The Greatest Showman โชว์สุดอลังการที่รอทุกคนมาสัมผัส

เรื่อง : It’s a bell

​หากพูดถึง ฮิวจ์ แจ็คแมน หลายคนคงติดภาพการแสดงของเขาในบทบาท วูฟเวอรีน ผู้มีความเท่ กล้ามเป็นมัด ๆ พร้อมกับกรงเล็บพิฆาต ซึ่งเขารับบทนี้เป็นครั้งสุดท้ายในภาพยนตร์เรื่อง โลแกน ถือเป็นการบอกลาตัวละครกับเหล่าแฟน ๆ ได้เป็นอย่างดี และขอปรบมือต้อนรับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้ง กับบทบาทเจ้าพ่อวงการโชว์ระดับโลก พี.ที.บาร์นัม กับภาพยนตร์ The Greatest Showman โชว์แมนบันลือโลก เรื่องราวของชายคนหนึ่งที่เริ่มต้นจากศูนย์ จนกลายเป็นบุคคลที่มีอิทธิพลอย่างสูง เมื่อเขาสร้างโชว์สุดตระการตาจนโด่งดังไปทั่วโลก ทุกอย่างล้วนสร้างขึ้นจากสองมือ บวกกับความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการอันล้นเหลือของเขานั่นเอง กำกับโดย ไมเคิล กราซีย์ พร้อมทัพนักแสดงชื่อดังมากมาย ที่กำลังกวักมือเรียกผู้ชมเข้าสู่เต้นท์การแสดงเซอร์คัส

​The Greatest Showman เป็นภาพยนตร์เพลงมิวสิคัล ซึ่งได้ เบ็น พาเซค และจัสติน พอล เจ้าของรางวัล Academy Award จากเรื่อง La La Land มาสร้างสรรค์บทเพลงเพราะ ๆ ให้กับโลกแห่งจินตนาการ ซึ่งความน่าสนใจหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้คือ แม้ว่าเรื่องราวทั้งหมดจะเกิดขึ้นในช่วงปี 1800 แต่เบ็น พาเซค และจัสติน พอล กลับเลือกใช้ดนตรีทันสมัย เช่น แนวป็อบ ฮิปฮอป แจ๊สแดนซ์ ฯลฯ มากกว่าดนตรีแนวคลาสสิกที่ตรงกับยุคของเรื่องราวที่เกิดขึ้น เพราะว่า “เพลงที่เราแต่งขึ้นไม่ใช่เพียงแค่แสดงความรู้สึกของตัวละครเท่านั้น แต่พี.ที.บาร์นัม คือบุคคลที่ไม่ได้ผูกโยงตัวเองไว้กับโลกที่เขาอาศัยอยู่ แต่เขากำลังสร้างโลกอีกใบหนึ่งขึ้นมา” ด้วยเหตุผลนี้เองที่ทำให้เราในฐานะผู้ชมคนหนึ่ง รู้สึกเข้าถึงบทเพลงต่าง ๆ ได้อย่างลื่นไหล ถูกโชว์ที่พวกเขาสร้างขึ้นดึงดูดเข้าไปอย่างไม่รู้ตัว ถือเป็นความเก่งกาจของผู้แต่งเพลงที่ต้องขอชมเชย


​ทางด้าน ฮิวจ์ แจ็คแมนผู้รับบทนำของเรื่อง ก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างตามคาดที่เราคิดเอาไว้ ทั้งการแสดง การร้อง การเต้น รู้สึกว่าเขาคือเจ้าของโชว์แมนที่พาเราเข้าไปสู่อีกโลกหนึ่งที่น่าตื่นตาตื่นใจอย่างแท้จริง นี่คือภาพยนตร์เพลงมิวสิคัลเรื่องที่สองต่อจาก Les Misérables ในปี 2012 ซึ่งฮิวจ์ แจ็คแมนบอกว่า “การรับบทในเรื่องนี้ยากพอ ๆ กับการเตรียมตัวในเรื่องโลแกนเลยทีเดียว”

นอกเหนือจากบทนำแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังมีตัวละครที่น่าสนใจอีก อย่างเช่น แซค แอฟรอน รับบทฟิลิป คาร์ไลน์ นักเขียนบทละครผู้เติบโตในแวดวงชนชั้นสูงและได้รับการนับหน้าถือตา แต่กลับไม่มีความสุขในสิ่งที่ทำอยู่ จนกระทั่ง พี.ที.บาร์นัม พาเข้ามาสู่โลกใบใหม่ที่การันตีด้วยอิสรภาพ ดั่งนกน้อยที่ได้โผบินสู่โลกกว้างโดยไร้กรงขัง แม้นี่คือภาพยนตร์เพลงมิวสิคัลเรื่องที่ 5 แล้ว แต่แซค แอฟรอน ก็ยังคงเป็นนักแสดงที่เปี่ยมไปด้วยพรสวรรค์คนหนึ่ง และต้องบอกว่าเสน่ห์ของเขาจะเพิ่มมากขึ้นอีกเท่าตัวเมื่ออยู่ในภาพยนตร์เพลงมิวสิคัลนี่เอง และสำหรับ เจนนี ลินด์ นักร้องโอเปร่าสาว เสียงดีระดับโลก รับบทโดย รีเบ็คกา เฟอร์กูสัน หรือตัวละครแอนน์ วีลเลอร์ นักกายกรรมผาดโผนผิวสี รับบทโดย เซนดายา ซึ่งเธอเล่นกับห่วงกายกรรมเองทั้งหมด


เรียนเชิญทุกท่านรับชมโชว์สุดตระการตา วันที่ 28 ธันวาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์

Everyone is special, and nobody is like anyone else. That’s the point of my show.
“Are you ready? SHOWTIME!!!”