“ชอว์น เมนเดส” ร้อง เล่น โปรยเสน่ห์ แฟนคลับกรี๊ดสนั่นอิมแพ็คอารีน่า

คอนเสิร์ต SHAWN MENDES ILLUMINATE WORLD TOUR ของ ชอว์น เมนเดส นักร้องหนุ่มวัย 19 ชาวแคนนาดา เมื่อค่ำคืนวันจันทร์ที่ 11 ธันวาคมที่ผ่านมา อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี สถานที่จัดคอนเสิร์ตเหมือนเป็นสถานที่นัดรวมตัวเด็กสาววัยมัธยม

ชอว์น เมนเดส เป็นนักร้องรุ่นใหม่น่าจับตามอง นอกจากเป็นนักร้องหน้าตาดีแล้ว เขาแต่งเพลงเอง เล่นกีตาร์เอง

การแสดงเริ่มต้นขึ้นในเวลาประมาณ 20.10 น. หนุ่มชอว์นและทีมนักดนตรีแบ็คอัพของเขาปรากฏตัวบนเวที ทันใดนั้นเสียงกรี๊ดของผู้ชมก็ดังขึ้น และจากนั้นเสียงกรี๊ดก็แทบจะไม่เงียบลงอีกเลย

แม้ว่าจะเพิ่งออกอัลบั้มมา 2 ชุด แต่หนุ่มน้อย ชอว์น เมนเดส ก็มีเพลงมาแสดงให้แฟน ๆ ได้ชมแบบ full show เรียกว่าแฟน ๆ ได้การแสดงสดเกือบทุกเพลง และแฟน ๆ ก็ร้องกันได้ทุกเพลง ทั้ง “Holdin’ Me Back” “Lights On” “I Don’t Even Know Your Name / Aftertaste / Kid in Love / I Want You Back” “The Weight” “A Little Too Much” “Stitches” “Bad Reputation” “Ruin” “Castle on the Hill / Life of the Party” “Three Empty Words” “Patience” “Roses” “No Promises” “Understand” “Don’t Be a Fool” “Mercy” “Never Be Alone/ Hey There Delilah” “Use Somebody / Treat You Better”

ชอว์นเป็นนักร้องที่มีพลังเสียงดีเสมอต้นเสมอปลาย ตั้งแต่ต้นโชว์จนท้ายโชว์ เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง เขาร้องได้ดีเสียงไม่มีตก แต่น้ำเสียงของเขาไม่ใช่น้ำเสียงแบบที่ฟังแล้วรู้สึกว่าไพเราะละมุนหูนัก แต่ในประเด็นนี้ก็ต้องแล้วแต่ความชอบของคนฟังว่าชอบนักร้องเนื้อเสียงแบบไหน

ชอว์นไม่ได้พูดคุยออดอ้อนแฟน ๆ เยอะ และไม่มีซีนพูดไทย “สวัสดีครับ…ผมรักคุณ” อย่างที่มักจะเห็นในคอนเสิร์ตศิลปินต่างประเทศ แต่ด้วยความรูปร่างหน้าตาดีและความมีเสน่ห์ของเขาทำให้แฟน ๆ กรี๊ดเสียงดังตลอดโชว์ ไม่ว่าเขาจะขยับตัวทำอะไร โดยเฉพาะในช่วงที่ชอว์นนั่งหย่อนขาลงหน้าเวทีและร้องเล่นอย่างใกล้ชิดคนดูแถวหน้า ทำเอาคนดูทั้งอิมแพ็คอารีน่ากรี๊ดลั่นและเอื้อมมือไปราวกับจะคว้าดาว

ชอว์นร้องไปยิ้มไป ทำเอาคนดูเคลิ้มไปเรื่อย ๆ ใบหน้าและรอยยิ้มของนักร้องหนุ่มน้อยคนนี้เปล่งประกายเจิดจ้าสมกับคำว่า Illuminate ซึ่งเป็นชื่ออัลบั้มและชื่อทัวร์ของเขาซะจริง ๆ