Thor : Love and Thunder ภารกิจทวงคืนสายรุ้งในเงามืด

Thor: Love and Thunder

เทพเจ้าสายฟ้าผู้ค้นหาความสงบ และภารกิจชี้ชะตาทวยเทพ เผชิญหน้ากับรักครั้งเก่า และการยอมรับความจริง

วันที่ 6 กรกฎาคม 2565 หลังจากการจบศึกหนักสยบธานอสลงได้ ธอร์ได้ตัดสินใจเดินทางไปกับเหล่าผู้พิทักษ์จักรวาล Guardians of the Galaxy ค้นหาตัวตน พักรบสงบใจเดินทางสายกลางสู่สันติอยู่นาน เพื่อพบว่าที่จริงแล้วจิตใจไม่เคยสงบอย่างแท้จริง

แต่ภารกิจเทพเจ้าฮีโร่รอเขาอยู่ จากการปรากฏตัวของวายร้าย ผู้หวังจะล้างปางเทพ “กอร์” (คริสเตียน เบล (Christian Bale)) ผู้ที่บอบช้ำจากการทุ่มเทศรัทธาให้กับเทพเจ้า แต่กลับโดนทวยเทพหันหลังให้ ความโกรธแค้นนำมาซึ่งการล้างแค้น เทพเจ้าทุกองค์จะต้องตาย

ธอร์กลับมายังนิว แอสการ์ด ที่อยู่ภายใต้การปกครองของ “ราชาวัลคีรี่” (เทสซา ธอมป์สัน (Tessa Thompson)) และฮีโร่คนใหม่ “ไมตี้ธอร์” เพื่อร่วมต่อสู้ กอร์ ที่ขณะนี้เล็งเป้าหมายล้างเผ่าพันธุ์พวกแอสการ์เดี้ยน ระหว่างต่อสู้ ธอร์ที่ได้พบไมตี้ธอร์ จึงรู้ความจริงว่าเธอคือ เจน ฟอสเตอร์ (นาตาลี พอร์ตแมน (Natalie Portman)) แฟนเก่าคนโปรดตลอดกาล

Thor: Love and Thunder
Chris Hemsworth as Thor in Marvel Studios’ THOR: LOVE AND THUNDER. Photo by Jasin Boland. ©Marvel Studios 2022. All Rights Reserved.
Thor: Love and Thunder
(L-R): Natalie Portman as Mighty Thor and Chris Hemsworth as Thor in Marvel Studios’ THOR: LOVE AND THUNDER. Photo by Jasin Boland. ©Marvel Studios 2022. All Rights Reserved.

พร้อมการเผยความสัมพันธ์ และความลับของโยเนียร์ ที่พวกเราไม่เคยรู้มาก่อน เหมือนถ่านไฟเก่าครั้งนี้จะปะทุระหว่างการต่อสู้ แต่ภารกิจต้องมาก่อน พวกเขาต้องรีบไปขอความช่วยเหลือกับเทพองค์อื่น ๆ และเทพที่ยิ่งใหญ่ที่สุด ซุส กับอัสนีบาตสายฟ้า อาวุธทรงพลังที่สุด

Thor: Love and Thunder
(L-R): Tessa Thompson as Valkyrie and Natalie Portman as Mighty Thor in Marvel Studios’ THOR: LOVE AND THUNDER. Photo by Jasin Boland. ©Marvel Studios 2022. All Rights Reserved.

ภาพยนตร์ธอร์ยังคงได้ผู้กำกับไทกา ไวทีที (Taika Waititi) สร้างสรรค์ผลงานสุดกาวตามสไตล์ของเขา และรอบนี้ยังได้ คริส เฮมสวอร์ธ (Chris Hemsworth) เทพเจ้าสายฟ้าของเราร่วมด้วย รับรองความสนุก มุขตลกอัดใส่เราถี่ยิบ ด้านเนื้อเรื่องไม่เข้มข้น ความน่ากลัวของกอร์ไม่สะพรึง แม้คริสเตียน เบล จะลงทุนฉาบตัวขาว แต่งเอฟเฟ็กต์และแสดงแบบสุดตัวแล้วก็ตาม การเดินเรื่องเป็นเส้นตรง ไม่ซับซ้อน ไม่งง เข้าใจง่าย เดาเรื่องได้ แต่มีจุดเซอร์ไพร์สได้เรื่อยๆ เสน่ห์ของเรื่องคือการใช้มุกตลกเป็นการเล่ารื่อง ไม่ใช้เรี่ยราดซะทีเดียว

วิชวลแปลกตา เพื่อเข้ากับมิติที่กอร์อยู่ ซึ่งเป็นขาวดำ ตอกย้ำความทะมึนมืดมนของชีวิต ภาพสวยคงมาตรฐาน เพลงประกอบชวนปลุกใจ ตอนท้ายมี End Credit 2 ตัว ตัวแรกเป็นการปูทางสู่ภาคถัดไป บอกเลยว่าตัวร้ายภาคหน้าไม่ธรรมดา ส่วน End Credit ตัวที่ 2 ทำทุกคนใจฟูได้แน่นอน

Thor: Love and Thunder
Christian Bale as Gorr in Marvel Studios’ THOR: LOVE AND THUNDER. Photo courtesy of Marvel Studios. ©Marvel Studios 2022. All Rights Reserved.

ร่วมการต่อสู้ครั้งสำคัญ ที่จะชี้ชะตาทวยเทพ ระหว่างธอร์และกอร์ ในภาพยนตร์ “Marvel Studios’ Thor: Love and Thunder ธอร์: ด้วยรักและอัสนี”  นอกจากนี้ ยังมี “Zeus” ราชาแห่งทวยเทพ “Korg” นักรบ Kronan ผู้มีเสน่ห์ดึงดูดใจ เป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์และอยู่เคียงข้างการต่อสู้ของธอร์ และแพะลึกลับ Toothgnasher และ Toothgrinder จากตำนานนอร์ส (Norse) อีกด้วย

Thor: Love and Thunder

Marvel Studios’ Thor: Love and Thunder ธอร์: ด้วยรักและอัสนี พร้อมให้เข้าสัมผัสประสบการณ์สุดมันในวันที่ 6 กรกฎาคมนี้ ทุกโรงภาพยนตร์