“ตูน บอดี้สแลม”วิ่งฝ่าสายฝนเข้านครฯ ยาย 82 ปีรอตั้งแต่ตีสี่ เด็ก4ขวบให้ทั้งกระปุก

เมื่อเวลา 05.00 .วันที่ 11 ..60 ที่ถนนสายนครสงขลา บริเวณเขตรอยต่อของ 2 จังหวัด คือ .หน้าสตน .หัวไทร .นครศรีธรรมราช และ .คลองแดน .ระโนด .สงขลา ซึ่งตูน บอดี้สแลมพร้อมคณะได้วิ่งเข้าเขตมาในเขต .นครศรีธรรมราช แล้ว หลังทีมงานก้าวคนละก้าวได้หยุดพัก 1 วัน และได้เริ่มออกวิ่งอีกครั้งในวันนี้

โดยเริ่มออกจากวิ่งจาก .ระโนด .สงขลา เข้าสู่เขตพื้นที่รอยต่อ .นครศรีธรรมราช บริเวณหัวสะพานบ้านปากระวะ .หน้าสตน .หัวไทร มีประชาชนจำนวนหลายสิบคนมารอต้อนรับ

  คณะของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หัวไทร ภายใต้การนำของ ...เธียร บาลทิพย์ ผกก.ได้นำเจ้าหน้าที่ตำรวจมาวิ่งรับและวิ่งร่วมขบวนเข้าเขตพื้นที่ และมีชาวบ้านที่มารอรับ

โดยมีคุณยาย แดง ทองเกลี้ยง อายุ 82 ปี มาจาก .รามแก้ว .หัวไทร พร้อมด้วยลูกหลานมานั่งรอรับตูน คุณยายแดงบอกว่ามาตั้งแต่ตี 4 ครึ่งกลัวไม่ทันตูน ซึ่งถามว่ารู้จักตูนมั้ย คุณยายบอกว่าไม่รู้จัก แต่เห็นข่าวเลยอยากมีส่วนร่วมในการทำบุญครั้งนี้

ในขณะที่ตูนได้วิ่งอยู่นั้นได้มีฝนตกโปรายปรายลงมาเบาบ้างหนักมากสลับกันไป ทีมงานของตูนก็ยังวิ่งต่อไปท่ามกลางสายฝนและเมื่อวิ่งมาถึงบริเวณบ้านฉิมหลา .หน้าสตน ได้มีพระปลัดธีระชัยเจ้าอาวาสจากวัดบางตะพาน .ขาพังไกร .หัวไทร มารอมอบเหรียญหลวงปู่ทวดรุ่นปี2538ซึ่งห้อยด้วยเชือกฟางให้กับตูนและก้อย โดยพระได้บอกกับตูนว่า อาตมาขอให้ตูนทำสำเร็จลุล่วงตามความตั้งใจอย่าได้มีปัญหาอุปสรรคใดๆ สิ่งที่ตูนตั้งไว้คือ 700 ล้าน อาตมาขอทะลุเป็นหลายเท่า เพราะวันนี้การกระทำของตูนถือเป็นตำนานของการปลุกกระแสผู้ให้ ซึ่งการให้ถือเป็นหัวใจของพระพุทธศาสนา

โดยตูนได้บอกกับพระว่า ตนไม่ใช่ผู้ให้ พี่น้องประชาชนที่มาบริจาคทุกคนต่างหากคือผู้ให้

ในจุดดังกล่าวได้มีเด็กหญิงอายุประมาณ 4 ขวบ ได้ถือกระปุกออมสินมาส่งให้ตูน ซึ่งตูนได้รับและกอดเด็กหญิงเอาไว้ด้วยความซาบซิ้งใจ ก่อนที่จะออกวิ่งต่อไปและได้แวะพักที่ ปตท.หัวไทรเป็นจุดแรก