Stranger Things ซีซั่น 4 มาแน่ เดือนพฤษภาคมนี้

Stranger Things ซีรีส์สุดฮิตบน Netflix ประกาศวันฉาย ซีซั่น 4 แบ่งออกเป็น 2 ชุด ในเดือนพฤษภาคม-กรกฏาคมนี้ 

วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สเตรนเจอร์ ธิงส์ (Stranger Things)  Season 4 เป็นซีรีส์แนวอเมริกัน วิทยาศาสตร์สยองขวัญและไซไฟ ซึ่งเป็นซีรีส์ออริจินอลคอนเทนต์ของแพลตฟอร์ม Netflix ได้ประกาศวันฉายอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะแบ่งเป็น 2 ชุด

  • ชุดที่ 1 รับชมได้ในวันที่ 27 พฤษภาคม 2565
  • ชุดที่ 2 รับชมได้ในวันที่ 1 กรกฎาคม 2565

พี่น้องดัฟเฟอร์ ผู้สร้างซีรีส์ของเรื่อง ได้ส่งจดหมายเปิดผนึกถึงแฟน ๆ ซีรีส์เรื่องนี้ผ่านเพจ Netflix ว่า สวัสดีเนิร์ดทั้งหลาย ได้ยินไหม นานแล้วนะไม่ได้ติดต่อกันเลย

บทภาพยนตร์เก้าชุด กว่า 800 หน้า การถ่ายทำที่ใช้เวลาเกือบ 2 ปี เอฟเฟ็กต์พิเศษพัน ๆ ชอต และรันไทม์ที่ยาวกว่าซีซั่นก่อนเกือบ 2 เท่าต้องถือว่า “Stranger Things”  ซีซั่น 4 นี่โหดหินที่สุด แต่ก็ให้ความรู้สึกที่ดีที่สุดเหมือนกัน ทุกคนที่มีส่วนร่วมในงานนี้ รู้สึกภาคภูมิใจกับผลงานที่ออกมามาก จนแทบอดใจรอแชร์ผลงานกับคุณไม่ไหว

เพราะความยาวที่คาดไม่ถึงและความต้องการของเราที่จะส่งมอบให้คุณได้รับชมอย่างรวดเร็วที่สุด เราจึงตัดสินใจปล่อยซีซั่น 4 ออกเป็น 2 ชุด โดยจะเปิดตัวชุดที่ 1 ในวันที่ 27 พฤษภาคม และหลังจากนั้นอีก 5 สัปดาห์เราจะปล่อยชุดที่ 2 ในวันที่ 1 กรกฎาคม

นี่แหละข่าวดีอีกไม่นานเกินรอใหญ่ยิ่งและฟังกว่าเดิม แต่ก็ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบด้วย 

เราวางแผนเรื่องราวที่จบสมบูรณ์ของ “Stranger Things” กันไว้เมื่อ 7 ปีก่อน ในตอนนั้นเราคาดการณ์ว่าเรื่องราวน่าจะดำเนินไป 4-5 ซีซั่น แน่นอนว่าเรื่องราวยิ่งใหญ่เกินกว่าที่จะถ่ายทอดให้จบสมบูรณ์ใน 4 ซีซั่น แต่อีกไม่นานคุณก็จะได้เห็นเอง เรากำลังเดินทางมาถึงจุดอวสาน ซีซั่น 4 คือ ซีซั่น ก่อนอวสาน และซีซั่น 5 จะเป็นซีซั่นสุดท้าย

ยังมีเรื่องราวน่าตื่นเต้นอีกมากมายให้ถ่ายทอดภายใต้โลกของ “Stranger Things” ทั้งปริศนาและการผจญภัยใหม่ ๆ รวมถึงฮีโร่หน้าใหม่ที่เราคาดไม่ถึง แต่ก่อนอื่นเราหวังว่าคุณจะเคียงข้างกันไปจนการเล่าเรื่องของ “อีเลฟเว่น” สาวน้อยทรงพลัง และเพื่อน ๆ ผู้กล้าหาญ สารวัตรตำรวจที่มีบาดแผลในใจ คุณแม่สุดแกร่งแห่งเมืองเล็ก ๆ ที่ชื่อว่า ฮอร์กินส์ รวมถึงมิติคู่ขนาน ที่เรารู้จักกันในนาม “โลกกับหัว” จะจบลง เรารู้สึกซาบซึ้งใจเสมอที่คุณให้การสนับสนุนและรอคอยอย่างอดทน

“Stranger Things” สร้าง เขียนบท และกำกับโดย พี่น้องตระกูลดัฟเฟอร์ และอำนวยการบริหารโดย พี่น้องตระกูลดัฟเฟอร์, ชอว์น เลวี และแดน โคเฮน

“Stranger Things” โดยเรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในเมืองสมมุติ Hawkins ในรัฐอินเดียน่า ช่วงปี 1980 ฤดูกาลแรกนั้นมุ่งเน้นไปที่การตามหาเด็กชายที่หายไปทางกลางเหตุการณ์ลึกลับที่เกิดขึ้นในเมือง ทำให้แก๊งเด็ก ๆ เข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องด้วย การหายตัวไปของเพื่อนในกลุ่ม ทำให้พวกเขาไปพบกับเด็กสาวปริศนาที่ชื่อว่า 11 สาวน้อยผู้มีพลังพิเศษบางอย่างที่น่าทึ่ง

“Stranger Things” ที่สร้างปรากฏการณ์ทั่วโลกได้รับรางวัลมาแล้วมากกว่า 65 รางวัล และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลถึง 175 รางวัล เรื่องนี้ติดอันดับผลงานจาก Netflix ที่มียอดการรับชมสูงสุด

โดยเฉพาะซีซั่น 3 ด้วยยอดการรับชมสูงถึง 582 ล้านชั่วโมง ติดอยู่ในอันดับ 2 ใน 10 อันดับแรกของซีรีส์ภาษาอังกฤษที่มีผู้รับชมสูงสุดใน Netflix ส่วนซีซั่น 2 ก็มียอดการรับชมสูงถึง 427 ล้านชั่วโมง ติดอยู่ในอันดับ 10 ของ Netflix ด้วยเช่นกัน

“Stranger Things” มีแล้วทั้งสิ้น 3 ซีซั่น แฟนที่ยังไม่ได้รับชม สามารถรับชมได้ทาง Netflix