อาลัย “โจ บอยสเก๊าท์” ย้อนฟังเพลงฮิตบอยแบนด์ดังแห่งยุค 90 ที่ทุกคนคิดถึง

ถือเป็นข่าวเศร้าของวงการเพลงไทย เมื่อ “โจ-ธเนศ ฉิมท้วม” หรือ “โจ บอยสเก๊าท์” หนึ่งในสมาชิกวงบอยแบนด์ยุค 90 แห่งค่ายอาร์เอส ที่มีผลงานเพลงฮิตออกมามากมาย ได้เสียชีวิตกระทันหัน เมื่อวันที่ 11 พ.ย. เวลาประมาณ 01.00 น. หลังเกิดอาการวูบขณะกำลังแสดงคอนเสิร์ตในร้านอาหารแห่งหนึ่ง

การเสียชีวิตของอดีตบอยแบนด์ชื่อดัง สร้างความสะเทือนใจให้แก่เพื่อนสมาชิกในวง “ต๊ะ-ดิ๊บ” และเพื่อนพี่น้องในวงการอย่างมาก ที่ต่างมาแสดงความอาลัยถึงนักร้องดัง

บอยสเก๊าท์ ถือเป็นบอยแบนด์สัญชาติไทยยุคบุกเบิก ประกอบด้วยสมาชิกคือ “ต๊ะ”ฌานิศ ใหญ่เสมอ, “โจ”ธเนศ ฉิมท้วม และ “ดิ๊บ” ธนพงศ์ คล้ายพงศ์พันธ์ มีผลงานช่วงปี 2536-2539 และมีอัลบั้มออกมา 2 ชุด ได้แก่ ไว้ลายไม่ใช่เล่น และ แก๊งใจง่าย รวมถึงอัลบั้มพิเศษ และอัลบั้มเพลงประกอบละคร-หนังอีกมากมาย ขณะที่สมาชิกในวงอย่าง ต๊ะ และ โจ มีผลงานการแสดงภาพยนตร์อีกจำนวนมาก

จนกระทั่งมีเหตุที่ “ต๊ะ” ฌานิศ ใหญ่เสมอ มีข่าวเกี่ยวกับเรื่องยาเสพติด จนต้องแยกวงกันไปทำงานของแต่ละคน

โดยในปี 2555 บอยสเก๊าท์ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง และเดินสายทัวร์คอนเสิร์ตตามที่ต่างๆ ในชื่อ The Small Dream Project และเป็นแขกรับเชิญในคอนเสิร์ตรียูเนียนของค่ายอาร์เอส จนทำให้อดีตบอยแบนด์เจ้าของเพลงฮิต ขอคืน, ปอด ปอด, คิขุอาโนเนะ, แก๊งใจง่าย, คำว่ารัก, อย่ามาห้าม ได้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

ลองย้อนกลับไปฟังเพลงฮิตของบอยสเก๊าท์ที่ทุกคนต้องรู้จัก ออกสเต็ปท่าเต้นเป็น และคิดถึงกัน

ขอบคุณคลิปจาก rsfriends

ขอบคุณคลิปจาก rsfriends

ขอบคุณคลิปจาก rsfriends

ขอบคุณคลิปจาก rsfriends

ขอบคุณคลิปจาก rsfriends

ขอบคุณคลิปจาก rsfriends