“พิมฐา” เยียวยา นักศึกษา-ร้านค้า หลังหายโควิดแล้ว

พิมฐา มอบเงินชดเชย ร้านค้าจ.เชียงใหม่
ภาพจาก @pimtha

พิมฐา หายจากโควิด-19 แล้ว เดินหน้ารับผิดชอบสังคม มอบเงินชดเชยร้านค้า จ.เชียงใหม่ ให้ทุนนักศึกษา ม.เชียงใหม่ ที่เดือดร้อนจากโควิด

วันที่ 28 กรกฎาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี พิมฐา หรือ น.ส. ฐานิดา มานะเลิศเรืองกุล นักแสดงและไอดอลชื่อดัง ตรวจพบเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางจาก กทม. ไปยัง จ.เชียงใหม่ เพื่อเยี่ยมครอบครัว เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา จนเกิดกระแสดราม่า เนื่องจากพิมฐาไม่ยอมกักตัวให้ครบตามกำหนด หลังเดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ล่าสุดวานนี้ (27 ก.ค.) พิมฐาได้ออกมาโพสต์แสดงความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้น ผ่านอินสตาแกรม @pimtha

มอบทุนการศึกษา

โพสต์ดังกล่าวระบุว่า วันนี้พิมได้มีโอกาสเข้าไปพบประธานสมาคมนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่หลังจากได้ทราบข่าวของนักศึกษาหลายท่านที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ Covid 19 และต้องเข้าเรียนในระบบออนไลน์

พิมและครอบครัวรวมถึง @bank_thiti ต้องขอขอบคุณทางฝ่ายตัวแทนนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ยอมรับและเข้าใจ และให้โอกาสเราในการร่วมสมทบทุนบริจาคโครงการทุนการศึกษารวม มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดสรรเป็นทุนปี การศึกษา2564 และเราทราบดีว่าเราไม่สามารถทดแทนและเยียวยาผลกระทบในวงกว้างได้ทั้งหมดแต่หวังว่าจะสามารถช่วยบรรเทาความเดือดร้อนที่นักศึกษาหลายท่านต้องเผชิญอยู่ไม่มากก็น้อย

ขอบพระคุณค่ะ

 

View this post on Instagram

 

A post shared by P (@pimtha)

เยียวยาผู้ประกอบการ

โพสต์ดังกล่าวระบุด้วยว่า หลังจากที่พิมได้รักษาตัวจนหายจากโรค covid19 และได้กักตัวตามที่แพทย์แนะนำจนครบแล้ว พิมและครอบครัวได้แวะไปตามร้านต่าง ๆ ที่ได้รับผลกระทบและมอบค่าเยียวยาที่พิมและ @bank_thiti ตั้งใจมอบให้แก่ผู้ประกอบการที่ได้รับผลกระทบจากพวกเราในครั้งนี้

เราทราบดีว่าไม่อาจเยียวยาในความเสียหายทั้งหมดได้ แต่เราหวังว่าจะช่วยเยียวยาได้ไม่มากก็น้อย

พิมอยากขอบคุณร้านค้าทุก ๆ ร้านที่เข้าใจและยอมรับการขอโทษในความผิดพลาดครั้งนี้ของเรา
ทางพิมและแบงค์อยากขอโทษอีกครั้ง และพวกเราขอน้อมรับคำติทั้งหมด และสัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีกค่ะ

 

View this post on Instagram

 

A post shared by P (@pimtha)

 

View this post on Instagram

 

A post shared by P (@pimtha)