รัสเซลล์ โครว์ ชมภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ประยุทธ์ปลื้ม ขอบคุณทุกภาคส่วน

รัสเซล โครว์ ชมภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ประยุทธ์ปลื้ม ขอบคุณทุกภาคส่วน
ภาพจากทวิตเตอร์ Russell Crowe

รัสเซลล์ โครว์ พระเอกรางวัลออสการ์ โพสต์ภาพท่องเที่ยวไทย ออกปากชมภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ประยุทธ์ปลื้ม ขอบคุณทุกภาคส่วน

วันที่ 15 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (14 ต.ค.) ดาราชายดีกรีรางวัลออสการ์ชื่อดัง Russell Crowe (รัสเซลล์ โครว์) ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @russellcrowe ถึงภาพบรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทย ระบุว่า Bangkok dreaming… ก่อนที่จะโพสต์ภาพบรรยากาศการเดินเล่นในกรุงเทพมหานคร พร้อมแคปชั่น Lost in Bangkok, part 2

เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม ที่ผ่านมา เจ้าตัวได้ทวิตถึงการเดินทางมากักตัว ณ จังหวัดภูเก็ต ตามมาตรการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ระบุว่า ออสเตรเลียเตรียมอนุญาตให้เดินทางระหว่างประเทศได้ในเร็ว ๆ นี้ ปัจจุบันผมกำลังถ่ายภาพยนตร์ในประเทศไทย การขึ้นเครื่องบินลำแรกหลังจากผ่านไป 2 ปีเป็นความรู้สึกที่แปลกมาก แปลกแต่ก็สวยแบบสุด ๆ ตั้งแต่ปี 1991 ที่งานเริ่มพาผมเดินทางไปทั่วโลก

“นั่นคือช่องว่างที่ใหญ่ที่สุดระหว่างการบินระยะไกลที่ผมเคยพบ, ให้ผมบอกคุณเกี่ยวกับประเทศไทย จุดหมายปลายทางที่ชื่นชอบสำหรับหลาย ๆ คน แต่ผมไม่เคยมาที่นี่ แค่ผ่านมาพักเครื่องประมาณ 6 ครั้ง ยิ่งไปกว่านั้นในสนามบินกรุงเทพฯ รัฐบาลไทยได้มีสิ่งที่ยอดเยี่ยม …”

“ในสถานที่เรียกว่า Sandbox Quarantine หากคุณได้รับวัคซีนครบแล้ว คุณสามารถบินไปภูเก็ตและเดินทางรอบ ๆ เกาะได้อย่างอิสระ เรามีหน้าที่ในการถ่ายทำที่ผมต้องทำ ผมเลยถูกจำกัดการเดินทาง แต่ก็ยังสามารถเห็นพระองค์ใหญ่และน้ำตกหนึ่งหรือสองแห่ง อากาศเดือนกันยายนฝนตก”

“แต่อบอุ่นจัง พอแดดออกก็สวยไปอีกแบบ คนไทยมีความเป็นมิตร ให้การต้อนรับดีมาก และแน่นอนว่าอาหารนั้นยอดเยี่ยมมาก ดังนั้น หากคุณถูกกักตัว หากคุณรู้สึกว่าความอยากร่อนเร่พเนจรในตัวคุณตอนนี้มันร่ำร้อง ตอนนี้ถึงวันที่พวกเราจะได้ออกไปท่องโลกกว้างแล้ว”

“ลองไปที่ภูเก็ต ผมมั่นใจว่าประเทศอื่นก็มีสิ่งที่น่าสนใจเหมือนกัน แต่ ณ จุดจุดนี้ผมคิดว่า ‘Sandbox Quarantine’ สำหรับนักท่องเที่ยวที่ฉีดวัคซีนแล้ว มันมีเฉพาะที่ในภูเก็ตเท่านั้น”

ข่าวสด รายงานว่า พระเอกฮอลลีวูดคนดังวัย 57 ปี เจ้าของรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์เรื่อง Gladiator ได้เดินทางเข้ามายังประเทศไทยเพื่อถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง The Greatest Beer Run Ever ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริง ว่าด้วยเรื่องราวที่กลายเป็นตำนานหลังจากที่ชายคนหนึ่งยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อส่งเบียร์ให้เพื่อนที่เป็นทหารที่กำลังทำภารกิจในสงครามเวียดนาม ซึ่งร่วมนำแสดงกับดาราหน้าหล่อรุ่นน้อง แซค เอฟรอน โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในสถานที่ถ่ายทำนอกเหนือจากที่นิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ รัสเซลล์ โครว์ เดินทางเข้ามาในประเทศไทยผ่านจังหวัดภูเก็ต ก่อนจะขึ้นไปถ่ายทำภาพยนตร์ในกรุงเทพมหานคร เขาได้ถ่ายภาพชายทะเลยามเย็นเมื่อวันที่ 18 กันยายนที่ผ่านมา ถึงวันที่ 23 กันยายน ได้ถ่ายภาพต่าง ๆ มากมายรวมไปถึงพระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคคีรี ที่วัดพระใหญ่ ตำบลกะรน อำเภอเมืองฯ จังหวัดภูเก็ต

ประยุทธ์ ปลื้ม ขอบคุณทุกภาคส่วน

มติชน รายงานว่า เมื่อเวลา 12.20 น.ที่จังหวัดอุบลราชธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าโครงการภูเก็ตแซนด์บอกซ์ ที่รัสเซลล์ โครว์ ได้ทวิตชื่นชมว่า เป็นสิ่งที่เราควรภาคภูมิใจ ซึ่งก็ต้องขอขอบคุณทุกส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน และผู้ประกอบการทั้งหมด ที่ทำให้โครงการแซนด์บอกซ์ประสบความสำเร็จ

ซึ่งวันนี้ก็มีดาราระดับโลกเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ และได้ชื่นชมประเทศไทยในหลาย ๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของอาหารที่พัก บรรยากาศต่าง ๆ โดยเฉพาะในช่วงเช้า รวมทั้งแสงอาทิตย์ที่สวยงาม ซึ่งเท่าที่ดูจากข่าววานนี้เขาชื่นชมมาก ซึ่งเป็นสิ่งที่เราควรต้องภูมิใจไปด้วยกัน อะไรที่เรามีปัญหาก็ต้องแก้ไขให้ได้ เราต้องอยู่กันให้ได้

“และผมก็ทราบว่าธุรกิจในเรื่องการถ่ายทำภาพยนตร์ในประเทศไทย เป็นแหล่งสำคัญที่เขาอยากเข้ามาถ่ายทำภาพยนตร์ซึ่งเป็นสิ่งที่เราจะต้องดำเนินการกันต่อไปให้สามารถที่จะปลดล็อกเพื่อดำเนินการได้ในอนาคตอันใกล้นี้ให้เร็วที่สุด ทุกอย่างถ้าเราทำดีมันก็จะได้สิ่งที่ดีตอบแทน แต่ถ้าทำแล้วยังไม่สมบูรณ์ ไม่ครบถ้วน ไม่ร่วมมือกัน มันก็จะไม่ได้อะไรกลับมาเลย

ก็ต้องฝากให้ช่วยกันร่วมมือกับรัฐบาลทุกภาคส่วน เมื่อเราอยากให้เศรษฐกิจดีขึ้นก็ต้องร่วมมือกันว่าจะใช้มาตรการเหล่านี้ให้เกิดประโยชน์ได้อย่างไรกับตัวเอง ดูแลคนอื่นด้วย พี่จูงน้อง เพื่อนจูงเพื่อน รัฐบาลก็พร้อมจะพาทั้งหมดเดินไปข้างหน้า” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว