เปิดโผ ครม. ฉบับ “ผู้พันเบิร์ด” กับแนวคิดถ้าคนบันเทิงเป็นรมต. ที่ทำเอาแฟนๆ ถูกใจ บอก “ใช่เลย”

เห็นข่าวพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะปรับครม. ผู้พันเบิร์ด พันเอกวันชนะ สวัสดี เลยเกิดไอเดียขอจัด ครม.ฉบับคนบันเทิงบ้าง โดยบอกไว้ในอินสตาแกรม colonelbird ว่า

“โผ ครม. บันเทิง เห็นข่าวการปรับ ครม.รวมถึงข่าว 6 คำถามของนายกฯทำให้อุณหภูมิทางการเมืองสูงขึ้นจึงอยากจะมาคลายเครียดและลดอุณหภูมิทางการเมืองลงสักหน่อย และเมื่อนึกถึงการเมืองมาเทียบกับวงการบันเทิงแล้วเลยนึกสนุกขึ้นมาได้ว่าถ้าจะเอาดารามาเป็นรัฐมนตรีนึกถึงใครกับกระทรวงใดบ้างและต้องขออภัยผู้ที่ได้เอ่ยถึงชื่อนักร้องนักแสดงด้วยนะครับ

คุณตูน บอดี้สแลม มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยมี ก้อย รัชชวิน เป็นรัฐมนตรีช่วยกระทรวงนี้

พี่ กิ๊กเกียรติ กิจเจริญ พี่ดู๋ สัญญา และ คุณเสนาลิง เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกและทำหน้าที่ควบคุมทีมโฆษกรัฐบาลด้วยส่วนโฆษกรัฐบาลนั้นก็ว่าจะเชิญ ณเดช ญาญ่า มาทำหน้าที่โฆษกและที่ขาดไม่ได้อีกคนหนึ่งในทีมโฆษกก็เห็นจะเป็น คุณกันต์ กันตถาวร ส่วนรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ก็คงจะหนีไม่พ้น คุณบุ๋มปนัดดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศต้องเชิญ คุณปู ไปรยา ครับ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานแน่นอนครับต้องเป็น คุณไมค์ ภิรมย์พร และก็ว่าจะเชิญ พี่ดี้ นิติพงษ์ ห่อนาค มาเป็นที่ปรึกษานายกและถ้านึกถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์เห็นจะเป็นใครไม่ได้ครับนอกจาก พี่เชฐษ์ สมายบัฟ ในใจแอบคิดว่าจะเชิญ หมอโอ๊ค สมิทธิ์ มาเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขติดตามด้วย หมอก้อง มาเป็นรัฐมนตรีช่วย ส่วนกระทรวงพาณิชย์ก็ว่าจะเรียนเชิญ พี่โน๊ต อุดม มาเป็นเจ้ากระทรวงนี้ด้วยเหตุผลที่ว่านามสกุลแต้พานิช จะเกี่ยวกันหรือไม่ก็จะลองเชิญดูรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานต้องเป็นนุ่น ศิรพันธ์ และคุณท็อปเป็น รมช.กระทรวงดิจิตอล คุณหนุ่ย แบไต๋ กระทรวงการคลังชมพู่ อารยา กระทรวงกลาโหม ผู้พันเบิร์ด กระทรวงมหาดไทย พี่อ้อยพี่ฉอด กระทรวงยุติธรรม พี่ท๊อป ดารณีนุช กระทรวงวัฒนธรรม นุ่น วรนุช กระทรวงวิทยาศาสตร์บ๊อบ บดินทร์ กระทรวงศึกษาธิการ นาวินต้า กระทรวงอุตสาหกรรม ต๊อป เถ้าแก่น้อย กระทรวงคมนาคม เจ เจตริน กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ติ๊กเจษฎาภรณ์ ลองเสนอกันมานะครับสนุกดีครับ’

งานนี้แฟนๆหลายคนพากันชอบใจ บอกใช่เลย

ขณะเดียวกันก็ยังมีอีกหลายคนช่วยนำเสนอเพิ่ม เช่น

‘กระทรวงศึกษา ขอเสนอ พี่ตุ๊กกี้(ครูเพ็ญศรี)ค่ะ ท่านเห็นชอบหรือไม่ โหวตค่ะ…555555’

‘กระทรวงพลังงาน ขอเสนอ พี่เจน ญาณทิพย์ค่ะ..เพราะ อ.เจน จะมีคำพูดบ่อยๆ ว่า ดิฉันสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่าง 55555’

ไอเดียบรรเจิดทุกคน ^ ^

ขอบคุณอินสตาแกรม  colonelbird

 


ที่มา : มติชนออนไลน์