“LOVING VINCENT ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ” แอนิเมชั่นที่สร้างจากภาพวาดสีน้ำมันทั้งเรื่อง

“LOVING VINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซนต์) ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นเชิงชีวประวัติที่จะมาถ่ายทอดเรื่องราวชีวิตของ วินเซนต์ แวนโก๊ะ กำลังจะเข้าฉายเปิดประสบการณ์ใหม่แห่งการดูหนังให้กับผู้ชม เพราะเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องแรกของโลกที่สร้างจากภาพวาดสีน้ำมันตลอดทั้งเรื่อง ซึ่งใช้เวลาการบ่มเพาะยาวนานกว่า 7 ปี

วินเซนต์ แวนโก๊ะ เป็นจิตรกรระดับโลกชาวดัตช์ในยุคศิลปะสมัยใหม่ เจ้าของเทคนิควาดภาพผู้มีฝีมือโดดเด่นด้านการใช้สีน้ำมันกับจังหวะแปรงอันเป็นเอกลักษณ์ จนถูกยกย่องให้เป็นศิลปินผู้ทรงอิทธิพลต่อแวดวงศิลปะในยุคศตวรรษที่ 20 และกลายมาเป็นแรงบันดาลใจแก่ศิลปินรุ่นหลังในเวลาต่อมา

“LOVING VINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซนต์) ภาพสุดท้ายของแวนโก๊ะ” บอกเล่าเส้นทางชีวิตของศิลปินคนดัง วินเซนต์ แวนโก๊ะ ศิลปินชาวฮอลแลนด์ผู้ถูกยกให้เป็นหนึ่งในศิลปินผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลก โดยภาพยนตร์ได้นำเอาเทคนิคการวาดภาพของแวนโก๊ะ มาดัดแปลงและใช้ในหนังมากกว่า 65,000 เฟรม ใช้สีน้ำมัน 3,000 ลิตร และผ้าใบแคนวาสมากกว่า 1,000 ผืน ในการถ่ายทอดเรื่องราวตั้งแต่จุดเริ่มต้นจนถึงจุดจบของจิตกรเอกระดับโลก ผ่านฝีมือ “ฮิวจ์ เวลช์แมน” ผู้กำกับชาวอังกฤษเจ้าของรางวัลออสการ์สาขา Best Short Film (เบสท์ ช็อต ฟิล์ม), Animated ในปี 2006 จาก Peter & The Wolf ภาพยนตร์นำแสดงโดย โรเบิร์ต กูแลคซิค (Prosta historia o morderstwie 2016), เซียร์ชา โรแนน ( Brooklyn 2014) ดั๊กลาส บูธ ( NOAH 2014) และ เอเดียน เทอร์เนอร์ (The Hobbit: The Battle of the Five Armies 2014)

“หนังที่ผู้สร้างอุทิตความรักให้มากที่สุดแห่งปี” Entertainment Weekly
“หากคุณกระหายผลงานสุดวิจิตรการตา เรื่องนี้จะช่วยดับกระหายคุณได้” RogerEbert.com
“ทึ่งในความสร้างสรรค์ของภาพยนตร์” New York Times
“งานสร้างสุดวิเศษที่เปิดประสบการณ์ใหม่ในการรับชม” indieWire
“ถ่ายทอดเรื่องราวช่วงสุดท้ายของชีวิตแวนโก๊ะได้อย่างวิจิตร” Variety
“เปี่ยมไปด้วยความรักความทุ่มเทของผู้วาด” San Diego Reader
“สวยงามเกินคำบรรยาย” Seattle Times
“แอนิเมชั่นงดงาม” Arizona Republic

คือคำชมที่หนังเรื่องนี้ได้รับจากสื่อตะวันตก ส่วนในเมืองไทย “LOVING VINCENT (เลิฟวิ่ง วินเซนต์) ภาพสุดท้ายของแวน โก๊ะ” จะเข้าฉายในวันที่ 21 ธันวาคมนี้

ตัวอย่างภาพยนตร์