เพจ “ก้าว” โพสต์ขยายเวลารับบริจาค โครงการก้าวคนละก้าว ถึง 31 พ.ค. 61 นี้

เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม มีรายงานว่า เพจ “ก้าว” โครงการคนละก้าว เบตง – แม่สาย เพื่อ 11 โรงพยาบาลทั่วประเทศ โพสต์ข้อความหลังสิ้นสุดโครงการว่า โครงการจะสำเร็จด้วยดีไม่ได้เลยถ้าขาดแรงสนับสนุนจากคนไทยทั้งประเทศ และที่สำคัญถึงแม้ว่าการวิ่งจะจบลงแล้ว แต่คุณหมอ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลทุกๆท่าน ก็ยังคงต้องทำงานอย่างหนักเหมือนเดิม ท่านเหล่านั้นคือฮีโร่ ที่ควรได้รับกำลังใจและคำยกย่องอย่างแท้จริงขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกๆคนที่ ร่วมก้าวมาด้วยกันตลอดเวลา 55 วันจนกว่าจะพบกันใหม่สวัสดีปีใหม่ “ใช้ชีวิตให้สนุกครับ” จากนั้นได้อัพเดทการบริจาคเงินเข้าโครงการ สามารถทำได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2561

ด้านอิทธิพล สมุทรทอง หรือพี่ป๊อก นักวิ่งคู่ใจของ ตูน บอดี้สแลม จากโครงการก้าวคนละก้าวครั้งแรก กรุงเทพ ฯ – บางสะพานและโครงการก้าว เบตง แม่สาย โพสต์ผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว หลังจากเดินทางกลับจาก จ.เชียงราย ว่า ถึงกรุงเทพฯสิ่งแรกที่ทำหลังจากมาถึงไปร้านขายหมูเจียงฮาย น้องคนขายถามว่า ..พี่หายไปไหนหลายเดือนตอบไปว่าภารกิจเบตง-แม่สายไปถึงเชียงรายแล้วหาหมูไม่ เจอเลยรีบกลับ สวัสดีวันพฤหัส..เดินยังเจ็บ เล็บขบ ปวดข้างแข้ง ส้นเท้าเจ็บสงสัยต้องกลับไปวิ่งซ้ำ ขอให้มีความสุขทุกวันครับเพื่อนเพื่อน

ขณะ ที่ ชายชาญ ใบมงคล หรือ พี่เบล ครีเอทีฟโครงการก้าวคนก้าวเบตง – แม่สาย ระดมทุนเพื่อ 11 โรงพยาบาล ผู้บรรยายหลักผ่านไลฟ์สดเพจ “ ก้าว” ในฐานะเพื่อนสนิทของ ตูน บอดี้สแลม โพสต์ผ่านเฟซบุ๊ค Chaichan Baimongkol ว่า วันเปิดโปรเจค เบตง-แม่สายอย่างเป็นทางการเราประชุมกันบนโต๊ะอาหารค่ำ ตามสไตล์ถนัดของพี่ตูน ผู้ซึ่งมักจะล่อลวงเราด้วยอาหาร หลากหลายชนิดแกจะรอให้เราอิ่มจนพุงกางแล้วค่อยบอกข่าวร้าย

“ผมเห็นหมอ เมย์ในวันที่ไร้ผ้าบัฟ มีท่าทางไม่ค่อยสะดวก…นิดนึงเพราะกับข้าวบนโต๊ะ เป็นอาหารแบบไม่มีสุขภาพ เช่น เกาเหลาเนื้อเดือดๆน้ำซุปข้นคลั่กๆกับเนื้อทอดเนยบนเตาไฟฟ้าโปะชีส ใจนึงก็รู้สึกเห็นใจหมอ ใจนึงก็คิดว่า ดี!มาเจออะไรแบบนี้บ้าง ไอเดียจากคนไม่กี่คน ขยายผลกลายร่างเป็นทีมงานนับร้อย ร่วมด้วยคนใจดีมากมาย ที่สละแรงกาย บริจาคทุนทรัพย์ ข้าวปลาอาหารให้เกิดการเดินทางอันเหลือเชื่อจากใต้สู่เหนือเพื่อส่งความสุข ให้กับคนนับล้าน แต่ทุกอย่างเริ่มต้นจากคนๆเดียว ที่โต๊ะกับข้าวโต๊ะนี้วันที่ความสุขเริ่มขึ้น…