ภาพประทับใจ! หนุ่มน้อยพิการ ขาถูกตัด รอ “ตูน บอดี้สแลม” ขอร่วมวิ่ง พาประคองวิ่งต่อ 3 กิโลเมตร

วันที่ 13 พ.ย. หลังจาก “ตูน บอดี้สแลม” ต้องพักทำการกายภาพบำบัดนานเกือบ 3 ชม. ที่วัดเขาพนมไตรรัตน์ ต.กลาย อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ถูกเหยียบเท้าและดึงตัวเพื่อขอถ่ายเชลฟี่ ก่อนจะวิ่งต่อไปยังจุดพักที่ 3 ที่โรงเรียนวัดขรัวช่วย ต.เสาเภา อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช และได้พัก 40 นาที จากนั้นเวลาประมาณ 18.00 น.ได้ออกจากโรงเรียนวัดขรัวช่วยวิ่งต่อไปยังวัดกลางนิคมพัฒนาราม ต.ทุ่งใส อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

ทั้งนี้ “ตูน” ได้ยกเลิกจุดพักที่ปั้ม ปตท.สิชล และได้มุ่งหน้าไปยังวัดกลางนิคมพัฒนารามโดยไม่หยุดพัก ซึ่งระยะทางจากโรงเรียนวัดขรัวช่วยไปยังวัดกลางนิคมพัฒนาราม ประมาณ 21 กิโลเมตร ต้องใช้เวลาในการวิ่งนานร่วม 4 ชั่วโมง เพื่อจะได้พักผ่อนที่จุดพักสุดท้ายในวันนี้ ซึ่งทีมงานได้ระบุว่า “ตูน” ต้องฝืนสังขารเพื่อให้ถึงจุดหมายโดยเร็ว และเป็นความต้องการของ “ตูน” เองที่บอกว่ายังไหวอยู่

สำหรับอาการบาดเจ็บของตูนนั้น ทางทีมงานระบุว่า บาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย ซึ่งหากให้แพทย์วิเคราะห์อาจจะต้องพักถึง 2 สัปดาห์กว่าอาการจะปกติ แต่ “ตูน” ยังต้องการที่จะทำภารกิจให้ลุล่วงและได้วิ่งต่อไปโดยไม่ยอมหยุดพัก สำหรับยอดเงินบริจาคในขณะนี้สรุป ณ เวลา 17.00 น.ของวันนี้ (13 พ.ย.) อยู่ที่กว่า 214 ล้านบาทแล้ว และในวันพรุ่งนี้ (14 พ.ย.) จะออกจากวัดกลางพัฒนารามมุ่งหน้าไปยัง จ.สุราษฎร์ธานี ต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในขณะที่ตูนกำลังวิ่งผ่าน บ.ตะเคียนคำ อ.ท่าศาลา ได้มีเด็กชายคนหนึ่งซึ่งพิการทางด้านขา ได้ยืนรอให้กำลังใจนั้น เมื่อตูนและก้อยเห็นจึงหยุดเข้าไปทักทาย ทราบว่าเด็กชายคนดังกล่าวชื่อ น้องฟิก ด.ช.ปฏิพาน บัวทอง อายุ 13 ปี เล่าให้ตูนฟังว่า เมื่ออายุ 7 ขวบ ถูกงูกะปะกัด และพิษลุกลามเป็นเหตุทำให้ต้องตัดขาทิ้ง น้องฟิกถามตูนว่า จะขอวิ่งให้กำลังใจพี่ตูนด้วยได้หรือเปล่า ตูนตอบว่าได้ น้องฟิก ตูน ก้อยและคณะจึงออกวิ่งจากบ้านตะเคียนดำ-บ้านสระแก้วระยะทางประมาณ 3 กิโลเมตร น้องฟิกจึงหยุดวิ่งและลาคณะออกจากขบวน สร้างความประทับใจแก่ผู้พบเห็น

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์