“Reputation” ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ เดินหน้าลุ้นสถิติทัวร์คอนเสิร์ตทำเงินสูงสุดตลอดกาล

ทัวร์คอนเสิร์ต “Reputation” ของเทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) กำลังเดินหน้าเข้าสู่ลิสต์ทัวร์คอนเสิร์ตทำรายได้สูงสุดตลอดกาล หลังจากที่ทัวร์นี้สามารถขายตั๋วได้มากกว่า 180 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 1.06 แสนล้านบาท) ใน 7 วันแรกของการเปิดขาย

Billboard ได้รับข้อมูลตัวเลขใหม่จากแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดนักร้องสาว โดยคาดการณ์ว่าเทย์เลอร์ สวิฟต์ สามารถขายตั๋วได้ 450 ล้านเหรียญสหรัฐ จากทัวร์คอนเสิร์ตในสหรัฐฯ สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ ซึ่งจะเริ่มต้นทัวร์ในเมืองเกลนเดล รัฐแอริโซน่า ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2561

ถ้าทัวร์นี้สามารถทำยอดขายได้จริงตามที่แหล่งข่าวให้ข้อมูลคือ 450 ล้านเหรียญสหรัฐจากการทัวร์สหรัฐอเมริกา สหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ เมื่อคาดการณ์รายได้จากการทัวร์ทวีปอื่นที่ยังไม่ได้ประกาศทัวร์ อย่าง เอเชีย ออสเตรเลีย จะทำให้ “Reputation” ขึ้นสู่ท็อป 5 ของทัวร์คอนเสิร์ตทำเงินสูงสุดตลอดกาลแน่นอน และยังมีลุ้นขึ้นสู่อันกับ 1 ได้สบาย ๆ เมื่อพิจารณาจากอันดับเดิม ซึ่งอันดับที่ 5 เป็นทัวร์ “The Wall Live” ของโรเจอร์ วอเตอร์ส (Roger Waters) ทำรายได้อยู่ที่ 459 ล้านเหรียญสหรัฐ ส่วนอันดับที่ 1 เป็น “360 Degree Tour” ของยูทู (U2) ทำรายได้ 736 ล้านเหรียญสหรัฐ