เดย์ ไทยเทเนี่ยม เคลื่อนไหว หลังเจอดราม่าเพลง #พ่อมึง

เดย์ ไทยเทเนี่ยม เคลื่อนไหว หลังเจอดราม่าเพลง #พ่อมึง
ภาพจากอินสตาแกรม sdthaitay

“เดย์ ไทยเทเนี่ยม” เคลื่อนไหวครั้งแรก หลังไทยเทเนี่ยมถูกวิจารณ์ยับ เพลง “พ่อมึง” เหยียดเด็กรุ่นใหม่ 

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 กรณีเพลง “พ่อมึง” ของวงไทยเทเนี่ยม (THAITANIUM) ถูกวิจารณ์อย่างกว้างขวาง เพราะชาวโซเชียลบางส่วนมองว่าเนื้องเพลงพ่อมึงเป็นการเหยียดเด็กรุ่นใหม่ โดยอ้างความเป็นผู้ใหญ่แล้วบอกว่าตัวเองเจ๋ง ซึ่งเป็นการแสดงให้เห็นว่า ไม่ยอมรับความเก่งของเด็กรุ่นใหม่ กระทั่งมีการติดแฮชแท็ก #พ่อมึง ติดอันดับเทรนด์ทวิตเตอร์ วานนี้ (17 พ.ค.)

ต่อมา ค่ายเพลงต้นสังกัดอย่าง “Def Jam Thailand” ยอมรับว่ารับทราบกระแสที่ถูกพูดถึงแล้ว ด้วยเนื้อหาของเพลง ทำให้คาดเดาได้ว่า อาจจะโดนกระแสแบบนี้ก็ไม่แปลกใจ พร้อมน้อมรับคำวิจารณ์

นอกจากนี้ ทางค่ายยังระบุด้วยว่า ต้องการสื่อถึงความเป็นฮิปฮอปรุ่นใหญ่ที่กลับมาแล้ว ซึ่งในเนื้อหาเพลงฮิปฮอป มันเหมือนขิง ๆ กัน หรือการเคลมบัลลังก์ ซึ่งจริง ๆ แล้ว ไม่ได้เป็นการด่าใคร หรือจงใจพูดถึงอ้างอิงใคร

เมื่อถามถึงเนื้อเพลง คนฟังอาจจะมองว่าเป็นการเหยียดคนรุ่นใหม่หรือไม่ ทางค่ายเพลงยอมรับว่า เป็นไปได้ที่จะมีการตีความไปในทางนั้น ซึ่งความตั้งใจจริง มันคือการเคลมบัลลังก์มากกว่า สื่อถึงว่าพวกเขาเป็นผู้เริ่ม ผู้นำเทรนด์ฮิปฮอปเข้ามาในประเทศไทย

ล่าสุด ข่าวสดรายงานว่า “เดย์ ไทยเทเนี่ยม” หนึ่งในสมาชิกของวง ได้เคลื่อนไหวโดยรีโพสต์สตอรี่ หลังมีคนแท็กภาพถ่าย เพลง “พ่อมึง” ที่ถูกเปิดบนจอ led billboard ที่ห้างดังใจกลางกรุงเทพฯ พร้อมข้อความว่า “สุดปังกลาง MBK ไปเลย” ตามด้วยเครื่องหมายไฟลุก

 

ภาพจาก ข่าวสด