จากนั้นตูนก็ได้พูดกับประชาชนที่มารอต้อนรับจำนวนมากว่า

“ต้องขอขอบคุณพี่น้องทุกคนที่ร่วมกันบริจาค แม้ผมอาจจะไม่ได้รับมอบด้วยตัวเองทุกคนก็ต้องขออภัยด้วย ผมอยากจะรณรงค์ให้คนไทยทุกคนหันมารักสุขภาพและออกกำลังกายโดยไม่ต้องวิ่ง 2 พันกิโลเหมือนผม แต่อยากให้หันมาออกกำลังกายกันมากๆ นำรองเท้าคู่โปรดออกมาแล้ววิ่งวันละ1-2กิโล ลองดูร่างกายจะดีขึ้น”ขณะพูดจากับประชาชนจะเห็นได้ว่า ตูน หลั่งน้ำตาด้วยความปลื้มใจที่คนไทยยังรักและเป็นห่วงกัน

จากนั้นตูนก็ได้มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียนชั้นป.6 จำนวน 2 คน ทุนละ 1 หมื่นบาทโดยเป็นเงินส่วนตัว สาเหตุที่ตนเลือกให้ทุนแก่เด็กป.6 เพราะสมัยตนเด็กๆตนฝังใจเรื่องเพื่อนคนหนึ่งซึ่งเรียนเก่งมากแต่ไม่มีโอกาสได้เรียนตนจึงอยากสร้างโอกาส และได้มอบอีก 5 หมื่นบาท จากโครงการก้าวคนละก้าวมอบให้รร. รวมถึงมอบอุปกรณ์กีฬาแก่นักเรียนด้วย

ซึ่งตลอดเวลาที่ตูนยืนพูดและทำกิจกรรมก็จะมี ก้อย แฟนสาวยืนอยู่ใกล้ๆและถือโทรโข่งให้ตลอดเวลา จากนั้นตูนก็ได้ขึ้นรถของทีมงานเพื่อกลับยัง อ.ระโนด สงขลา เพื่อวิ่งต่อ ทั้งนี้กำหนดการตะเริ่มวิ่งเข้าจังหวัดนครฯในเช้ามืดวันที่ 11 พฤศจิกายน นี้ และในจุดจัดกิจกรรมที่วัดพระมหาธาตุฯ จะมีการมอบเงินบริจาค 16 ล้านบาท ของคุณจิมมี่ ชวาลา โดยผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีฯด้วย

ส่วนกรณีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช และนายจิมมี่ ชวาลา จะร่วมเป็นผู้มอบตั๋วเงินจำนวน 16 ล้านบาทให้ตูนนั้น จะมอบกันที่บริเวณวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร หน้าองค์พระบรมธาตุเจดีย์ ซึ่งเป็นศูนย์รวมจิตใจของชาวนครศรีธรรมราช หมายถึงการร่วมกันทำบุญโดยชาวนครศรีธรรมราชทุกคน ซึ่งขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสานงานกับทีมงานตูน บอดี้สแลม

นอกจากนั้นนายจิมมี่ ชวาลา ได้ลงนามในแคชเชียร์เช็ค ให้กับโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ไปเรียบร้อยแล้ววงเงิน 10 ล้านบาท โดยใช้เพื่อการซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์และอาคารอุปกรณ์ที่กำลังอยู่ระหว่างจัดซื้อและก่อสร้าง โดยหน้าซองบรรจุแคชเชียเช็คฉบับนี้มีข้อความว่า “คุณหมอ พี่ๆ น้องๆ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทุกท่านสิบล้านบาท ด้วยความเคารพ รักและศรัทธา จากประชาชนชาวนครศรีธรรมราช 8พ.ย.60 17.54 น.”