สถานทูตไทยขนศิลปิน T-POP ขึ้นเวที Thai Festival ที่ญี่ปุ่น วันอาทิตย์นี้

สถานทูตไทยขนศิลปิน T-POP ขึ้นเวที Thai Festival ที่ญี่ปุ่น วันอาทิตย์นี้

สถานทูตไทย เตรียมขนศิลปิน T-POP หลายชีวิต เตรียมขึ้นแสดงที่ Thai Festival in Japan 2022 เทศกาลยอดฮิต ในประเทศญี่ปุ่น วันอาทิตย์นี้

วันที่ 11 พฤษภาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศิลปินไทยหลายชีวิตเตรียมขึ้นแสดงที่ เทศกาลไทย (Thai Festival in Japan 2022) เทศกาลยอดฮิตในประเทศญี่ปุ่น ที่จัดต่อเนื่องยาวนานกว่า 20 ปี จัดโดยสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ภายใต้ธีม T-POP จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15 พ.ค. 2565 เวลา 12.30-14.00 น. รูปแบบออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊กและยูทูบ

ในปีนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์ประเทศไทยให้ชาวญี่ปุ่นรู้จักและชื่นชอบในวงกว้าง ด้วยการนำเสนอกระแสเพลง T-POP ของไทยที่หลากหลาย รวมถึงกระแสความเป็นไทยสมัยใหม่ โดยศิลปินและอินฟลูเอนเซอร์ที่มีชื่อเสียง เพื่อนำไปสู่การส่งเสริมความสัมพันธ์และเสริมสร้าง soft power ของไทยในประเทศญี่ปุ่น

นอกจากนี้ ยังได้ “น้องมะม่วง” แคแร็กเตอร์การ์ตูนสัญชาติไทยของนายวิศุทธิ์ พรนิมิตร ออกแบบโปสเตอร์ สำหรับงานนี้ด้วย

สำหรับศิลปินไทยที่จะร่วมขึ้นแสดงบนเวที ได้แก่ แสตมป์ อภิวัฒน์ ร่วมกับ SKY-HI (สกาย-ไฮ) แรปเปอร์ชาวญี่ปุ่น, เบลล์ วริศรา จิตปรีดาสกุล, อิงค์ วรันธร เปานิล,ไอซ์ พาริส อินทรโกมาลย์สุต, ศิลปินกรุ๊ป 4EVE, ศิลปินกลุ่ม 4MIX, นักแสดงจาก F4 Thailand ประกอบด้วยไบร์ท วิน นานิ ดิว รวมถึง Tilly Birds ด้วย

“Tilly Birds” ได้เผยความรู้สึกว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้เป็นศิลปินตัวแทนประเทศไทย ร่วมเผยแพร่ความเป็นไทยผ่านการนำเสนอเพลง T-POP ของไทยสู่สากล อยากให้ทุกคนมาร่วมชมไลฟ์และสนุกไปด้วยกัน

นอกจากนี้มีกิจกรรมพิเศษจากแบงค์ ธิติ มหาโยธารักษ์, สกาย วงศ์รวี นทีธร, จูเนียร์ ปณชัย ศรีอาริยะรุ่งเรือง รวมถึงร่วมทำอาหารไทยกับ ปาล์ม Instinct หรือ ปรียวิศว์ นิลจุลกะ และศิลปินกลุ่ม 4 MIX นอกจากนี้ยังมี พีพี-กฤษฏ์ อำนวยเดชกร และบิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และกอล์ฟ ฟักกลิ้งฮีโร่ ณัฐวุฒิ ศรีหมอกด้วย

ภายในงานสามารถรับประทานอาหารไทย ที่ร้านอาหารไทยที่เข้าร่วม และสามารถเลือกซื้อสินค้าไทยทางออนไลน์ ซึ่งในปีนี้ถือเป็นปีแรก ที่มีการจัดงานออนไลน์แบบเต็มรูปแบบ การจัดงานยังเน้นการส่งเสริมความนิยมไทยใน 3 ด้านหลักเช่นเดียวกับทุกปี คือ วัฒนธรรม อาหาร และสินค้าบริการไทย

สำหรับคนไทยที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นสามารถเลือกซื้ออาหารและสินค้าต่าง ๆ ผ่านช่องทางออนไลน์และร้านค้าใกล้บ้านได้ตลอดเดือนพฤษภาคม