ใหม่-ดาวิกา มหาบัณฑิต ให้กำลังใจคนเรียนไปด้วยทำงานไปด้วย

credit : Khaosod

นางเอกสาวคนดัง ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ ปลื้มใจได้เป็นมหาบัณฑิตแล้ว แม้จบช้านิดหน่อยเพราะทำงานไปด้วย ก็ขอเป็นกำลังใจคนอื่น ๆ ที่เรียนด้วยทำงานไปด้วย

วันที่ 23 ม.ค. 2565 ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ นางเอกสาว ให้สัมภาษณ์หลังเข้าร่วมพิธีประสาทปริญญา ประจำปี 2564 ว่าภูมิใจมากที่เรียนจบในที่สุด ต้องขอบคุณครูที่คอยผลักดันให้เราเรียนจนจบ

ใหม่-ดาวิกา มหาบัณฑิต
เต๋อ หวานใจ มายินดีด้วย / credit : Khaosod

“อาจจะจบช้ากว่ากำหนดนิดหน่อยค่ะ เพราะทำงานไปด้วยเรียนไปด้วยค่ะ ก็เป็นความตั้งใจหลังจากที่จบปริญญาตรีว่าต่อโทเลยดีกว่า ถ้าไม่ต่อก็อาจจะไม่ได้เรียนแล้ว ก็เลยต่อเลยค่ะ เป็นคณะนิเทศศาสตร์ ตรงสายเลย คือแม่อยากให้เรียนให้จบ ก็เลยจัดให้สะใจเลย 2 ใบ” นางเอกสาวกล่าว

ใหม่-ดาวิกาเผยด้วยว่า เหตุผลที่ถึงเลือกเรียนนิเทศศาสตร์ เพราะรู้สึกว่าใกล้ตัว แล้วก็อยากเรียนด้วย เรียนให้คุณแม่ด้วย  ปริญญาโทเรียนสัปดาห์ละ 2 วัน เสาร์กับอาทิตย์ แต่ถ้าจบช้าหน่อย ทำงานไปได้แบบสบาย ๆ ก็เป็นอาทิตย์ละ 1 วัน จึงขอให้กำลังใจคนอื่น ๆ ที่เรียนด้วยและทำงานไปด้วย

ใหม่-ดาวิกา มหาบัณฑิต
ไหนคะของรางวัลของใหม่ / credit : Khaosod

“อยากจะบอกทุกคนว่าสู้ ๆ นะคะ ตั้งใจทำให้เต็มที่ ทุกคนทำได้แน่นอน ถ้าเราตั้งใจแล้ว ทุกอย่างเป็นไปได้ค่ะ”

เมื่อถามว่าสนใจเรียนต่อด็อกเตอร์เลยหรือไม่ นางเอกสาวกล่าวว่า “พอเลยค่ะ คุณแม่บอกให้หยุดแล้ว แม่บอกไม่ต้องเรียนแล้วนะ ทำการแสดงก่อนดีกว่าค่ะ”

ทั้งนี้ หลังจากสัมภาษณ์จบ นักแสดงหนุ่ม เต๋อ ฉันทวิชช์ ธนะเสวี แฟนหนุ่ม มาร่วมแสดงความยินดีด้วย