ดาร์ธ เวเดอร์ กับการกลับมาในซีรีส์ “โอบีวัน เคโนบี” บนสตรีมมิ่ง Disney+

ภาพแรก
ภาพจาก Entertainment Weekly

“เรากำลังจะได้เห็นเวเดอร์ที่ทรงพลังมาก” เฮย์เดน คริสเตนเซน นักแสดงในบทดาร์ธ เวเดอร์ให้คำสัญญา

วันที่ 11 มีนาคม 2565 เอ็นเตอร์เทนเมนท์วีคลี่ รายงานว่า ตามที่หลายคนได้เห็นแล้วสำหรับตัวอย่างแรกสุดพิเศษกับการกลับของ “ยวน แม็คเกรเกอร์” ในฐานะอาจารย์เจไดในซีรีส์เรื่อง “โอบีวัน เคโนบี” ซึ่งจะฉายรอบปฐมทัศน์ในวันที่ 25 พฤษภาคมนี้ ทางสตรีมมิ่ง Disney+

ภาพที่ปรากฏมาเหล่านั้นยังรวมถึงการกลับมาของ “โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน” ในบทลุงโอเวน เช่นเดียวกับศัตรูหน้าใหม่ที่น่าเกรงขามในรูปแบบของ “Inquisitor” ที่สามารถใช้ “Force” ได้ ชื่อ “Reva” แสดงโดย “โมเสส อินแกรม” จากซีรีส์ The Queen’s Gambit

แต่แม็คเกรเกอร์ และเอ็ดเกอร์ตัน ไม่ใช่นักแสดงเพียงสองคนที่กลับมาสู่ “สตาร์ วอร์ส” สำหรับซีรีส์ใหม่ครั้งนี้

แต่ยังรวมถึง Reva และ Grand Inquisitor ที่เห็นในตัวอย่างที่เปิดตัวไป ที่ไม่ได้เป็นเพียงผู้ร้ายในเรื่อง แต่เสียงลมหายใจอันเป็นเอกลักษณ์ ที่ประกอบด้วยการใช้แรงในการหายใจผ่านกลไก “Dark Lord of the Sith” ได้กลับมาแล้ว และเราจะได้เห็นการกลับมาของ “ดาร์ธ เวเดอร์” เป็นครั้งแรก

ชายภายใต้หมวกสีดำ “เฮย์เดน คริสเตนเซน” ซึ่งแปรพรรคจากเจไดพาดาวัน “อนาคิน สกายวอล์คเกอร์” เข้าสู่ด้านมืดในภาพยนตร์เรื่อง “Attack of the Clones” และ “Revenge of the Sith” ของภาพยนตร์มหากาพย์สงครามสตาร์ วอร์ส

เช่นเดียวกับแม็คเกรเกอร์ ที่ใช้เวลายาวนาน 17 ปี เพื่อให้คริสเตนเซน กลับมาอยู่ในชุดสีดำเพื่อเล่นเป็นหนึ่งในตัวละครที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์ของวัฒนธรรมพ็อป

ในภาพพิเศษที่ถูกปล่อยมา จะเห็นว่า ดาร์ธ เวเดอร์ เหมือนจะออกมาจากห้องทำสมาธิของเขา ซึ่งทำให้เกิดการตั้งคำถาม เนื่องจาก ซิธ ลอร์ด สามารถถอดหมวกออกในห้องทำสมาธิได้ ดังที่เห็นในภาค The Empire Strikes Back

เมื่อพลเรือเอก Piett ผู้น่าสงสารชื่นชมด้านหลังศีรษะที่มีรอยแผลเป็นของเวเดอร์เป็นเวลาสั้น ๆ ก่อนจะใส่หมวกลง ซึ่งหมายความว่าเราจะได้เห็นภาพหน้ากากเวเดอร์ในซีรีส์เรื่องนี้หรือไม่ ?

“ผมก็อยากจะบอกพวกคุณนะ” คริสเตนเซนกล่าวกับเอ็นเตอร์เทนเมนท์วีคลี ด้วยใบหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส “แต่ผมสาบานจะเก็บมันเป็นความลับ”

สำหรับบทบาทของลอร์ดมืด เราจะเห็นว่าในซีรีส์ช่วยเติมเต็มช่องว่างของเวลาระหว่างภาพยนตร์ภาค Revenge of the Sith และ A New Hope

คริสเตนเซนกล่าวอย่างตรงไปตรงมามากขึ้นว่า “เรากำลังจะได้เห็นเวเดอร์ที่ทรงพลังขึ้นมาก” เขาสัญญาในฐานะนักแสดง

แม้ดูเหมือนมีโอกาสที่เราอาจเห็นเวเดอร์ที่ไร้หน้ากาก แต่โดยทั่วไปแล้วเราจะเห็นเวเดอร์ปรากฏตัวในจอมากแค่ไหน ?

“โจบี ฮาโรลด์” นักเขียนบทละครกล่าวว่า “เวเดอร์เป็นเหมือนเงา นั่นคือสิ่งที่เราค้นพบ และการปรากฏตัวของเขา มีผลต่อการแสดงทางอารมณ์สำหรับตัวละครโอบีวันเป็นอย่างมาก และอาจยิ่งขึ้นไปกว่านั้น”

ทั้งนี้ Obi-Wan Kenobi เข้าฉาย 25 พฤษภาคม ทาง Disney+