พอล แมคคาร์ตนีย์ เผยความลับ 50 ปี ใครทำให้ เดอะ บีเทิลส์ วงแตก ?

พอล แมคคาร์ตนีย์ เผยความลับ 50 ปี ใครทำให้ เดอะ บีเทิลส์ วงแตก ?

พอล แมคคาร์ตนีย์ เปิดใจใครคือสาเหตุที่ทำให้วงดนตรีระดับตำนานอย่างเดอะ บีเทิลส์วงแตก หลังผ่านมากว่า 50 ปีแล้ว

วันที่ 11 ตุลาคม 2564 เอพีรายงานว่า พอล แมคคาร์ตนีย์ วัย 79 อดีตสมาชิกวงเดอะ บีเทิลส์ วงดนตรีระดับตำนานของอังกฤษ ให้สัมภาษณ์ในรายการ This Cultural Life มีกำหนดออกอากาศทางสถานีวิทยุบีบีซี เรดิโอ โฟร์ (f BBC Radio 4) วันที่ 23 ตุลาคมนี้ว่า จอห์น เลนนอน คือคนที่ต้องการเดินออกจากวงเดอะ บีเทิลส์ และเป็นที่มาของการยุบวง

เอพีระบุว่า หลังจากเป็นที่ถกเถียงกันมานาน ในกลุ่มแฟนเพลงว่าใครคือคนที่ต้องรับผิดชอบที่ทำให้วงเดอะ บีเทิลส์ต้องแยกทาง และพอล แมคคาร์ตนีย์ ถูกหาว่าเป็นคนที่ทำให้วงแตก แต่แมคคาร์ตนีย์ กล่าวว่า “ผมไม่ได้เป็นต้นเหตุทำให้วงแตก แต่มันคือ จอห์นนีาของเรา ” นักร้อง นักดนตรีชื่อดัง เล่าด้วยว่า ความสับสนเรื่องการยุบวงถูกปิดเงียบไว้ เนื่องจากผู้จัดการวงขอให้สมาชิกทุกคนปิดปากเงียบจนกว่าจะจัดการกับข้อตกลงทางธุรกิจต่าง ๆ ให้เรียบร้อยก่อน

เอพี เล่าว่า สาเหตุที่ทำให้แมคคาร์ตนีย์ พูดถึงเรื่องนี้ก็เพราะถูก อห์น วิลสัน พิธีกรถามถึงเรื่องที่ตัดสินใจเดินออกจากวง ทำให้แมคคาร์ตนีย์ บอกว่า “หยุดเดี๋ยวนี้ ผมไม่ใช่คนที่ทำให้วงแตก ไม่ใช่เลย วันหนึ่งจอห์นเดินเข้ามาในห้อง แล้วบอกว่า ฉันกำลังจะไปจากเดอะ บีเทิลส์ นั่นคือสิ่งที่ทำให้เกิดการยุบวงหรือไม่ ? ”

แมคคาร์ตนีย์ยังแสดงความเสียใจต่อการยุบวง และว่าตอนนั้นวงเดอะ บีเทิลส์ กำลังไปได้สวย “นี่คือวงของผม นี่คืออาชีพของผม นี่คือชีวิตของผม ผมจึงอยากให้มันได้ไปต่อ ”

อนึ่ง การให้สัมภาษณ์ของแมคคาร์ตนีย์มีขึ้นก่อนที่หนังสารคดีเรื่อง “The Beatles: Get Back “ความยาว 6 ชั่วโมง ผลงานกำกับของปีเตอร์ แจ็กสัน ที่ติดตามชีวิตช่วงหลายเดือนสุดท้ายของวงเดอะ บีเทิลส์ จะออกอากาศทางดิสนีย์ พลัส ( Disney+) เดือนพฤศจิกายนนี้

พอล แมคคาร์ตนีย์ ภาพจากรอยเตอร์ส