สุดอบอุ่น! “ตูน บอดี้สแลม” ใช้วันหยุดมอบทุน-เซลฟี่-ร้องเพลง กับนักเรียนร.ร.บางสะพาน

เมื่อเวลา 13.35 น. วันที่ 24 พฤศจิกายน นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม พร้อมทีมงานโครงการก้าวคนละก้าว เดินทางมาที่โรงเรียนบางสะพาน (บ้านล่าง) ต.แม่รำพึง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระหว่างการหยุดพักการวิ่งโครงการก้าวคนละก้าวเบตง – แม่สาย เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายจากอาการบาดเจ็บที่ขาในช่วงการวิ่งผ่านพื้นที่บ้านบางแหวน อ.ปะทิว จ.ชุมพร โดยมีนายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดฯ คณะครู นักเรียน และประชาชน จำนวนกว่า 2,000 คน ร่วมให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ขณะที่ ตูน บอดี้สแลม เดินเข้าไปที่หอประชุมโรงเรียน ครูและเด็กนักเรียนได้ร่วมกันร้องเพลงแสงสุดท้าย อย่างกึกก้อง จากนั้น ตูน บอดี้สแลม ได้ทำกิจกรรมมอบทุนการศึกษาให้โรงเรียน 5 แห่ง แห่งละ 5 หมื่นบาท โดยได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน ประกอบด้วย โรงเรียนบางสะพาน (บ้านล่าง) โรงเรียนอนุบาลบางสะพาน โรงเรียนมัธยมนพคุณ โรงเรียนบ้านทุ่งยาว และโรงเรียนหว้ากอวิทยาลัย พร้อมมอบทุนการศึกษาส่วนตัวของตูน ให้แก่นักเรียนทั้ง 5 โรงเรียน โรงเรียนละ 2 ทุนทุนละ 10,000 บาท พร้อมมอบลูกฟุตบอลให้แก่นักเรียนจำนวน 10 โรงเรียน รวม 2,000 ใบ

ต่อมา นายทรงศักดิ์ สายราม หรือครูยุ่ง ครูสอนดนตรีโรงเรียนบางสะพาน ได้เล่นกีตาร์พร้อมร้องเพลง “ก้าวที่ยิ่งใหญ่ โดยมีนักเรียน ครู และ ประชาชนที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมร่วมร้องเพลงอย่างกึกก้อง เพื่อสื่อถึงสิ่งที่ ตูน ได้ทำเพื่อส่วนรวม และประโยชน์ที่คนไทยได้รับจากโครงการก้าวคนละก้าว สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก นอกจากนั้น ตูน บอดี้สแลม ได้ร่วมทำกิจกรรม พร้อมถ่ายภาพเซลฟี่กับเด็กนักเรียน โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักสนุกสนานนอกจากนั้นยังมีหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ อ.บางสะพาน ร่วมบริจาคสมทบทุนโครงการอีกจำนวนมาก โดยตูนได้ถ่ายภาพเซลฟี่กับผู้บริจาคทุกรายอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเองโดยไม่ได้แสดงอาการบาดเจ็บแต่อย่างใด

จากนั้นตูนกล่าว่า ได้ให้ความสำคัญกับการมอบทุนการศึกษา เนื่องจากในวัยเด็กพบว่าเพื่อนบางรายที่จบการศึกษาในชั้นประถมปีที่ 6 แล้วไม่ได้เรียนต่อ เนื่องจากพ่อแม่ยากจนไม่มีทุนเรียนต่อ จึงเน้นให้ทุนกับนักเรียนชั้น ป 6 เป็นกรณีพิเศษเพื่อให้ได้ศึกษาต่อมีอนาคตที่ก้าวหน้า สำหรับการวิ่งตั้งแต่ภาคใต้ถึงชุมพร มีความประทับใจตลอดเส้นทาง มีพี่น้องประชาชนต้อนรับอย่างอบอุ่น และเชื่อว่าการวิ่งครั้งนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้จากเงินบริจาค 700 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือโรงพยาบาล 11 แห่ง ให้มีเครื่องมืแพทย์ที่ทันสมัยและเพียงพอการรักษาผู้ป่วย ทำให้การทำงานของโรงพยาบาลมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และการวิ่งครั้งนี้ทุกคนจะเห็นคุณค่าของเงินจำนวนน้อยๆ จากประชาชนจำนวนมากที่ร่วมสมทบทุน

ต่อมาตูนและคณะได้เดินทางไปที่ รพ.บางสะพาน เพื่อรับเงินบริจาคจากการจำหน่ายเสื้อ “ก้าวคนละก้าว” จำนวน 3.7 ล้านบาท จากนายโชตินรินทร์ เกิดสม และนายแพทย์เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน ร่วมรับมอบอาคารคลังพัสดุ อาคารแพทย์แผนไทย ที่ใช้งบประมาณรวมกว่า 4 ล้านบาท จากโครงการก้าวคนละก้าว กรุงเทพ – ร.พ.บางสะพาน จำนวน 85 ล้านบาท หลังจาก “ ตูน บอดี้สแลม “ มอบเงินบริจาคให้โรงพยาบาล เมื่อเดือนธันวาคม 2559 จากนั้นคณะเจ้าหน้าที่ รพ.บางสะพานและคณะกรรมการพัฒนาโรงพยาบาลจะมอบของที่ระลึกให้กับ “ตูน บอดี้สแลม“

นายแพทย์เชิดชาย ชยวัฑโฒ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบางสะพาน กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ใช้งบจัดซื้อครุภัณฑ์การแพทย์แล้วกว่า 70 รายการ ใช้งบกว่า 50 ล้านบาท นอกจากนั้นคณะกรรมการพัฒนาโรงพยาบาลได้กันเงินไว้ 30 ล้านบาท เพื่อเสริมอุปกรณ์การแพทย์ในอาคาร 5 ชั้นที่จะก่อสร้างเสร็จในปลายปี 2562 สำหรับอาการบาดเจ็บของ ตูน บอดี้สแลม ทราบว่า อาการดีขึ้นตามลำดับ ยืนยันว่า ไม่มีปัญหาสำหรับการวิ่งในวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเริ่มต้นบ้านบางแฟวน ต.ปากคลอง อ.ปะทิว จ.ชุมพร ถึงกรีนวิว รีอสอร์ท ระยะทาง 50 กม.

 

ที่มา : มติชนออนไลน์