เจ็บแต่ยังไหว! “ตูน บอดี้สแลม” ฮึดสู้ วิ่ง 11.7 กิโลเมตร เข้าจุดพักแรกที่สุราษฎร์ธานีแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานในวันนี้ (14 พ.ย.60) ซึ่งเป็นวันที่ 4 ที่ “ตูน บอดี้สแลม” วิ่งในโครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โดยตูน ได้วิ่งออกจากที่พักที่วัดกลางนิคมพัฒนารามบ้านเขาฝ้าย ต.ทุ่งใหญ่ อ.สิชล ตั้งแต่เวลา 07.15 น.วันนี้ (14 พ.ย.60) ไปตามถนนสาย 408 ผ่าน อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช และจะเข้าจุดพักเซ็ทแรกที่บ้านครอบครัวนาวารัตน์ วีเจที พาราเอ็นเตอร์ไพรส์ เขต อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ระยะทางประมาณ 11.7 กม.

โดยตลอดเส้นทางที่ตูนและคณะวิ่งนั้นมีประชาชนมาให้กำลังใจและร่วมบริจาคเงินอย่างต่อเนื่อง และส่งเสียงเชียร์ “พี่ตูน สู้สู้” ตอดลเวลา และมีขบวนรถแพทย์ พยาบาล มูลนิธิ และเจ้าหน้าที่จากหลายหน่วยงาน คอยอำนวยความสะดวก ทั้งนี้โดยปกติตูนจะเริ่มวิ่งเวลา 04.30 น.ทุกวัน แต่ที่ช้าเนื่องจากต้องปรับแผนการวิ่งเพราะได้รับบาดเจ็บที่เอ็นร้อยหวายเท่าขวา ซึ่งสังเกตได้ว่าขณะวิ่งตูน จะมีอาการกะโผลกกะเผลกและจะวิ่งช้ากว่าปกติเพื่อป้องกันอาการเจ็บ

ในขณะที่ทีมงานระบุว่า อาการเจ็บที่เอ็นร้อยหวาย ซึ่งตามหลักฐานต้องพักฟื้นอย่างน้อย 2 สัปดาห์ แต่ตูนไม่ยอมพัก โดยระบุว่า “ยังไหวอยู่” โดยวันนี้ (14 พ.ย.60) จะเป็นวันสุดท้ายในการวิ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ออกจาก อ.สิชล และ อ.ขนอม เข้า อ.ดอนสัก จ.สุราษฎร์ธานี ต่อไป ส่วนยอดเงินบริจาคก่อนเข้า จ.สุราษฎร์ธานี ขณะนี้รวมทั้งกว่า 230 ล้านบาทแล้ว และในวันพรุ่งนี้ (15 พ.ย.60) ตูน จะหยุดวิ่ง 1 วัน

สำหรับบรรยากาศที่เขตรอยต่อของ จ.นครศรีธรรมราช และ จ.สุราษฎร์ธานี คณะตูน ได้ไปถึงในเวลา 09.40 น.ซึ่งชาวสุราษฎร์ธานีได้ปิดป้ายต้อนรับระบุว่า “พี่ตูนบอกว่า คนนครส่งกำลังใจให้หมอ สู้สู้ พยาบาลสู้สู้” นอกจากนั้นยังมีทีมพยาบาลจาก รพ.ขนอม ยังมาถือป้ายขอบคุณทีมก้าวที่เติมกำลังให้พวกเรา และภูมิใจที่ได้ร่วมก้าวกับตูน อย่างไรก็ตามคณะตูนได้ผ่านเข้าเขต จ.นครศรีธรรมราช เข้า จ.สุราษฎร์ธานี เวลา 09.40 น.ก่อนเข้าพักจุดแรก

สำหรับ ด.ช.ปฏิพาน บัวทอง หรือน้องฟิก อายุ 13 ปี ขาขวาพิการได้ท้าวไม้เท้าวิ่งไปกำลังใจพี่ตูน ที่เขต อ.ท่าศาลา เมื่อวานนี้ (13 พ.ย.60) ทางก้อย รัชวิน แฟนของตูน ได้ขอชื่อที่อยู่เพื่อจะให้การช่วยเหลือในภายหลังต่อไป