“ตูน” วิ่งถึงราชบุรีแล้ว! ปชช.แห่ต้อนรับคึกคัก สุดซึ้ง! โผกอดยายป่วยเส้นเลือดในสมองแตก!

เมื่อเวลา 02.30 น. วันที่ 2 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอาทิวราห์ คงมาลัย หรือตูน บอดี้สแลม และทีมงานโครงการก้าวคนละก้าวเพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ ได้เริ่มออกสตาร์ตการวิ่งที่ปั๊มน้ำมันบางจาก เอ็นเคเอ็น ต.บางเค็ม อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี เพื่อเข้าสู่จุดเช็กพอยต์ที่ 2 ที่วัดสุขวราราม ต.บ่อกระดาน อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี รวมระยะทาง 17 กิโลเมตร

โดยเข้าสู่จุดลอยต่อ อ.ปากท่อ ที่แยกวังมะนาว เมื่อเวลา 05.30 น. มีประชาชนชาว อ.ปากท่อ และชาวจ.ราชบุรี รวมไปถึง จ.สมุทรสงคราม ต่างมายืนรอให้กำลังใจและร่วมกันมอบเงินบริจาคให้กับตูน บอดี้สแลม กันอย่างหนาแน่นตลอดเส้นทาง โดยมีนายประทีป นทีทวีวัฒน์ นายอำเภอปากท่อ ได้นำข้าราชการ แพทย์ และพยาบาล ร่วมกับประชาชนชาว อ.ปากท่อ ให้การต้อนรับและมอบเงินจำนวนหนึ่ง นอกจากนี้ ยังมีตัวแทนจากบริษัทเอกชนได้นำเช็คเงินสด 10,000 บาท มามอบให้ด้วย เพื่อร่วมโครงการดังกล่าว

สำหรับบรรยากาศตามเส้นทางที่ตูน บอดี้สแลม วิ่งผ่าน มีประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มผู้สูงอายุ เด็ก และผู้พิการออกมาร่วมต้อนรับด้วย อย่างเช่นนางสุนทรี พลลาภ อายุ 50 ปี อดีตข้าราชการกรมที่ดิน ชาว จ.สมุทรสาคร ซึ่งเป็นผู้ป่วยเส้นเลือดในสมองแตกกลายเป็นผู้พิการนั่งรถวีลแชร์ ได้มาร่วมต้อนรับพร้อมครอบครัวซึ่งออกมารอตูนตั้งแต่เวลา 05.00 น. เมื่อตูน บอดี้สแลม มาถึง ได้เข้ามาทักทายและรับเงินบริจาคจำนวนหนึ่งจากนางสุนทรี พร้อมทั้งโอบกอดและให้กำลังใจคุณสุนทรีว่าสู้ๆ ทำให้นางสุนทรีถึงกับปล่อยโฮร้องไห้ออกมาทันทีด้วยความตื้นตัน

ขณะที่สีสันการเซลฟี่กับตูน บอดี้สแลม ชาวอ.ปากท่อ ต่างก็นำเทคนิคกลยุทธ์การที่จะได้ภาพถ่ายกับตูน ซึ่งไม่แพ้กับที่อื่น มีการนำบันไดอลูมิเนียมมากางและนำกล้องที่บันทึกภาพวีดีโอจากโทรศัพท์มือถือตั้งไว้ในระดับที่พอดี ซึ่งเจ้าของได้มีการทดลองวางตำแหน่งแถมมีการซ้อมวิ่งเพื่อให้ได้ภาพที่ออกมาสวยงาม ที่ทำเอาเรียกรอยยิ้มจากทีมงานของตูน บอดี้สแลม เป็นอย่างมาก

จากนั้น ตูน บอดี้สแลม และคณะ ได้เข้าสู่จุดเช็กพอยต์ที่ 2 ที่วัดสุขวราราม โดยจบในเซ็ต 2 ระยะทาง 17 กิโลเมตร และพักเป็นเวลา 20 นาที ท่ามกลางบรรยากาศ ชาว อ.ปากท่อ ตั้งแต่วัยเด็กจนถึงผู้สูงอายุต่างมาเป็นกำลังใจ และร่วมบริจาคกันอย่างคึกคัก ทั้งนี้ ยอดบริจาคล่าสุด 392 ล้านบาท

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์