ดาราสาว บูม สุภาพร ร้องปคบ. ถูกนำรูปไปใช้โฆษณายาลดอ้วน “ผอมจนเห็นซี่โครง”

หลังจากถูกทักว่าผอมจนเห็นซี่โครง ล่าสุด ดาราสาว-พิธีกร บูม-สุภาพร เจอมือดีฉวยเอารูปแอบอ้างไปใช้โฆษณาขายยาลดอ้วน จนต้องเข้าแจ้ง ปคบ. หวั่นโดนเข้าใจผิด

วันที่ 18 พฤษภาคม 2565 บูม-สุภาพร วงศ์ถ้วยทอง อายุ 33 ปี นักแสดงและพิธีกรสาวช่อง 3 เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ยุทธภูมิ โพธิ์สวัสดิ์ รอง สว.(สอบสวน) กก.4 บก.ปคบ. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) กรณีถูกผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักยี่ห้อหนึ่งนำภาพไปใช้โฆษณา

น.ส.สุภาพร กล่าวว่า มีผู้นำภาพของตนไปแอบอ้างใช้โพสต์ภาพโปรโมตผลิตภัณฑ์ยาลดน้ำหนักยี่ห้อหนึ่งตามสื่อสังคมออนไลน์ ช่วงแรกก็คิดว่าคงมีเพียงไม่กี่โพสต์ จึงไม่ดำเนินการอะไร แต่กลับมีการซื้อโฆษณา จนมีผู้ติดต่อเข้ามาสอบถามเป็นจำนวนมาก ทั้งพบว่ามีการโพสต์ลักษณะนี้จำนวนหลายเพจ ทั้งเพจที่เปิดใหม่ และเพจที่ถูกปิดไปแล้วด้วย

“ไม่แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้มาตรฐานที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และกลัวว่าจะมีผู้หลงเชื่อ เพราะมีการโฆษณาที่เกินจริง อย่างผอมจนเห็นซี่โครง พอผู้จัดการของบูมติดต่อไปเพื่อขอให้ลบภาพ กลับถูกทางเพจบล็อก ติดต่อไม่ได้ พอบูมประกาศว่าจะแจ้งความดำเนินคดี ทางเพจก็ยังไม่ยอมลบภาพ” ดาราสาวกล่าว

บูมกล่าวต่อว่า ต้องการออกมาบอกว่าตัวเองไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวแต่อย่างใด รวมทั้งนำหลักฐานเป็นเพจต่าง ๆ รวมไปถึงข้อมูลตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมาให้กับเจ้าหน้าที่ตรวจสอบด้วย ซึ่งทางตำรวจจะตรวจสอบว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวถูกต้องตามกฎหมาย หรือได้มาตรฐานหรือไม่

“ที่เข้ามาร้องเรียนตัวบูมไม่ได้ต้องการเงินนะคะ แต่กลัวว่าจะมีผู้เข้าใจผิด และส่งผลกระทบกับตัวผู้บริโภคด้วย ซึ่งหากทางเพจต้องการใช้ภาพ ก็ควรที่จะติดต่อมายังผู้จัดการให้ถูกต้องตามขั้นตอน เพราะภาพที่นำไปใช้ก็ไม่ได้รับอนุญาตด้วย” ดาราสาวกล่าว

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สอบปากคำผู้เสียหายไว้เป็นหลักฐาน และจะตรวจสอบผลิตภัณฑ์ดังกล่าว เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป