ผมไม่ใช่ฮีโร่! “ตูน บอดี้สแลม” ลั่นจากนี้ไปอย่าพูด “พี่ตูนสู้ๆ” ให้พูด “หมอสู้-พยาบาลสู้ๆ”

“ตูน ” วิ่งถึงวัดพระมหาธาตุเมืองคอน รับเงิน 16 ล้าน จากผู้ว่าฯ และ ตัวแทนจิมมี่ สุไหงโกลก และฝั่งอันดามัน ดอดมอบกว่า 3 แสนบาท ประชาชนนับหมื่นปรบมือให้กำลังใจ ตูนปฎิเสธ”ฮีโร่” ให้นครนำร่องทุกพื้นที่ “คุณหมอสู้ๆ พยาบาลสู้ๆ”

ผู้สื่อข่าวรายงาน วันที่ 12 พฤศจิกายน 2560 ซึ่งเป็นวันที่ 2 โครงการวิ่ง “ก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ของ “ตูน บอดี้สแลม” ได้เข้ามาทำกิจกรรมในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งบรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา บริเวณตำบลท่าเรือ อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ได้มีประชาชนจำนวนมากยืนรอขบวนของตูนท่ามกลางฝนที่ตกลงมาเป็นระยะ โดยในช่วงระยะวิ่งเซ็ตที่ 2 ซึ่งตามกำหนดการ ตูน จะพักที่บ้านพังสิงห์ ตำบลท่าเรือ ซึ่งตลอดเส้นทาง มีประชาชนมารอให้กำลังใจ รวมทั้งนั่งรอบริจาคสมทบทุนโครงการก้าวคนละก้าว เป็นระยะทางหลายกิโลเมตร

เวลา 13.00 น. ตูน บอดี้สแลม และคณะ ได้วิ่งมาถึงหน้าวัดพระมหาธาตุฯ แล้ววิ่งเข้าไปในวัดพระมหาธาตุ โดยมีประชาชนตั้งแถวรอรับสองแถวซ้ายขวาพร้อมตะโกนตูนสู้ สู้ เมื่อถึงเวทีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้มอบตั๋วแลกเงิน จำนวน 16 ล้านบาท ให้ตูน บอดี้สแลม ทันทีพร้อมอบเสื้อนครศรีดี๊ดีนครศรีดีกว่าเดิมให้ตูนด้วย นอกจากนี้นางสุชาดา พันธุ์นรา นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส และคณะ ได้นำเงินที่ได้รับบริจาคจากประชาชนชาวสุไหงโก-ลก จำนวน 305,000 บาทมอบให้ตูนด้วย ขณะเดียวกันได้มีพระสงฆ์จากวัดหน้าพระลาน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ได้มอบวัตถุมงคลเพื่อความเป็นสิริมงคลให้แก่ตูน รวมทั้งหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนและภาคประชาชน ได้มีการมอบเงินให้ตูนกันอย่างคึกคัก และก่อนหน้านั้นนายวาที ทรัพย์สิน บุตรชายนายหนังตะลุงสุชาติ ทรัพย์สิน อดีตศิลปินแห่งชาติผู้ล่วงลับ และเจ้าของพิพิธภัณฑ์นายหนังสุชาติ ทรัพย์สิน ได้นำตัวหนังตะลุงที่แกะเป็นตัวของตูน บอดี้สแลม ในท่าทางกำลังวิ่งมาประมูลด้วย ซึ่งเจ้าของโรงแรมแมนดี้นกนครศรีธรรมราช ประมูลได้จำนวน 30,000 บาท นำเงินมอบให้ตูนทั้งหมด ส่วนผู้ที่ประมูลได้ ได้รับรูปหนังตะลุงพร้อมลายเซ็นต์ของตูนเป็นที่ระลึก

ต่อมา ตูนได้กล่าวขอบคุณประชาชน พร้อมกล่าวว่า ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่นครศรีธรรมราชและทั่วประเทศ ครั้งตั้งใจว่า ต้องการเงินคนละ 10 บาท จากประชาชน 70 ล้านคน เพื่อให้ได้เงิน 700 ล้านบาท เพื่อนำไปสร้างโรงพยาบาลและอุปกรณ์การแพทย์ให้กับโรงพยาบาล 11 แห่ง เพื่อที่จะได้ทำการรักษาผู้ป่วย ซึ่งไม่แน่นอนในอนาคตอาจเป็นพวกเรา หรือญาติพี่น้องของเรา ตนอยากบอกว่า ตนไม่ใช่ฮีโร่ คำๆนี้ไม่ได้ทำให้ตนชื่นใจ คนที่น่าจะเป็นฮีโร่ ต้องเป็น คุณหมอ คุณพยาบาล เพราะคนเหล่านี้ทำเพื่อประชาชนมามาก ขึงขอให้จังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นจังหวัดนำร่อง ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป ไม่ต้องพูดว่า พี่ตูนสู้ๆ แต่ขอให้เป็นคำว่า “คุณหมอสู้ๆ พยาบาลสู้ๆ” สิ่งเหล่านี้จะเป็นกำลังใจให้กับคนที่ทำงานหนัก

“ ตนไม่ได้ต้องการได้เงินจำนวนมาก จากจำนวนประชากรที่น้อย แต่ตนต้องการเงินจำนวนน้อยจากประชากรจำนวนมาก ซึ่งเราได้ตั้งความหวังไว้ 700 ล้าน วันนี้วิ่งมา 12 วัน ยอดเงินอยู่ที่ 180 ล้านบาท ยังเหลืออีก 2 เดือน ยังไม่สบาย ยังหนักอีก เพราะฉะนั้นบริจาคเงินคนละนิดละหน่อย วันนี้ตนจึงเป็นเพียงสะพานที่เชื่อมต่อสายธารไปยังโรงพยาบาลทั้ง 11 โรงเท่านั้น ต้องการให้ทุกคนมีส่วนร่วม และหันมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพกันเยอะ ๆ และถึงแม้ว่าตนจะวิ่งจากเบตงถึงแม่สาย ตนก็ยังไม่เหนื่อยเท่ากับหมอและพยาบาล ตนจึงไม่ใช่ฮีโร่ ”

จากนั้นตูนได้กล่าวนำเป็นต้นเสียง “คุณหมอสู้สู้ พยาบาลสู้สู้”มีประชาชนตามเสียงดังกึกก้องบริเวณลานโพธิ์วัดพระมหาธาตุ วรมหาวิหาร ต่อจากนั้นตูน ได้ลงจากเวทีแล้วไปพักผ่อน และทำการบำบัดร่างกายในรถ แล้ววิ่งต่อไปตามถนนราชดำเนินเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นย่านธุรกิจของจังหวัด ไปยังจุดเช็คพ้อยที่ค่ายวชิราวุธ กองทัพภาคที่ 4 จ.นครศรีธรรมราช โดยยังมีประชาชนคอยให้กำลังใจและมอบเงินตลอดเส้นทางที่วิ่งผ่าน

 


ที่มา มติชนออนไลน์