“ตูน” ออกวิ่งเช้ามืดวันพรุ่งนี้ ครีเอทีฟโครงการขอปชช.ระวัง หวั่นบาดเจ็บจนวิ่งไม่ได้

“ตูน บอดี้สแลม” พร้อมออกวิ่งอีกครั้งเช้ามืดวันพรุ่งนี้ หลังพักฟื้นอาการบาดเจ็บที่หัวหิน

วันที่ 29 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า หลังจาก ตูน บอดี้สแลม พร้อมด้วย บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยชื่อดัง ดารานักแสดง นักร้องชื่อดัง และทีมวิ่งโครงการก้าวคนละก้าว เบตง – แม่สายระดมทุน 700 ล้านบาท เพื่อ 11 โรงพยาบาล ได้ออกวิ่งในเซทที่ 4 จากบริเวณจุดเช็คพอยต์หน้า รพ.ค่ายธนะรัชต์ เมื่อเวลา 18.45 น.วันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ขณะที่ ตูน บอดี้สแลม เริ่มมีอาการบาดเจ็บที่คอ ไหล่และ แผ่นหลังจากอาการกล้ามเนื้ออักเสบ และหลังผ่านการวิ่งเซทที่ 4 ได้เพียง 5.8 กิโลเมตร ตูน บอดี้สแลม เริ่มมีอาการบาดเจ็บและหยุดพักวิ่งพังกะทันหันหน้าวัดเขาดิน บ้านเขาเต่า เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ก่อนถึงบริเวณโรงเรียนนายสิบทหารบก จากนั้นทีมแพทย์และนักกายภาพบำบัดได้นำตูนขึ้นรถตู้เพื่อกลับเข้าที่พักทันทีเพื่อรักษาอาการบาดเจ็บ พร้อมยกเลิกการวิ่งเข้าจุดเช็คพอยต์ที่เดิมกำหนดไว้ที่ทรูอารีน่าหัวหิน ระยะทาง 17.3 กม. ขณะที่ยอดเงินบริจาคล่าสุด 357 ล้านบาท

ขณะที่ทีมงานก้าวคนละก้าวได้ประกาศว่า ตูน บอดี้สแลม และทีมวิ่งจะขอหยุดพัก 3 วัน เพื่อให้ร่างกายได้ฟื้นฟูสภาพให้สมบูรณ์ และจะกลับมาวิ่งซ่อมให้ครบเซทอีกครั้ง เพื่อให้ถึงโรงเรียนนายสิบทหารบก โดย ตูน บอดี้สแลมอยู่ระหว่างการพักฟื้นและรักษาอาการบาดเจ็บที่สวนน้ำแบลคเมาเท้นท์ อ.หัวหิน จากนั้นทีมแพทย์จาก ร.พ.พระมงกุฎเกล้า จะเดินทางไปตรวจเช็กร่างกายนักวิ่งทุกคนอย่างละเอียด เพื่อประเมินความพร้อมก่อนวิ่ง

ด้านเพจ “ก้าว” มีผู้ติดตามจำนวนมากได้แสดงความเห็นโดยให้กำลังใจ “ตูน บอดี้สแลม” โดยบอกว่าแม้จะถึงที่หมายช้าแต่ก็ไม่เป็นไร ขอให้ตูนพักฟื้นร่างกายให้แข็งแรงแล้วค่อยกลับมาวิ่งอีกครั้ง สำหรับเพจ ”อีเจี๊ยบ เลียบด่วน “ โพสต์วิจารณ์อย่างหนักหลังจาก “ตูน บอดี้สแลม“ มีอาการบาดเจ็บเนื่องจากขาดการจัดระเบียบระหว่างการวิ่ง ทำให้มีประชาชนเข้าไปรุมเซลฟี่กับตูน

ด้านนายชายชาญ ใบมงคล อายุ 39 ปี ครีเอทีฟ โครงการก้าวคนละก้าวเบตง – แม่สาย เพื่อนสนิทของตูน บอดี้สแลม กล่าวว่า ตูน บอดี้สแลม จะวิ่งอีกครั้งในวันที่ 30 พฤศจิกายน ตั้งแต่ช่วงเช้ามืดเพื่อมุ่งหน้าเข้าอำเภอหัวหิน และไป อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ขณะทีมแพทย์และนักกายภาพบำบัดดูแลรักษาอาการบาดเจ็บของ ตูน อย่างเต็มที่ สำหรับการวิ่งหลังพักฟื้นบาดเจ็บ เพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บระหว่างวิ่ง เนื่องจากมีการขอถ่ายภาพเซลฟี่ รวมทั้งผู้ที่จะมอบเงินบริจาคสมทบให้กับตูน ควรมอบให้กับคณะนักวิ่งที่ถือถุงได้ทุกคน ส่วนการให้กำลังใจตูน ขอให้แตะมือระหว่างวิ่ง หรือปรบมือให้กำลังใจ สำหรับที่ตูนเข้าไปรับเงินจากผู้สูงอายุหรือคุยกับนักเรียน ก็ขอให้ประชาชนอย่าเข้าไปห้อมล้อมเพื่อให้อากาศถ่ายเทสะดวก

“สิ่งที่ห้ามยากคือปัญหามวลชนที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดี แต่ทุกคนต้องมีความเมตตาเพื่อให้ตูนวิ่งถึงจุดหมาย ที่ผ่านมาถ้าสภาพตูนยังเป็นแบบนี้ก็อาจวิ่งไปไม่ถึงเชียงราย ดังนั้นขอให้ทุกจังหวัดดูตัวอย่างการต้อนรับของชาว จ.ชุมพร และชาว อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ว่ามีวิธีการจัดระเบียบอย่างไร และก่อนหน้านี้ทีมงานได้ให้ความสำคัญตลอดเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บสะสม แต่ในภาคสนามประชาชนก็เข้าใจส่วนใหญ่รอพบ ต้องการสัมผัสใกล้ชิด เพื่อขอถ่ายภาพเซลฟี่และการสมทบทุน ซึ่งต้องขอขอบคุณเป็นอย่างมาก

นายชายชาญกล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาได้ขอความร่วมมือเพื่ออำนวยความสะดวกโดยติดต่อผ่านผู้ว่าราชการจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทุกพื้นที่ที่เป็นเส้นทางวิ่งผ่าน แต่เมื่อ ตูน บอดี้สแลม มีปัญหาจากการบาดเจ็บ ก็ต้องปรับเปลี่ยนแผนงานตลอดเวลา และจะพยายามให้ระยะเวลาอยู่ในกำหนดเดิม 55 วัน แต่จะเกินหรือไม่ ต้องดูการวิ่งช่วงใกล้สิ้นสุดโครงการ เพราะต้องดูเรื่องสุขภาพของนักวิ่งเป็นหลัก สำหรับตูน บอดี้สแลม ห่วงใยปัญหาการจราจรติดขัดช่วงที่ประชาชนออกมาต้อนรับจำนวนมาก แต่การวิ่งที่ผ่านมาก็ไม่ประสบภาวะวิกฤตในเรื่องนี้ประชาชนไม่ได้ออกมาบนถนน แต่ที่น่าห่วง คือ การเหนี่ยวคอ เหนี่ยวแขน ถ้าผิดพลาดล้มลงก็มีปัญหา และขณะนี้พ่อแม่ของตูนก็ห่วงใยในอาการบาดเจ็บ

ต่อมา ก้อย รัชวิน ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค Rachwin Wongviriya ระบุว่า “บางคนเค้าอาจจะไม่ทราบจริงๆ ถ้างั้นลองดูหนูน้อยสองคนนี้เป็นตัวอย่างนะคะ เปิดกล้องหน้าตั้งโหมดวิดีโอ แล้วยืนถือกล้องรอไว้เฉยๆ นอกจากจะได้ภาพสวยแล้ว ยังไม่เสี่ยงในการทำให้พี่ตูนต้องบาดเจ็บอีกด้วย” ด้าน นายอิทธิพล สมุทรทอง หรือ ‘พี่ป๊อก’ นักวิ่งคู่ใจ ตูน บอดี้สแลม โครงการก้าวคนละก้าวเบตง – แม่สาย โพสต์ในเฟซบุ๊ค “อิทธิพล สมุทรทอง “ว่า “พี่ตูนเจ็บ เราหยุดหลังจากออกมาจากค่ายธนะรัชต์ 5.8 กิโลเมตร จากแผนการวิ่งนี้ 17 กิโลเมตร เพื่อจบก่อนหัวหิน แต่ขอหยุดก่อนครับเรามาช่วยกัน #Saveพี่ตูน 1.โอนเงินบริจาค ไม่ต้องยื่น 2.อย่าเซลฟี่ 3.อย่าตัดหน้า 4.อย่าเหยียบเท้า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับอาการบาดเจ็บของ ตูน บอดี้สแลม ทำให้วิ่งไม่ครบเซท ได้สร้างความผิดหวังให้กับนักเรียนของโรงเรียนนายสิบทหารบกจำนวน 900 นายที่ยืนรอต้อนรับริมถนนเพชรเกษมนานกว่า 2 ชั่วโมง หลังจากร่วมกันใช้ธนบัตรใบละ 20 บาท พับเป็นรูปหัวใจ เพื่อรอมอบให้ ตูน บอดี้สแลม ขณะวิ่งผ่าน

 


ที่มา : มติชนออนไลน์