“ตูน บอดี้สแลม” เปิดใจซึ้งหลังวิ่งถึงแม่สาย ขอบคุณเศษเงินจากทุกคนที่รวมกันได้พันล้าน

เมื่อเวลา 19.30 น. ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย กล่าวว่า ตอน 700 กิโลเมตรแรก มันไปต่อยาก แถวๆ หัวหิน เจ็บหนักพอสมควรบริเวณขา เป็นวันเดียวที่หยุดวิ่งกลางครัน เป็นวันเดียวที่รู้สึกว่า เราจะไปต่อจนครบ 2 พันกิโลได้ไหม เริ่มท้อ เริ่มคิด ว่าจะไปต่อได้หรือเปล่า แต่สุดท้ายพอได้ทีมแพทย์ ทีมกายภาพช่วย เป็นทีมที่สุดยอดมาก จุดสุดท้ายกลับมา หลังจากนั้นไม่รู้อะไร ไม่บาดเจ็บอีกเลย อาจจะมีบางอย่างที่เรามองไม่เห็น แรงที่เรามองไม่เห็นส่งมาให้เราได้ปฏิบัติภารกิจให้เสร็จ

“ในช่วงท้ายๆ ของการวิ่ง มันเป็นภาพที่เกินจริง และเกินที่จะคิด เราไม่ใช่นักวิ่ง แต่เรามีความฝันที่จะทำ เราพยายามฝึกซ้อมวางแผน แบบตั้งต้นจากตัวเรา ว่า เราวิ่งแบบไหนจะไม่เจ็บ ทำซ้ำๆ เราเป็นนักวิ่ง 10 กิโล เราก็วิ่งครั้งละ 10 กิโลต่อวัน คำนวณความเป็นไปได้จากสิ่งที่เรามี แต่ไม่รู้ว่า พอออกมาแล้วจะเจออะไรในสนาม การบาดเจ็บต่างๆ เราก็ไม่รู้ เราคิดว่ามันน่าจะสำเร็จได้ กิโลที่วิ่งเข้ามา มันเหมือนความฝัน ขอบคุณที่ทุกส่งยิ้ม ส่งขนม ส่งข้าว ส่งน้ำ ให้กำลังใจ ทำให้ผมทำได้ ตลอดทางผมแวะมาตลอด แต่ช่วงสุดท้ายตั้งใจอยากวิ่งยาวๆ เพื่อเฉลิมฉลองให้ตัวเอง” ตูน กล่าว

ตูน กล่าวต่อว่า ความตั้งใจแรกไม่ได้คิดว่าจะเป็นตัวอย่างให้เด็ก แค่คิดว่าเป็นตัวอย่างในการออกกำลังกาย แต่สิ่งที่ได้อีกอย่างคือการให้ เหมือนเป็นการปลูกเมล็ดพันธุ์ของการให้ หลังจากนี้ก็จะกลับไปทำงานเพลงต่อ ส่วนการวิ่งก็อาจจะทำหากมีโอกาส และสิ่งที่อยากทำคือ ขอบคุณทีมงานทุกคน พวกเขาตื่นก่อนนอนทีหลัง ทำให้โครงการสำเร็จตัวจริง

“ตลอดเส้นทางทุกคนบอกผมเป็นคนดี ผมเป็นฮีโร่ แต่ส่วนตัวผมคิดว่าผมไม่ได้เป็นคนดีหรือฮีโร่ ซึ่งความจริงแล้วฮีโร่ตัวจริงอยู่ที่โรงพยาบาล ใส่ชุดสีขาว ใส่หมวกสีขาว จึงขอเสียงให้บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน รวมถึงฮีโร่อีกคนนั่นคือคนไทยทุกคนที่ช่วยกันบริจาค ซึ่งโครงการนี้อยากให้เห็นถึงคุณค่าของเศษเงินของแต่ละคนที่รวมกันเป็นพันล้านบาท เพื่อช่วยคุณหมอและประชาชนทุกคนที่จะได้รับประโยชน์”

 

ที่มา ข่าวสดออนไลน์