“วิทยา ศุภพรโอภาส” นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง เสียชีวิตด้วยวัย 73 ปี

วิทยา ศุภพรโอภาส

“วิทยา ศุภพรโอภาส” นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง เสียชีวิตแล้วด้วยวัย 73 ปี 

วันที่ 21 เมษายน 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศุภวิทย์ ศุภพรโอภาส บุตรชายของนายวิทยา ศุภพรโอภาส ได้โพสต์เฟซบุ๊กบัญชีผู้ใช้ “Vitaya Supaporn O Pas” แจ้งข่าวว่า นายวิทยา ศุภพรโอภาส นักจัดรายการวิทยุชื่อดัง ได้เสียชีวิตแล้ว

โดยระบุข้อความว่า คุณพ่อได้จากพวกเราไปแล้วอย่างสงบครับ รายละเอียดและกำหนดงาน ณ ศาลาเมรุ วัดราชวิรินทร์ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ในวันศุกร์ที่ 22 เมษายน 2565 เวลา 15.00 น. พิธีรดน้ำศพ เวลา 19.00 น.พิธีสวดอภิธรรม

จากนั้น บุตรชาย ได้แจ้งรายละเอียดการเสียชีวิตว่า ไม่ได้มาจากมะเร็ง ข่าวที่ออกมาคลาดเคลื่อน สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากการผิดพลาดในการช่วยชีวิต เพราะมีข้อบกพร่องอยู่หลายอย่างในการช่วยชีวิต
พ่อเป็นมะเร็งปอดระยะที่ 1

พ่อเดินทางไปพบหมอ เดินเพื่อไปผ่า อยากจะให้มะเร็งหายขาด การผ่าตัดปอด ไม่ได้เป็นอะไรมาก ถึงแม้จะอยู่ไอซียู เพราะเป็นการผ่าตัด ซึ่งหลังจากการผ่าตัด พ่อก็ฟื้นขึ้นมาแล้วด้วย เล่นไอแพดแล้ว

ครอบครัวเราทั้งหมดติดใจว่าทำไมถึง “สมองตาย” มีการส่งแพทย์จาก รพ.จุฬาฯมาช่วยที่ รพ.แห่งนี้ และ พาพ่อไปที่ รพ.จุฬาฯ เพราะไม่มีอุปกรณ์ ถ้าพ่อไปผ่าที่จุฬาฯ ผมเชื่อว่าพ่อไม่เสียชีวิต

พ่อไม่ได้เสียชีวิตทันทีทันใด หลังจากมีการช่วยเหลือชีวิตท่านขึ้นมา แต่ขาดออกซิเจน ผ่านมาอีกหลายวัน ท่านเสียชีวิตเพราะสมองตาย ออกซิเจนไปเลี้ยงสมองไม่พอ ไม่ได้เกี่ยวกับโรคมะเร็ง เป็นข้อผิดพลาดในการรักษา

สำหรับนายวิทยา ศุภพรโอภาส เป็นบุคคลในแวดวงของนักจัดรายการวิทยุอันโด่งดัง และเป็นตำนานนักจัดรายการที่มีชื่อเสียงอย่างมาก มีรายละเอียดด้านดังนี้